Một xưởng độ tại TP.HCM đã biến ngoại hình chiếc E200 hầm hố và thể thao hơn bằng bộ bodykit của biến thể hiệu năng cao E63 S. Bộ bodykit đặt từ nước ngoài, sau đó thợ Việt Nam lắp đặt. |
So với E200 nguyên gốc, bản độ khác biệt lớn ở cản trước với 2 hốc gió lớn. Lưới tản nhiệt 3 nan mạ crôm được thay thế bởi lưới nhiệt 1 nan với logo Mercedes-Benz chính giữa, đặc trưng của dòng xe AMG. Đèn pha không có gì thay đổi. |
E63 S là biến thế hiệu năng cao nhất trong dòng W213 E-Class của Mercedes. Xe tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến hỗ trợ lái xe và trang bị khối động cơ V8 4.0L, cho công suất 604 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm. Kết hợp với hộp số tự động AMG Speedshift MCT 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh AMG Performance 4Matic+, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây, vận tốc tối đa 250 km/h. |
Trong khi đó, bản độ vẫn dùng động cơ của Mercedes-Benz E200 loại 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L, sản sinh công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động cầu sau, xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,7 giây. Tại Việt Nam, Mercedes-Benz E200 hiện có giá bán chính hãng 2,099 tỷ đồng. |
Bộ bodykit đã được nhà sản xuất ở nước ngoài tính toán kỹ lưỡng, khi đưa về Việt Nam thợ chỉ việc lắp ráp. |
Cản sau thay đổi, thêm các cánh khuếch tán gió và ống xả kép. Phần dưới cản trước và cản sau làm bằng nhựa đen, không phải bằng vật liệu carbon như Mercedes-Benz E63 S chính hiệu. |
Các bộ phận còn lại và bên trong nội thất không thay đổi. Công nghệ nổi bật trên Mercedes-Benz E200 có hệ thống treo Agility Control, Dynamic Select với 5 chế độ lái, hỗ trợ đỗ xe chủ động, cảnh báo mất tập trung, cảnh báo tiền va chạm... |
Hệ thống ống xả từ bản E200, chỉ khác chụp ống xả AMG mạ crôm sáng. Chi phí thực hiện bản độ không được xưởng này tiết lộ. |