Gen Z tại Mỹ 'tái khám phá' thư viện công cộng
Theo The Guardian, gen Z tại Mỹ đến thư viện không chỉ vì mục đích học tập hay đọc sách mà còn để giao lưu, kết nối, sáng tạo nội dung.
338 kết quả phù hợp
Gen Z tại Mỹ 'tái khám phá' thư viện công cộng
Theo The Guardian, gen Z tại Mỹ đến thư viện không chỉ vì mục đích học tập hay đọc sách mà còn để giao lưu, kết nối, sáng tạo nội dung.
Trung tâm thương mại chưa 'chết'
Số lượng TTTM khắp thế giới đã suy giảm trong vài thập kỷ qua, nhưng chuyên gia nhận định chúng không "chết" mà đang thích ứng với môi trường kinh doanh mới.
Cứ 5 người Gen Z và Millennials Mỹ có 3 người sở hữu sách điện tử
Kết quả cuộc thăm dò ý kiến mới của Economist/YouGov về thói quen đọc sách của người Mỹ năm 2023 đã cho thấy nhiều kết quả thú vị.
Săn vé concert, mua khóa thiền và những trào lưu tiêu dùng mới
Người trẻ ngày nay không tiếc tiền chi cho các trải nghiệm cá nhân, sức khỏe như mua vé concert, mua khóa thiền hay sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ.
Thị trường ’giải rượu’ bùng nổ ở quốc gia uống rượu hàng đầu thế giới
Ở các quốc gia tiêu thụ rượu hàng đầu trên thế giới, ngành kinh doanh thuốc chữa chứng nôn nao cũng phát triển mạnh.
Trước áp lực tài chính và xã hội, người trẻ có xu hướng theo đuổi chủ nghĩa "tân khoái lạc", sẵn sàng chi nhiều hơn cho trải nghiệm mang lại hạnh phúc cá nhân.
Các thương hiệu đang chọn tiếp thị thông qua KOC, thay vì KOL như trước, dù cả hai chiến lược này đều có ưu và nhược điểm riêng.
Học CEO Samsung, SK Group đổi tên tiếng Anh và cái kết
Xuất phát từ những tập đoàn lớn, việc sử dụng tên tiếng Anh tại nơi làm việc trở thành xu hướng ở Hàn Quốc, nhưng không phải ai cũng đón nhận.
Vừa bỏ chục triệu đồng mua vé 'đu concert' thì thất nghiệp
Chưa kịp mừng khi săn thành công vé VIP tham dự concert Taylor Swift tại Singapore, Ngọc Thy (25 tuổi) bỗng nhận được tin bị sa thải.
Vì sao chúng ta 'rã đông' Mariah Carey mỗi mùa Giáng sinh?
All I Want For Christmas Is You được tìm kiếm nhiều nhất nhưng cũng gây khó chịu nhất trong mỗi mùa Giáng sinh. Tranh cãi có phải là yếu tố giúp bản hit tồn tại trong 30 năm qua?
'Vũ khí' bí mật trong quảng bá phim của Hollywood
Các hãng phim đang trả tới hàng trăm nghìn USD để mời influencer sáng tạo nội dung xoay quanh tác phẩm điện ảnh sắp phát hành nhằm thu hút công chúng.
Cô gái chuyên phát hiện đồ thật, giả
Theo Kai Ning, chuyên viên giám định phải nắm rõ tiêu chuẩn chất lượng để phát hiện điểm khác biệt giữa hàng thật và đồ giả. Vì thế, công việc này đòi hỏi tính tỉ mỉ, nhạy bén.
Khách gia đình vẫn chọn đi biển dịp hè
Hè năm nay, nhóm du khách trẻ có xu hướng lựa chọn các điểm đến mới mẻ, nhiều trải nghiệm hơn thay vì các điểm đến quen thuộc như khách gia đình.
Hơn nửa Millennials và Gen Z ở Mỹ vẫn xin tiền cha mẹ
Phần lớn Millennials (sinh năm 1981-1996) và Gen Z (sinh năm 1997-2012) vẫn chưa thoát khỏi việc phụ thuộc tài chính vào cha mẹ.
Hai mục tiêu khác biệt của Gen Z và Millennials khi đi làm
Trong khi Millennials đặt ra mục tiêu, động lực rõ ràng cho sự nghiệp thì Gen Z quan tâm nhiều hơn đến mức lương, chế độ đãi ngộ và khả năng sếp đầu tư cho mình.
Vì sao giới trẻ ngày càng đề cao ‘ăn khỏe’ hơn ‘ăn ngon’?
Nhiều nghiên cứu chỉ ra Gen Z và Millennials càng ngày càng chú trọng việc lựa chọn những thực phẩm dung nạp vào cơ thể vì lợi ích sức khỏe lâu dài.
Carrieverse - game metaverse cho người chơi kiến tạo 'cuộc sống thứ 2'
Vừa qua, Carrieverse - game trải nghiệm độc quyền trên thế giới metaverse đã chính thức ra mắt.
Quan điểm Millennials và Gen Z lười biếng có thể đã sai
Các chuyên gia cho rằng định kiến thế hệ đã đơn giản hóa trải nghiệm của một nhóm người, ví dụ như khó khăn tài chính của Millennials là do kém may mắn hoặc lười biếng.
Cảm giác về sự giàu có của Gen Z khác với các thế hệ trước đây. Nhận thức về mức giàu có của thế hệ này còn bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội.
Nghịch lý thế hệ học thức nhưng ăn bám cha mẹ ở Hàn Quốc
Nhiều người trẻ thuộc thế hệ MZ ở Hàn Quốc có học vấn cao, mức lương tốt nhưng với họ giấc mơ mua được nhà riêng quá xa vời.