Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

‘Mỗi ông bố là một tay đua’ - chiến dịch đáng nhớ của Bridgestone

Qua ca khúc “Đua trên chính con đường ba từng” và ngày hội “Bố là tay đua”, Bridgestone truyền cảm hứng về những người cha bền chí, quyết đoán đưa cả nhà về “đích” an toàn.

Bridgestone Viet Nam,  Bo la tay dua anh 1

Qua ca khúc “Đua trên chính con đường ba từng” và ngày hội “Bố là tay đua”, Bridgestone truyền cảm hứng về những người cha bền chí, quyết đoán đưa cả nhà về “đích” an toàn.

Chiến dịch “Mỗi ông bố là một tay đua” của Bridgestone Việt Nam ra đời từ cảm hứng về những người cha. Họ trải qua những cung đường thăng trầm của cuộc đời để theo đuổi và mang lại điều tốt đẹp nhất cho gia đình nhỏ. Không chỉ mang đến góc nhìn sâu sắc và chân thực về “người hùng trong gia đình”, chiến dịch là sự đóng góp thiết thực của Bridgestone cho các ông bố trên hành trình đưa cả nhà về “đích”, thông qua những sản phẩm an toàn, chất lượng.

Trong khuôn khổ chiến dịch, hình ảnh thương hiệu lốp xe hàng đầu đến từ Nhật Bản - Bridgestone cùng lời nhạc ý nghĩa về bố của rapper Huỳnh Công Hiếu đã lan tỏa mạnh mẽ, lay động trái tim hàng nghìn khán giả.

Bridgestone Viet Nam,  Bo la tay dua anh 2

Chiến dịch mở màn với sự ra mắt của ca khúc Đua trên chính con đường ba từng. Sản phẩm âm nhạc ra đời từ sự hợp tác giữa Bridgestone và Huỳnh Công Hiếu - rapper để lại nhiều dấu ấn với ca khúc về bố tại Rap Việt mùa 3.

Chia sẻ về cảm hứng ra đời ca khúc, đại diện Bridgestone cho biết ê-kíp cân nhắc rất nhiều về cách khai thác hình ảnh người bố.

“Với chúng tôi, từ tay đua mang nhiều hàm ý thú vị. Khi còn trẻ, các ông bố là những chàng trai, từng chạy đua với cuộc đời để thể hiện bản lĩnh và cái tôi. Khi trưởng thành và lập gia đình, họ tiếp tục chạy đua vì phía sau là người thương yêu - phía trước là cả tương lai. Bridgestone tin rằng khán giả sẽ tìm thấy hình ảnh người cha của chính mình trong ca từ mà Huỳnh Công Hiếu chắt lọc”, chị Nguyễn Hoàng Như Ý, đại diện thương hiệu khẳng định.

Đua trên chính con đường ba từng phác họa hình ảnh của những người bố với sự bền bỉ, mạnh mẽ, quyết đoán, nỗ lực đưa gia đình về “đích” an toàn. Vì thế, việc gọi “mỗi ông bố là một tay đua” là hoàn toàn hợp lý. Sự giao thoa giữa những tay lái, cũng chính là khách hàng của Bridgestone, và tình cảm dành cho bố của Huỳnh Công Hiếu đã tạo nên ca khúc đong đầy cảm xúc.

Điểm nhấn của ca khúc là khai thác trọn vẹn chất liệu melodic rap - vốn ít được sử dụng để kể câu chuyện về cha. Với chất liệu này, Huỳnh Công Hiếu tự do gửi gắm tình yêu thương khi kể về hành trình lớn lên cùng cha trên những chuyến xe. Trong ký ức thời thơ bé của Huỳnh Công Hiếu, xe tải được ví như “ngôi nhà di động”, giờ ăn cơm là khi “tắc đường, tranh thủ làm vài cái bánh bao”. Dù cuộc sống thiếu đi bàn tay chăm chút của mẹ, nam rapper vẫn lớn lên trong tình yêu thương, sự bảo bọc trọn vẹn của người cha.

Bridgestone Viet Nam,  Bo la tay dua anh 3

Một điểm thú vị trong ca khúc “Đua trên chính con đường ba từng” là sau tất cả, ba trở thành hình mẫu lý tưởng mà người con muốn hướng đến. Ước muốn này thể hiện rõ khi Huỳnh Công Hiếu bày tỏ khao khát gánh vác trên vai cả gia đình như cha, cũng là cách anh “đua trên chính con đường ba từng”. So sánh nội dung các ca khúc nói về bố thường thấy - thông điệp chính chỉ xoay quanh tình yêu thương, nhung nhớ, tiếc nuối hơn là sự ngưỡng mộ, sáng tác của Huỳnh Công Hiếu có đôi chút khác biệt, dễ dàng chạm đến trái tim người nghe.

Không chỉ thay lời muốn nói của người con, Huỳnh Công Hiếu gửi gắm cả nỗi lòng của những người đã gánh vác gia đình. Hiểu những chông gai cha đã trải qua, khi ở cùng vai trò, họ chợt thấy biết ơn tha thiết: “Con đang chạy, để gia đình an toàn/Con đang chạy, vì cuộc đời êm ái”.

Bridgestone Viet Nam,  Bo la tay dua anh 4

Nhờ ca từ cùng giai điệu gần gũi và rất đời, ca khúc “Đua trên chính con đường ba từng” được nhiều khán giả yêu thích, đồng hành cùng những người cha trên chuyến xe ngắn dài. Trên các nền tảng YouTube, Spotify, TikTok, ca khúc nhận về hàng trăm nghìn phản hồi tích cực, qua đó đưa hình ảnh Bridgestone đến gần hơn với công chúng.

Ai cũng có một “người hùng vĩ đại” cho riêng mình để gửi gắm tình thương. Dẫu khác biệt, những người cha đều có điểm chung là dành trọn tình yêu cho gia đình, mang đến nguồn cảm hứng về “tay đua” bền bỉ cho con.

Bridgestone Viet Nam,  Bo la tay dua anh 5

Không chỉ tôn vinh nỗ lực thầm lặng của những người làm cha, Bridgestone góp phần giúp khách hàng hiểu thêm về lốp xe - yếu tố rất quan trọng để lái xe an toàn - qua ngày hội “Bố là tay đua”. Diễn ra 13/1-14/1 tại Aeon Mall Long Biên, ngày hội quy tụ hàng nghìn người tham gia, trở thành trải nghiệm khó quên với nhiều gia đình tại Hà Nội.

Tại sự kiện, hoạt động “Thử tài chuyên gia lốp” - trắc nghiệm vui về kiến thức lốp xe - thu hút đông đảo phụ huynh và bạn trẻ hưởng ứng. Sau khi thử sức với bài trắc nghiệm ngắn, anh Như Tiến (43 tuổi, quận Long Biên, Hà Nội) không giấu được sự bất ngờ. Bởi dù kinh nghiệm lái xe lâu năm, anh vẫn có nhiều kiến thức về lốp xe chưa biết hoặc hiểu sai.

“Những bài trắc nghiệm giúp tôi có thêm kiến thức, sự tự tin trong việc chọn lốp xe phù hợp ôtô, an tâm đưa cả nhà đi mọi nơi. Đồng thời, sự kiện có nhiều hoạt động thú vị giúp gia đình thêm gần gũi, kết nối nhiều hơn”, anh hào hứng.

Không chỉ chiều lòng các ông bố, ngày hội thiết kế riêng các hoạt động dành cho “tay đua nhí”, tạo ra khoảnh khắc gắn kết giữa cha mẹ cùng các con, đồng thời mang đến những trải nghiệm đầu tiên về lốp xe cho trẻ. Đây cũng là vật phẩm thường ngày các em không có nhiều cơ hội tiếp xúc.

Trong đó, trò chơi “Hứng lốp xe rơi” trên màn hình LED thu hút nhiều bạn nhỏ trải nghiệm. Bằng cách tương tác đơn giản, trò chơi giúp trẻ luyện phản xạ nhanh nhạy, đồng thời làm quen và phân biệt tên gọi các dòng lốp xe của Bridgestone tại Việt Nam.

Hấp dẫn và kịch tính không kém, trò chơi “Đua xe địa hình” mở ra cơ hội để hai bố con thể hiện khả năng thấu hiểu đồng đội trên đường đua, qua đó chạm đích và nhận giải thưởng đặc biệt từ Bridgestone.

“Con thử tất cả trò chơi ở đây cùng bố và thấy rất vui, thích nhất là được học thêm nhiều điều bổ ích khi lái xe ôtô. Con rất háo hức vì lớn lên sẽ có xe riêng để chở cả nhà đi chơi”, Khắc Hùng (10 tuổi, quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Bridgestone Viet Nam,  Bo la tay dua anh 6

Hiểu rõ cha thường được giao trọng trách điều khiển phương tiện và là trụ cột bảo vệ gia đình trên mỗi chuyến đi, trong khuôn khổ ngày hội “Bố là tay đua”, Bridgestone mở ra không gian triển lãm nhằm giới thiệu 5 dòng lốp xe nổi tiếng tại Việt Nam gồm Alenza, Turanza, Potenza, Ecopia và Dueler. Các dòng lốp có đặc điểm riêng biệt, đáp ứng đa dạng nhu cầu các ông bố. Để mỗi chuyến xe thêm an toàn, các “tay đua” có thể chọn Bridgestone vì:

Vẫn êm ái, trên mặt trơn trượt, không một vết xước/ba là Turanza

Bridgestone Dueler, bền bỉ trứ danh, mặc xuân - hạ - thu - đông ngang qua

An toàn, tối đa (Alenza), xanh mượt như Ecopia

Và cảm giác lái đầy phấn khích, Potenza

Trên mọi cung đường ta đi qua…

Không chỉ mang đến kiến thức hữu ích, ngày hội “Bố là tay đua” giúp những người làm cha truyền cảm hứng cho con trẻ về sự bền chí, quyết đoán và tinh thần đưa cả nhà về “đích” an toàn. Để mai này khi lớn lên, con cũng là tay lái vững vàng, đưa cả nhà vượt mọi cung đường, dù đó là “Qua hàng cây, nơi tòa nhà cao tầng/Qua rừng thông”, hay “Ven đường mưa phùn/Khi thì nông thôn, không đèn giao thông”.

Tú Chi

Đồ họa: Tấn Lợi

Bạn có thể quan tâm