Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹo hay giúp mẹ thoát nỗi lo chăm con biếng ăn mùa dịch

Nhiều phụ huynh đau đầu tìm cách đa dạng bữa ăn cho con vừa không nhàm chán vừa đầy đủ chất dinh dưỡng. Những mẹo dưới đây sẽ giúp mẹ bớt áp lực chăm con trong mùa dịch.

cham con mua dich anh 1

Tạo sự hấp dẫn cho món ăn bằng cách trang trí đẹp mắt, đáng yêu: Nguyên tắc đầu tiên để chữa bệnh biếng ăn cho trẻ đó chính là tạo hứng thú với đồ ăn cho con. Cha mẹ không nên ép con ăn bằng mọi giá nếu con không muốn. Thay vào đó, hãy hấp dẫn trẻ bằng những món ăn ngon mắt, dễ ăn.

cham con mua dich anh 2

Khởi động bữa ăn bằng những câu chuyện thú vị: Đây cũng là cách để cha mẹ giao tiếp và thấu hiểu trẻ nhiều hơn. Phụ huynh nên lồng ghép các câu chuyện, bài học cuộc sống đơn giản cho con với nhân vật là món ăn hàng ngày. Nó giúp con thấy gần gũi với các thực phẩm hơn và xóa tan cảm giác ghét bỏ hoặc không thích.

cham con mua dich anh 3

Nấu các món ăn nhanh, trẻ thích nhưng vẫn đảm bảo đủ các nhóm chất: Phụ huynh không nên cố ép con ăn đủ các loại thực phẩm khi trẻ đã biếng ăn. Điều đó chỉ khiến con thêm sợ hãi khi ăn uống. Thay vào đó, nên xen kẽ các món con thích miễn sao vẫn đảm bảo đủ các nhóm chất trong bữa ăn để tăng cường sức đề kháng.

cham con mua dich anh 4

Thiết lập quy tắc “3 không”: Một nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn là do những yếu tố ngoại cảnh làm con mất tập trung. Vì vậy cha mẹ nên rèn cho con thói quen 3 không, tắt mọi thiết bị điện tử như tivi, điện thoại, máy tính bảng khi ăn. Thói quen này vừa giúp trẻ tập trung vào bữa ăn, vừa tránh các bệnh lý liên quan đến tiêu hóa.

cham con mua dich anh 5

Bổ sung thêm lợi khuẩn, men vi sinh để trẻ hấp thu tối đa dinh dưỡng: Nguyên nhân chính gây ra tình trạng biếng ăn ở trẻ là những bất ổn trong hệ tiêu hóa. Vì vậy, lợi khuẩn, men vi sinh sẽ là những chiến binh giúp giải quyết được gốc rễ chứng rối loạn tiêu hóa và giúp trẻ ăn ngon miệng tự nhiên. Khi chọn men vi sinh, cha mẹ nên chú ý tới các sản phẩm có nguồn gốc uy tín như men vi sinh Bifina Nhật Bản, sử dụng công nghệ đột phá, hiện đại, phù hợp với hệ tiêu hóa của trẻ em Việt Nam.

Phượng Nguyễn - Ngân Hà

Bạn có thể quan tâm