Metro số 1 chính thức vận hành thử từ hôm nay
Giai đoạn thử nghiệm dự kiến kéo dài đến ngày 17/11, với sự tham gia của gần 500 nhân sự. Công tác vận hành thử sẽ diễn ra giống như vận hành chính thức.
87 kết quả phù hợp
Giai đoạn thử nghiệm dự kiến kéo dài đến ngày 17/11, với sự tham gia của gần 500 nhân sự. Công tác vận hành thử sẽ diễn ra giống như vận hành chính thức.
Theo đề án, đến năm 2035, TP.HCM tiếp tục hoàn thành 6 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 183km, 148 nhà ga với mức đầu tư hơn 871.200 tỷ đồng.
Chủ tịch TP.HCM yêu cầu SJC tăng năng lực sản xuất vàng miếng để bình ổn giá, hàng nghìn hộ dân hiến đất mở đường là những thông tin đáng chú ý trong ngày.
Để hoàn thành kế hoạch xây dựng 500km metro, TP.HCM đã xây dựng và trình cấp thẩm quyền cho phép áp dụng 28 cơ chế, chính sách đặc thù, vượt trội mang tính đột phá.
Nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) đã yêu cầu chủ đầu tư dự án Metro số 1 TP.HCM (Bến Thành - Suối Tiên) phải trả các chi phí phát sinh gần 4.000 tỷ đồng.
Điều chỉnh lưu thông tại nút giao quan trọng ở TP Thủ Đức, TP.HCM mưa liên tiếp đến hết tháng 5 là những thông tin đáng chú ý trong ngày hôm nay (23/5).
"Ke" là từ mượn từ "Quai" trong tiếng Pháp, ý chỉ bậc thềm cao tại các ga tàu, bờ sông.
Theo đề án, từ nay đến năm 2060, TP.HCM sẽ thực hiện 10 tuyến metro (hơn 510 km) với tổng mức đầu tư dự kiến là hơn 824.000 tỷ đồng (khoảng 34,39 tỷ USD).
Dự kiến tuyến metro số 1 TP.HCM (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ vận hành 7 đoàn tàu (loại 3 toa) từ ngày 1/7 đến 30/9. Chuyến đầu tiên xuất phát lúc 5h và muộn nhất lúc 22h hàng ngày.
Hoàn thành metro số 1, khởi công metro số 2, tiếp tục khép kín vành đai 2 và triển khai cao tốc, cầu Thủ Thiêm 3, 4 là những đầu việc TP.HCM sẽ tập trung trong năm 2023.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cam kết kiểm soát chặt tiến độ hoàn thành vào cuối năm 2023 và không để phát sinh chi phí, gia hạn thêm nhiều lần.
Hệ thống cao tốc, metro chưa hoàn thiện, đường vành đai chưa khép kín, đường trên cao chưa có... được nhìn nhận là những thách thức với TP.HCM khi phải bắt kịp tốc độ đô thị hóa.
Là một trong những người yêu thích và ủng hộ graffiti, nhưng anh Tấn Lực, nghệ danh Cresk, cho rằng nghệ sĩ tại Việt Nam rất hạn chế việc vẽ, bôi bẩn lên metro.
Các ga metro ngầm là yếu tố quan trọng để hình thành không gian ngầm tại khu trung tâm, nhằm tăng quỹ đất thương mại dịch vụ, kết nối các chức năng giữ xe, đi bộ, mua sắm...
Mạng lưới metro sẽ là xương sống cho hệ thống vận tải hành khách công cộng của TP.HCM, giải quyết tắc đường, thay đổi diện mạo đô thị và nâng cao chất lượng đời sống người dân.
MAUR đề xuất JICA hỗ trợ thêm một đơn vị tư vấn độc lập để đưa ra đánh giá, xác định nguyên nhân và biện pháp xử lý. Đây sẽ là cơ sở cho việc nghiệm thu công trình metro số 1.
Đây là khoản vay vốn ODA cuối cùng trong dự án tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên của TP.HCM.
Depot Long Bình rộng hơn 20 ha là nơi sửa chữa, bảo dưỡng các đoàn tàu và điều hành tuyến metro. TP.HCM đặt mục tiêu hoàn thành, đưa vào khai thác tuyến metro 1 vào năm 2021.
HĐND TP.HCM cho phép UBND TP.HCM vay lại 24.000 tỷ đồng để đầu tư tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên và 30.000 tỷ đồng để đầu tư metro Bến Thành - Tham Lương.
Nếu đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được triển khai, nguồn lực của cả đất nước sẽ phải dồn vào dự án này. Các dự án đường sá, cầu cảng khác sẽ không được ưu tiên đầu tư.