Mazda3 2010 - người bạn đường tin cậy
Với cơ cấu lái linh hoạt, bộ giảm xóc ưu việt, Mazda3 2010 mang lại cho người lái cảm giác thú vị khi ngồi sau vô lăng ngao du khắp nơi, kể cả đường núi.
![]() | |
![]() | ![]() |
Nhìn chung Mazda đời ba không thay đổi nhiều so với đàn anh Mazda đời đầu trị giá 20.000 USD từng xuất hiện trên thị trường cách đây 5 năm. Tuyệt vời hơn, giá của Mazda3 2010 thậm chí còn rẻ hơn những chiếc xe đang có mặt trên thị trường hiện nay.
Thiết kế ngoại thất được cải tiến một chút với phần đầu xe hơi xếch, phần đuôi cân đối hơn, ống xả đôi và hệ thống bánh mang phong cách thể thao. Có thể nói Mazda3 là hiện thân của ngôn ngữ thiết kế Mazda Nagare. Mặc dù thoạt nhìn phần đầu xe trông hơi buồn cười nhưng nếu ngắm lâu hơn mọi người sẽ cảm thấy yêu thích kiểu dáng mới của phiên bản này.
![]() | ![]() |
![]() | ![]() |
Một đặc điểm cực kỳ lôi cuốn của Mazda3 chính là động cơ lớn hơn với dung tích được nâng từ 2,3 lên 2,5 lit trong khi những mẫu xe cũ hiện nay vẫn đang sử dụng động cơ 2,0 lit. Nếu để ý kỹ, mọi người sẽ nhận ra đây cũng chính là loại động cơ trang bị cho chiếc sedan Mazda6 với công suất 167 mã lực và mô-men xoắn 168 lb-ft không hề thay đổi. Tất cả Mazda3 đều sở hữu hộp số tay 6 cấp còn hộp số tự động 5 cấp chỉ được thêm vào nếu khách hàng yêu cầu để thư giãn chân tay nhiều hơn. So với đàn anh Mazda6, cần số của Mazda3 hoạt động linh hoạt và nhẹ nhàng hơn trong khi hộp số chặt và khớp hơn. Không dừng lại ở đó, trục truyền động hoạt động hiệu quả hơn trục của Ford Focus và Nissan Sentra.
Điểm ấn tượng nhất của Mazda3 có lẽ phải kể đến cơ cấu lái đã được điều chỉnh và cải tiến nhằm loại bỏ mọi trường hợp thiếu lái. Trên thực tế, bánh trước có quá nhiều rãnh khiến Mazda thường dễ bị thừa lái hơn là thiếu lái. Bánh sau liên kết với bộ giảm xóc thỉnh thoảng không đủ mạnh để điều chỉnh hoạt động của xe khi cua. Tuy nhiên, bộ giảm xóc sau trong Mazda3 có thể giúp người sử dụng bẻ lái một cách dễ dàng khi tới những đoạn cua hẹp. Thêm nữa, bộ bánh đường kính 17 inch của Mazda Grand Touring được bọc bởi lốp do hãng Yokohama Avis sản xuất.
![]() | ![]() |
![]() | ![]() |
Bên trong cabin có rất nhiều thiết bị công nghệ cao và những chức năng đáng ngạc nhiên. Nút bấm và công tắc điều khiển nằm bên tay phải. Hệ thống đèn tương tác chiếu sáng toàn bộ khu vực giữa xe mỗi khi thể tích hoặc nhiệt độ HVAC tăng và giảm. Hệ thống định vị - giao diện thông tin đa chức năng và Bluetooth có thể được trang bị đi kèm một khoản tiền phụ thêm. Mẫu Sport và Grand Touring gắn liền với bộ ghế ngồi rất thoải mái làm bằng vải hoặc da. Ghế ngồi đằng sau có thể gập xuống đủ chỗ cho hai người ngồi cộng thêm chỗ để chân và đầu được thiết kế theo kích thước của một người trưởng thành.
Hãng Mazda tin tưởng rằng phiên bản Mazda3 mới và tuyệt vời nhất này sẽ là một điều bất ngờ dành cho những khách hàng trung thành với dòng xe cỡ nhỏ.
![]() |
Động cơ Inline-4 2,5 lit. |
Thông số kỹ thuật của phiên bản Mazda3 S Grand Touring 2010 5 cửa:
- Động cơ: Inline-4, 2,5 lit, 16v
- Công suất và mô-men xoắn: 167 mã lực, 168 lb-ft
- Hộp số: hộp số tay 6 cấp
- Vận tốc tối đa: 117 dặm/giờ
- Trọng lượng: 1.363 kg
- Giá khởi điểm: 21.500 USD
- Giá thử nghiệm: 24.750 USD
Hải Ngọc
Theo Bưu điện Việt Nam