Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Món ngon Nhật Bản tăng cường sức khoẻ phái mạnh

Thịt cá trắng Kawahagi, hàu sữa Magaki hay tinh hoàn cá tuyết Shirako đều là những món ăn độc lạ được phái mạnh Nhật Bản ưa chuộng nhờ công dụng tăng cường sức khỏe.

Đến với nhà hàng Sushi Hokkaido Sachi dịp cuối năm, thực khách sẽ được trải nghiệm phong vị mùa đông Nhật Bản với những đặc sản từ vùng biển lạnh chỉ xuất hiện mỗi năm một lần.

Cá thịt trắng Kawahagi

Kawahagi được giới sành ăn yêu thích không chỉ do phần thịt giống cá nóc mà còn bởi mùa cá ngon nhất chỉ có khi trời vào đông. Cá thịt trắng sống dọc theo bờ biển Nhật Bản và biển nội địa Seto, mang hương vị đặc biệt vào mùa lạnh giá của năm.

Thịt cá chứa hàm lượng protein cao, ít chất béo, giàu vitamin nhóm B cùng canxi. Trong khi đó, gan cá - một trong những phần hấp dẫn và đắt giá của Kawahagi - có lượng chất béo đạt cực đại vào mùa đông.

Sushi Hokkaido Sachi anh 1

Từng miếng fillet cá đều tăm tắp được tách ra mà không làm vỡ phần gan.

Thưởng thức sashimi cùng sốt chấm từ gan cá là trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn khó thể bỏ lỡ tại Sushi Hokkaido Sachi dịp cuối năm. Điểm nhấn của món ăn nằm ở quy trình fillet, từng miếng cá đều tăm tắp được tách ra mà không làm vỡ phần gan, chấm cùng nước sốt đặc biệt.

Hàu sữa Magaki

Tên gọi “sữa biển” bắt nguồn từ hàm lượng dinh dưỡng có trong loại hàu Magaki, với protein, lipit và các khoáng chất tương đương giá trị dưỡng chất của sữa. Ngoài ra, Magaki còn giàu taurine và kẽm, 2 hoạt chất giúp cải thiện rối loạn vị giác, duy trì sức khoẻ. Đây cũng là nguyên liệu được đánh giá cao trong việc bồi bổ và xây dựng chế độ ăn lành mạnh, cân bằng.

Sushi Hokkaido Sachi anh 2

Hàm lượng protein, lipit và các khoáng chất trong hàu Magaki tương đương giá trị dưỡng chất của sữa.

Giá trị của hàu Magaki đến từ việc tích tụ hàm lượng glycogen - phân nhánh chất béo được sản sinh trong cơ thể hàu khi sống trong vùng nước lạnh và băng tuyết tan, biểu hiện trên cơ thể màu kem của thịt hàu khi chứa nhiều glycogen.

Ba món hàu với ba phong cách chế biến khác nhau, dưới đôi tay tài hoa của bếp trưởng Nhật Bản tại Sushi Hokkaido Sachi, sẽ mang đến hương vị tươi mới, thuần khiết trong các món Magaki sashimi, nướng sốt béo thơm đậm đà phiên bản cheese yaki (nướng phô mai) và miso yaki (nướng sốt miso).

Gan cá Ankimo

Ankimo là phần ngon nhất từ gan cá chày Anko - loài cá biển sống ở vùng nước sâu với đặc tính lưu trữ dinh dưỡng trong gan dưới dạng chất béo. Trong khi thịt cá Anko ít béo, vị nhạt, giàu protein, gan cá Ankimo chứa hàm lượng lipit, vitamin và khoáng chất cao.

Được ví như “gan ngỗng của đại dương”, Ankimo đạt độ ngon nhất vào mùa đông, khi năng lượng tích trữ sau một năm dài phát triển, tạo nên độ béo và mùi vị đặc trưng cho món ăn.

Sushi Hokkaido Sachi anh 6

Gan cá Ankimo đạt độ ngon nhất vào mùa đông.

Tinh hoàn cá tuyết Shirako

Shirako, còn gọi là tinh hoàn cá tuyết, sở hữu chất dinh dưỡng cao, hương vị mềm mịn tan ngay khi thưởng thức. Shirako có vị kem béo ngậy đặc trưng, hấp nóng trong thố cùng rau củ, các loại nấm, kết hợp cùng nước chấm ponzu chua thanh. Đây là món ăn bồi bổ giúp tăng cường sức khoẻ phái mạnh nên được nam giới Nhật Bản ưa chuộng.

Shirako là nguyên liệu cao cấp chỉ có vào mùa đông, khi cá đạt kích thước lớn và ngon nhất. Đây được xem là giai đoạn vàng cho quá trình sinh sản của cá, đem đến chất lượng và hương vị ngon. Thưởng thức Shirako khi còn nóng hổi tại nhà hàng Sushi Hokkaido Sachi sẽ là một trong những trải nghiệm thú vị với tín đồ sành ăn.

Sushi Hokkaido Sachi anh 7

Tinh hoàn cá tuyết Shirako là nguyên liệu cao cấp chỉ có vào mùa đông.

Các món ăn trên đều nằm trong thực đơn “Mùa này có gì ngon”, được phục vụ tại tất cả nhà hàng thuộc hệ thống Sushi Hokkaido Sachi. Độc giả tham khảo hệ thống nhà hàng Sushi Hokkaido Sachi tại đây.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm