Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Món ngon mang hương vị nấm truffle

Trong tháng 10 và 11, nhà hàng Café Cardinal và nhà hàng Italy R&J của The Reverie Saigon giới thiệu thực đơn mới đặc sắc từ hương vị nấm truffle đen.

The Reverie Saigon anh 1
Từ lâu ở châu Âu, nấm truffle được xem như một nguyên liệu thượng hạng. Truffle phát triển trong tự nhiên dưới rễ của một số loài cây như sồi, hạt dẻ, thông, hồ đào hay chanh lá cam ở một số vùng tại Châu Âu. Những người săn tìm nấm truffle thường sử dụng các chú chó và lợn có khứu giác tốt để đánh hơi nơi có nấm truffle.
The Reverie Saigon anh 2
Nấm truffle được xem như “kim cương đen” trong ngành ẩm thực vì sự quý hiếm và giá trị của nó. Mùi thơm đặc trưng và hương vị tinh tế của nấm truffle là yếu tố tạo nên sự tinh túy cho bất kỳ món ăn nào. Những nhà phê bình ẩm thực cho rằng khó để miêu tả rõ ràng hương vị và mùi thơm của nấm truffle, vì vậy mỗi người nên tự mình nếm thử và tự cảm nhận.
The Reverie Saigon anh 3
Tại Café Cardinal, nấm truffle được các đầu bếp tài hoa biến tấu theo nhiều cách trong một thực đơn phong phú, mang lại trải nghiệm ẩm thực khó quên. Thực khách sẽ ngạc nhiên với hương vị hấp dẫn của các món khai vị như măng tây, kem trứng, nấm truffle, trứng cá và sốt balsamic hay súp bí đỏ, nấm porcini và nấm truffle.
The Reverie Saigon anh 4
Nếu yêu thích các món cá, thực khách có thể thưởng thức cá chẽm phi lê áp chảo cải bó xôi, nấm morel và nấm truffle. Ngoài ra, thăn bò Mỹ nướng và gan ngỗng kết hợp nấm truffle cũng là món ăn thực khách không nên bỏ lỡ.
The Reverie Saigon anh 5
Nhà hàng Café Cardinal phục vụ cả ngày, mở ra không gian ẩm thực tinh tế, ngắm cảnh đẹp khu trung tâm thành phố hay quan sát khu bếp mở với bếp trưởng Tonino Giglio cùng các cộng sự. Thực đơn của nhà hàng chủ yếu được lấy cảm hứng từ ẩm thực cổ điển Pháp, với chút biến tấu độc đáo của ẩm thực Á Âu.
The Reverie Saigon anh 6
Trong khi đó, nhà hàng R&J giới thiệu những món ngon sáng tạo mang đậm phong cách Italy. Nhà hàng R&J được đặt tên theo tác phẩm huyền thoại của đại văn hào Shakespeare - Romeo & Juliet. R&J khơi dậy niềm đam mê hương vị Italy truyền thống. Dưới bàn tay tài hoa của bếp trưởng Enrico De Martino người Italy, thực đơn của nhà hàng hội tụ những món ăn thượng hạng, độc đáo từ hình thức tới hương vị.
The Reverie Saigon anh 7
Thực khách có thể kích thích vị giác nhẹ nhàng bằng món khai vị bò Mỹ tái, xà lách arugula, nấm ngâm, trứng cút, trứng cá và nấm truffle. Tiếp đến, thực khách nên thử món ăn cappesante được kết hợp tinh tế giữa sò điệp Nhật Bản, dăm bông prosciutto, đậu Hà Lan nghiền, măng tây, xốt hollandaise và nấm truffle. Món ăn này hứa hẹn cuốn hút thực khách bởi hương vị và màu sắc hấp dẫn. Nếu là tín đồ của ẩm thực truyền thống Italy, thực khách không nên bỏ lỡ món cơm Italy nấm porcini, nấm truffle và phô mai chảy hay món mì Ý sợi dẹt, bơ, phô mai parmigiano và nấm truffle. Các món ăn có mức giá khoảng 288.000-888.000 đồng.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm