Cụ thể, lượng xế hộp Mercedes-Benz bán ra trong tháng trước đạt 120.270 xe, trong đó có 50.550 xe từ thị trường châu Âu.
Mercedes-Benz vừa có một tháng kinh doanh kỷ lục. |
Không bất ngờ khi Đức vẫn là thị trường châu Âu lớn nhất của Mercedes-Benz. Thực tế, Mercedes-Benz cũng bán tốt hơn hai đối thủ đồng hương BMW và Audi tại quê nhà tháng trước.
“Mercedes-Benz tiếp tục đạt kỷ lục trong tháng 2. Thành công này là nhờ vào sự đóng góp của C-Class, dòng SUV và dòng xe compact. Chúng tôi chưa bao giờ bán nhiều C-Class sedan, wagon cũng như SUV và xe compact như vậy trong 2 tháng đầu tiên của một năm”, ông Ola Kallenius, phụ trách Tiếp thị và Kinh doanh của Mercedes nói.
C-Class vẫn là một mẫu xe tương đối mới, vì vậy mức tăng trưởng của nó không có gì là bất thường (đạt doanh số 63.878 xe trong tháng 1 và tháng 2). Tuy nhiên, bất ngờ đến từ dòng SUV, khi nhiều sản phẩm sắp tới vòng đời mới. A-Class và CLA-Class cũng làm điều tương tự khi gặt hái thành công trên toàn cầu.
Dòng SUV của Mercedes-Benz gây bất ngờ về doanh số. |
E-Class cũng tăng mạnh tại Trung Quốc, ở mức 16% so với năm ngoái, trong khi S-Class duy trì vị trí mẫu sedan hạng sang bán chạy nhất thế giới với kỷ lục 15.024 xe kể từ đầu năm.
Ở khu vực NAFTA (Mỹ, Canada, Mexico), Mercedes-Benz đạt kỷ lục 26.747 xe được bán trong tháng 2, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm ngoái.