Hãng xe Nhật vừa ra mắt mẫu sedan đầu bảng Mazda6 tại Los Angeles Auto Show. Thực tế, chiếc xe không khác nhiều so với thế hệ cũ. Thiết kế mới có nhiều chi tiết thừa hưởng từ mẫu crossover CX-9 và CX-5. Điểm nổi trội nhất là tùy chọn động cơ SkyActiv-G 2.5 T, trong đó ký hiệu "T" là chữ viết tắt của Turbo. |
Mazda6 cuối cùng cũng trang bị hệ thống tăng áp turbo cho động cơ 2.5L 4 xy-lanh, sản sinh công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm. Công nghệ turbo được gọi với cái tên 'Dynamic Pressure Turbo'. Nó bổ sung một đường khí nhỏ đi vào cánh quạt, giúp cánh quạt luôn ở tình trạng hoạt động ngay ở vòng tua thấp, trước khi mở đường khí thứ cấp ở vòng tua cao. |
Lưới tản nhiệt phía trước mới, nhấn mạnh vào chiều sâu, xung quanh mạ crôm. Đèn pha LED là trang bị tiêu chuẩn, bên cạnh đèn sương mù và đèn chiếu sáng ban ngày. Mâm xe tùy chọn kích thước 17 inch và 19 inch. |
Hệ thống khung gầm SkyActiv-Chassis cùng hệ thống giảm xóc được tinh chỉnh lại, cải thiện độ ồn, phản ứng và chịu độ cứng xoắn tốt hơn. Mazda6 cho thấy tham vọng vượt phân khúc, đứng giữa Toyota Camry và Lexus, hay Honda Accord và Acura, bởi Mazda không có thương hiệu xe sang của riêng mình. |
Khoang cabin được thiết kế lại cho cảm giác rộng rãi hơn. Vật liệu sử dụng đều thuộc loại cao cấp như gỗ, nhôm và da Nappa. Vô lăng 3 chấu thể thao cùng cụm đồng hồ analog, không có màn hình TFT, bên cạnh công nghệ khởi động nút bấm, phanh tay điện tử. |
Ghế trước của Mazda6 được thiết kế lại hoàn toàn, rộng hơn, tăng cường khả năng hấp thụ độ rung và bổ sung hệ thống thông gió. |
Các công nghệ mới đáng chú ý trên Mazda6 bao gồm camera 360 độ, màn hình hiển thị đa thông tin Mazda Connect 8 inch, kiểm soát hành trình thích ứng, và hiển thị thông tin lên kính lái HUD. |