Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mercedes lần đầu vượt BMW, Audi

Lần đầu tiên trong năm 2016, Mercedes-Benz vượt qua BMW và Audi trên bảng xếp hạng xe sang toàn cầu.

thi truong xe sang anh 1
3 nhà sản xuất xe sang của Đức nắm những vị trí dẫn đầu về kết quả bán hàng trên toàn thế giới.

Thị trường xe sang thế giới thường chứng kiến sự thống trị của BMW. Nói vậy không có nghĩa Mercedes-Benz và Audi không có cơ hội và chưa từng vượt lên. Thương hiệu ngôi sao 3 cánh và 4 vòng tròn từng không ít lần nắm thế thượng phong nhưng nhanh chóng bị đối thủ lấy lại ngôi vương.

Quý I chứng kiến lần đầu tiên trong năm 2016 Mercedes-Benz vươn lên. Trước đó, Mercedes-Benz chỉ nổi tiếng với danh hiệu thương hiệu có sức tăng trưởng mạnh nhất so với Audi và BMW. Với đà đó, Mercedes đã chính thức vượt lên sau khi kết thúc tháng qua. 

Theo báo cáo từ Daimler AG, Mercedes-Benz bán ra tổng cộng 483.487 xe trong quý đầu năm 2016, qua đó bỏ lại BMW với 478.743 xe và Audi với 455.750 xe.

Tương lai còn khả quan với Mercedes-Benz hơn khi tốc độ tăng trưởng của hãng vẫn cao hơn so với hai đối thủ. Con số này của 3 hãng lần lượt là 13%, 7% và 9%.

Theo giải thích của Mercedes-Benz, đóng góp lớn nhất vào thành tích này là doanh số tăng đột biến tại Trung Quốc. Số xe bán ra tại quốc gia 1,4 tỷ dân này hiện chiếm tới 1/5 lượng xe bán ra toàn cầu của Mercedes-Benz. Điều này chắc chắn sẽ phải khiến Audi lo lắng bởi đây vốn là sân chơi mà Audi vẫn luôn chiến thắng.

Hồng Quân

Bạn có thể quan tâm