Giới trẻ Trung Quốc từ chối tiết kiệm
Gen Z và thế hệ Millennials ở Trung Quốc có xu hướng từ bỏ việc tiết kiệm cho tuổi già. Vốn dĩ, gánh nặng tài chính khiến giới trẻ khó trích ra một khoản để đầu tư cho tương lai.
1.023 kết quả phù hợp
Gen Z và thế hệ Millennials ở Trung Quốc có xu hướng từ bỏ việc tiết kiệm cho tuổi già. Vốn dĩ, gánh nặng tài chính khiến giới trẻ khó trích ra một khoản để đầu tư cho tương lai.
Costco, thương hiệu bán lẻ quen thuộc tại Mỹ, mở bán vàng miếng số lượng giới hạn cho mỗi khách. Phần lớn khách hàng mua sắm kim loại quý này thuộc thế hệ Millennials.
Mặc dù một phóng viên Bay Area nhận thấy việc châm chọc động đất là không phụ hợp, phản ứng trên mạng xã hội với động đất ở New York khiến các Angeleno cảm thấy thú vị.
Thay vì phải nằm cạnh nhau, nhiều cặp vợ chồng chọn ngủ phòng riêng, còn được gọi là “ly hôn khi ngủ”, để đảm bảo giấc ngủ quý giá và ngăn chặn sự oán giận làm xấu đi mối quan hệ.
Thế hệ Z tại Mỹ sẵn sàng "chi đậm" tới 10.870 USD cho đồng hồ xa xỉ, mức giá cao gấp đôi so với Millennials.
DINKs có thể là bức tranh màu hồng đối với những gia đình chủ động theo đuổi lối sống này. Ngược lại, nhiều cặp đôi áp dụng DINKs vì hoàn cảnh bất đắc dĩ.
Nhiều doanh nghiệp cho rằng Gen Z có vấn đề về sự cam kết, bởi không ít ứng viên bỏ mặc nhà tuyển dụng trong các buổi hẹn, không đến công ty sau khi nhận việc.
Thị trường du lịch xa xỉ góp một phần lợi nhuận khổng lồ cho nền kinh tế. Các công ty đang chú trọng đến việc cung cấp những trải nghiệm độc quyền nhằm thu hút giới siêu giàu.
Các thương hiệu thời trang đem đến sự thay đổi lớn cho trang phục tập golf, thu hút người chơi Gen Z. Áo phông, hoodie in logo ngày càng trở nên phổ biến trên sân golf.
Mỗi thế hệ có ưu tiên khác nhau khi lựa chọn nơi lưu trú cho chuyến du lịch của mình. Trong đó, Gen Z ưu tiên an ninh, Gen Y thích sạch sẽ, còn Gen X chọn giá cả phải chăng.
Chán lời khen thảo mai, nhiều người trẻ ở Mỹ đang tìm đến ứng dụng Xiaohongshu của Trung Quốc, với mong muốn được góp ý thẳng thắn về ngoại hình.
Tỷ lệ người trẻ được chẩn đoán mắc ung thư đã tăng mạnh trong 30 năm qua, đặc biệt ở những nước thu nhập cao, song chưa rõ nguyên nhân cụ thể.
Theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới (WHR) 2024, Lithuania là quốc gia hạnh phúc nhất đối với Gen Z và thế hệ Millennials.
Ngành công nghiệp đám cưới đang chứng kiến sự sụt giảm số lượng và quy mô đám cưới dẫn đến tình hình kinh doanh của nhiều loại hình dịch vụ đình trệ thời gian qua.
Không phải vì đổi mới hay tính năng sáng tạo, Instagram đã đánh bại TikTok về mức tăng trưởng và số lượt tải về nhờ lượng người dùng khổng lồ sẵn có và bắt chước các nền tảng khác.
Đối với thế hệ yêu thích mua sắm tiết kiệm, Facebook không đơn thuần là nơi giao lưu trực tuyến mà còn được xem là địa chỉ mua sắm giá hời.
Thế hệ Millennials đại diện cho khoảng 57% người dùng Facebook. Cảm xúc vui buồn của họ đều được chia sẻ trên mạng xã hội, sự lệ thuộc này càng ngày càng lớn.
Nạn trộm cắp danh tính, rò rỉ dữ liệu cá nhân ở nhiều quốc gia đã khiến người trẻ rơi vào trạng thái hoang mang. Họ mất dần niềm tin vào hệ thống an ninh và các tổ chức xã hội.
Gen Z Mỹ đang định hình lại văn hóa công sở khi đứng vào hàng ngũ quản lý. Các sếp trẻ đặc biệt quan tâm đến sức khỏe tâm thần và nhu cầu giao tiếp của cấp dưới.
Trong nhiều thập kỷ, các kỳ nghỉ chỉ xoay quanh men say và cuộc sống về đêm. Giờ đây, khái niệm “dry tripping” đang định hình và tạo nên sự biến chuyển mang tính thế hệ.