Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Mẹ bạn trai nói tôi xứng đáng yêu một người tốt hơn con trai bà

Mẹ bạn trai nhắn tin, nói rằng tôi nên chia tay bởi con trai của cô quá tệ. Đó là giây phút tôi thức tỉnh và can đảm bước ra khỏi mối quan hệ độc hại này.

Tôi và người yêu cũ bên nhau 3 năm. Đây là mối tình dài nhất mà tôi từng có. Chúng tôi đã có khoảng thời gian rất hạnh phúc với những kỷ niệm ngọt ngào, nhưng chuỗi ngày sau này, cuộc tình chỉ toàn nước mắt.

Anh là một chàng trai đào hoa, có công việc ổn định, gia đình lại khá giả. Thú thật, từ những ngày đầu chấp nhận lời yêu anh, tôi cũng phải đắn đo rất nhiều. Lý do duy nhất vì bên anh có quá nhiều những bóng hồng khác, từ bạn bè đến đồng nghiệp.

Tuy nhiên, anh cũng rất biết cách trấn an tôi. Anh đưa tôi về nhà ra mắt bố mẹ, gặp bạn bè, đối tác thân thiết... Rất may, tôi đều được lòng mọi người, đặc biệt là mẹ của anh ấy.

Cô là một người phụ nữ đã ngoài 50 tuổi, rất đẹp, kiều diễm và phúc hậu. Cô đối xử với tôi quá tốt, từ quan tâm đến chuyện tình cảm cả hai, cho đến lo lắng sức khỏe của tôi. Có lần tôi bị đau bao tử nặng, cô còn tự tay mình nắn từng viên bột nghệ mật ong cho tôi uống.

Tôi thầm cảm động và biết ơn lắm khi nghĩ tương lai sau này của mình đã có một người mẹ chồng rất tuyệt vời.

Nhưng cuộc đời vốn không như những gì người ta tưởng tượng.

Suốt những năm yêu nhau, tôi nhiều lần chịu cảnh anh lén lút hò hẹn với các cô gái khác. Anh có cả tình một đêm lẫn những người bạn sẵn sàng lên giường cùng nhau. Anh cầu trời chỉ là tôi đừng phát hiện ra, nhưng giác quan của người phụ nữ thường ít khi nào sai lầm.

Đau đớn, nhưng vì quá yêu anh và lệ thuộc vào mối quan hệ này, tôi nhiều lần chấp nhận tha thứ.

Cho đến khi mẹ anh nhắn tin cho tôi. Đó cũng là lúc tôi thức tỉnh.

Cô bảo tôi rằng cô thương tôi rất nhiều. Cùng là phụ nữ, cô hiểu tôi phải khổ sở vì mối tình này thế nào khi chỉ vừa 24 tuổi. Mặc dù cô có khuyên can anh ấy, nhưng bản tính mỗi người là điều khó thay đổi. Cô chỉ hy vọng tôi sáng suốt và đừng tự làm đau chính mình.

"Con xứng đáng với một người tốt hơn nhiều", dòng tin nhắn của cô khiến tôi trực trào nước mắt. Tôi muốn òa khóc và nép gọn vào cô như một đứa trẻ cần mẹ.

Đến nay, tôi và anh đã chính thức chia tay. Tôi cho mình cơ hội mở lòng với những chàng trai khác. Thế nhưng, tôi và mẹ của người yêu cũ vẫn giữ mối quan hệ rất tốt đẹp. Thỉnh thoảng, hai cô cháu vẫn cùng đi ăn trưa, mua sắm và tâm sự nhiều với nhau.

Cuộc tình vừa qua để cho tôi quá nhiều vết sẹo sâu thẳm trong lòng, nhưng tôi thầm cảm ơn ông trời đã cho tôi một người mẹ thứ 2 tuyệt vời như thế.

Ánh Thy (25 tuổi, quận Phú Nhuận, TP.HCM)

Tôi mai mối đối tác hẹn hò của mình cho bạn thân

Cảm thấy anh là một người đàn ông lịch thiệp, tốt bụng nhưng không phải gu của mình, tôi mạnh dạn giới thiệu anh với người bạn thân.

Mỹ Trinh

Minh hoạ: Anny Nhi

Bạn có thể quan tâm