Mazda RX-7 được xem là dòng xe thể thao tạo dấu ấn cho thương hiệu Nhật Bản. Tại Việt Nam, một chiếc RX-7 đời 1995 đã được chủ nhân nâng cấp với những thay đổi về kiểu dáng lẫn sức mạnh động cơ. |
Điểm nhấn bên ngoài là bộ bodykit Veilside Fortune. Đây là bộ bodykit quen thuộc với những dòng xe thể thao Nhật Bản như Supra hay RX-7. |
Bốn la-zăng nguyên bản được thay thế bằng loại VeilSide ANDREW RACING Evolution V. Mỗi la-zăng lắp trên xe có giá gần 25 triệu đồng. |
Ngoài la-zăng, "dàn chân" chiếc xe này còn được nâng cấp bộ giảm xóc N1 ExV Damper đến từ thương hiệu APEXi. Trang bị này có giá bán 26 triệu đồng. |
Khối động cơ wankel tăng áp kép trên xe đã có những nâng cấp giúp đẩy công suất lên mức 700 mã lực. Những chi tiết thay đổi dễ nhận thấy nhất là hệ thống làm mát, bộ hút không khí... |
Nguyên bản động cơ RX-7 có dung tích 1.3L, sản sinh công suất 239 mã lực và mô-men xoắn cực đại 294 Nm. Xe có hệ dẫn động cầu sau, thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 5,3 giây, tốc độ tối đa 250 km/h. |
Nhiều chi tiết bên trong khoang lái được ốp carbon. Xe có tuổi đời gần 30 năm nên không khó nhận ra sự xuống cấp của các vật liệu nhựa. |
Dù không còn được sản xuất, Mazda RX-7 vẫn được những người đam mê dòng xe thể thao Nhật Bản tìm kiếm. Trên thị trường xe cũ, RX-7 thuộc thế hệ thứ 3 được rao bán với giá khoảng 300 triệu đồng. |
Henry Ford thay đổi lối sống Mỹ với ôtô
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả tựa sách "1000 phát minh và khám phá vĩ đại". Trong cuốn sách này có đoạn nói về Henry Ford, một trong những người góp phần biến nước Mỹ từ nơi phần lớn người dân làm nông nghiệp trở thành một quốc gia công nghiệp.