Thuộc diện phân phối chính hãng và về nước từ năm 2017, chiếc Mercedes-AMG GT Roadster này từng mất đến 3 năm để tìm được chủ nhân vào năm 2020 với số tiền chủ nhân phải chi trả vào khoảng 10,4 tỷ đồng. |
Đây cũng là chiếc GT Roadster độc nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Xe sở hữu màu sơn trắng designo Diamond White Bright cùng phần mui mềm màu đỏ. |
Tại Việt Nam còn ghi nhận sự xuất hiện của 9 chiếc khác thuộc dòng AMG GT, bao gồm 4 chiếc GT S, 3 chiếc GT R và hai chiếc GT R Pro. |
Xe được trang bị lưới tản nhiệt Panamerican với 15 nan thẳng đứng cùng logo ngôi sao 3 cánh dạng 3D. Cản trước của xe cũng được thiết kế lại, giúp xe có vẻ ngoài hầm hố hơn và tăng tính khí động học. |
Phần mui mềm của AMG GT Roadster được cấu thành với 3 lớp, giúp tăng khả năng cách âm, cách nhiệt và đảm bảo khoang lái không bị thấm nước. Cơ cấu đóng mở mui điện tử được làm từ các chất liệu cao cấp như hợp kim nhôm, magnesium và thép. |
Bộ mâm là loại đa chấu được sơn đen, kích thước 19 inch ở phía trước và 20 inch ở phía sau. Thời điểm mới về nước, xe sở hữu cùm phanh màu xám nhưng hiện đã được chuyển sang màu đỏ. |
Phần đuôi được thiết kế vuốt gọn về sau, vốn là đặc trưng của dòng AMG GT. Xe còn được trang bị cánh gió điều chỉnh điện, có thể chủ động nâng hạ theo vận tốc của xe hoặc người lái có thể kích hoạt theo ý muốn nhằm tối ưu hóa tính khí động học. |
Nội thất vẫn chịu nhiều ảnh hưởng từ những mẫu sedan của Mercedes-Benz. Cabin được bọc da màu đen, kết hợp với những đường chỉ màu đỏ tạo điểm nhấn. |
Xe được trang bị động cơ V8, dung tích 4.0L tăng áp kép, lắp ráp thủ công với mã nội bộ M178, sản sinh công suất 476 mã lực và mô-men xoắn 630 Nm, mạnh hơn 14 mã lực và 30 Nm so với phiên bản AMG GT tiêu chuẩn cùng giai đoạn. |
Hộp số là loại ly hợp kép tự động 7 cấp 7G-DCT và hệ dẫn động cầu sau. Mercedes-AMG GT Roadster có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 302 km/h. |