Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Món chay dễ nấu mùa Vu Lan: Cà ri nấm hương chay

Cà ri nấm hương chay không chỉ đơn giản, dễ làm, dễ ăn mà còn nhiều chất dinh dưỡng để bạn yên tâm thưởng thức trong mùa lễ Vu Lan.

Nguyên liệu làm cà ri nấm hương chay

Ảnh: Ngọc Thạch.

 

200 gram nấm hương

5 miếng đậu hũ

100 ml sữa đặc

300 ml sữa tươi

2 củ khoai môn (khoảng 200 gram)

2 trái ớt sừng

1 củ hành tây

1 muỗng cà phê bột nghệ

1 muỗng cà phê bột cà ri

Muối, đường, dầu ăn, ớt bằm, chanh, bột ngọt, rau mùi, muối hột, đường.

Cách nấu cà ri nấm hương chay

Gọt vỏ khoai môn, rửa sạch, cắt thành miếng vừa ăn. Cho khoai môn và ớt sừng vào nồi, luộc chín kỹ cả hai, rồi cho vào máy xay nhuyễn.

Lột vỏ hành tây, bổ múi cau. 

Gọt bỏ phần gốc già của nấm hương, ngâm nấm với nước muối loãng khoảng 15 phút.

Rửa sơ đâu hủ, xắt thành miếng vừa ăn.

Đặt nồi lên bếp, tráng sơ với nồi với một muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng, lần lượt cho vào nồi bột nghệ, bột cà ri, hỗn hợp khoai môn và ớt sừng xay vào. Nhẹ tay đảo đều để các thành phần trộn lẫn vào nhau.

Khi hỗn hợp dậy mùi thơm, cho tiếp sữa đặc và sữa tươi vào, Khi hỗn hợp sôi, nêm một muỗng cà phê đường, một muỗng cà phê muối vào. Nếu cà ri với lửa nhỏ đến khi nước dùng gần sệt lại thì cho nấm hương và đậu hủ vào. 

Múc cà ri vào tô. Món này ăn cùng bánh mì, cơm nóng hay bún đều được.

Lưu ý khi nấu cà ri nấm hương chay

Bạn nên chọn những búp nấm tươi, ngon.

Nếu không thích khoai môn, bạn có thể thay bằng cà tím hay bột mì. Nếu thay bằng cà tím, bạn thao tác như với khoai môn. Nếu thay bằng bột mì, khi nước nguyên liệu trong nồi chín mềm, bạn hòa bột với nước lạnh, cho vào nồi để cà ri có độ sệt. 

Bạn có thể thay nấm hương bằng các loại nấm khác như nấm đùi gà, nấm báo ngư... Hương vị của món ăn đều thơm ngon.

Nếu thích vị cay, bạn có thể tăng thêm lượng ớt bột khi chế biến. 

Làm bánh Trung thu tí hon nhân đậu xanh nho khô

Những chiếc bánh Trung thu đậu xanh nho khô nướng để gọn trong lòng bàn tay không chỉ dễ dùng, mà còn dễ mang đi hay tặng cho bạn bè, người thân.

Cuộc thi online "Bạn cũng là siêu bếp"

Bạn đam mê ẩm thực, thích nấu ăn và chia sẻ hình ảnh thành quả nấu nướng của mình với mọi người? Hãy tham dự cuộc thi online Bạn cũng là siêu bếp.

Để tham gia, bạn chỉ cần đăng tải 2 ảnh chụp nguyên liệu, 2 ảnh quá trình nấu dựa theo công thức Chiếc Thìa Vàng và 2 ảnh thành phẩm tại đây.

Tổng giá trị giải thưởng lên tới 23 triệu đồng, bao gồm 3 giải chung cuộc, một giải phụ và 10 giải khán giả bình chọn. Bên cạnh giải thưởng tiền mặt lần lượt là 5 triệu đồng, 3 triệu đồng và 2 triệu đồng, top 3 thí sinh xuất sắc sẽ nhận được voucher mua sản phẩm của công ty Minh Long I trị giá 2 triệu đồng. Thí sinh có phần trình bày đẹp nhất sẽ nhận được giải phụ là một voucher trị giá 2 triệu đồng. Ngoài ra, 10 khán giả may mắn tham gia bình chọn sẽ nhận được voucher trị giá 500.000 đồng.

Quyết định của ban tổ chức là quyết định cuối cùng.

Xem thêm tại đây.

An Huỳnh

Bạn có thể quan tâm