Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MINI thế hệ mới sắp ra mắt tại Việt Nam

Các dòng xe MINI phiên bản nâng cấp nổi bật với thiết kế mới đầy khác biệt, phong cách lái thú vị cũng như tạo được nét riêng cho người dùng

Thương hiệu MINI luôn gắn liền với những câu chuyện và hình ảnh của một mẫu xe nhỏ gọn với vẻ ngoài đặc trưng không thể nhầm lẫn, mỗi chiếc xe như một phương tiện phản ánh phong cách của chính chủ nhân. Một vài nguồn tin cho biết các mẫu xe MINI mới sẽ sớm được mang về phân phối chính hãng tại Việt Nam, thời gian dự kiến vào khoảng cuối tháng 12 năm nay.

Thế hệ mới của MINI sẽ xuất hiện tại Việt Nam gồm 5 phiên bản, đó là MINI 3-Cửa, MINI Convertible, MINI John Cooper Works 3-Cửa, MINI John Cooper Works Convertible và MINI One 5-Cửa.

Thiết kế bên ngoài mới

Trưởng bộ phận thiết kế MINI Oliver Heilmer chia sẻ thiết kế của MINI mới trông hiện đại hơn, trẻ trung và đơn giản hơn. Phong cách mới đi theo hướng ít phức tạp và cá tính hơn.


MINI Convertible,  MINI John Cooper Works 3-Cua,  MINI John Cooper anh 1

Thương hiệu MINI luôn gắn liền với những câu chuyện và hình ảnh của một mẫu xe nhỏ gọn với vẻ ngoài đặc trưng không thể nhầm lẫn.

Không khó để nhận ra những thay đổi trên các phiên bản MINI mới nhất. Mâm xe có 2 kích cỡ là 17 inch và 18 inch với 5 tùy chọn kiểu dáng, 4 hốc bánh cũng được ốp nhựa đen hầm hố. Một số tùy chọn mâm nổi bật là Scissor Spoke trước đây chỉ có trên MINI Sidewalk Convertible hay Pedal Spoke màu đen chỉ dành riêng cho các mô hình kỷ niệm 60 năm của MINI.

Cụm đèn chiếu sáng LED cũng có sự thay đổi đôi chút, các phần chrome trang trí bên trong chóa đèn nay chuyển sang màu đen. Hệ thống đèn trên MINI mới là loại ma trận với tính năng mở rộng theo góc cua. Thiết kế đèn hậu Union Jack trở thành trang bị tiêu chuẩn trên bản 3 cửa, 5 cửa và Convertible.

Nội thất hoàn thiện hơn

Không chỉ bên ngoài, phong cách tối giản cũng xuất hiện bên trong khoang lái của các phiên bản MINI mới, điển hình là việc giảm bớt các chi tiết trang trí mạ chrome. Điểm mới dễ nhận thấy khi bước vào cabin xe là ghế ngồi thể thao phối màu dạng caro, các đường chỉ khâu nay được làm cùng màu với chất liệu ghế tạo sự đồng nhất.

Khu vực trung tâm nổi bật với màn hình giải trí 8,8 inch bao bọc bởi mặt dưỡng tròn màu đen bóng Piano Black, màn hình phía sau người lái cũng chuyển sang loại điện tử với kích thước 5 inch. Vô lăng bọc da là trang bị tiêu chuẩn, người dùng cũng có thể chi thêm tiền để sở hữu vô lăng bọc da Nappa cao cấp hơn.


MINI Convertible,  MINI John Cooper Works 3-Cua,  MINI John Cooper anh 2

Thế hệ mới của MINI sẽ xuất hiện tại Việt Nam gồm 5 phiên bản, đó là MINI 3-Cửa, MINI Convertible, MINI John Cooper Works 3-Cửa, MINI John Cooper Works Convertible và MINI One 5-Cửa.

MINI trang bị cho các dòng xe thế hệ mới hệ thống đèn nền trang trí Ambient Light với 12 tùy chọn màu sắc (6 màu Lounge, 6 màu Sport), cùng với đó là bổ sung thêm các khu vực có đèn trang trí như viền màn hình trung tâm, tay nắm cửa…

“Trái tim” của MINI 3 cửa, 5 cửa và Convertible được dự đoán sẽ trang bị động cơ Twin Power Tubro 1.5L, 3 xy-lanh. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất từ 75 mã lực đến 136 mã lực. Trong khi bản John Cooper Works dùng động cơ 2.0L có khả năng tạo ra công suất 178 mã lực hoặc 231 mã lực tùy phiên bản.


MINI Convertible,  MINI John Cooper Works 3-Cua,  MINI John Cooper anh 3

Các phiên bản MINI mới nhất sẽ xuất hiện tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới cho thị trường ôtô với những mẫu xe thời trang, độc đáo.

Sức mạnh được truyền đến bánh trước thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động ly hợp kép 7 cấp Steptronic, riêng bản John Cooper Works sử dụng bộ hộp số Steptronic 8 cấp.

Các phiên bản MINI mới nhất sẽ xuất hiện tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới cho thị trường ôtô với những mẫu xe thời trang, độc đáo và vô cùng nổi bật. Các phiên bản nâng cấp mới nhất của MINI dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng 12.

Hùng Nguyễn - Giang Phan Ninh

Bạn có thể quan tâm