Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một Đà Lạt tuyệt đẹp của riêng tôi

Tôi cùng nhóm bạn đã dùng thời gian nghỉ cuối năm để thư giãn tại nơi được mệnh danh với hàng loạt mỹ từ như xứ hoa đào, thành phố sương mù. Vâng, đó chính là Đà Lạt.

Chúng tôi đến Đà Lạt vào cuối tháng 12 năm ngoái, đúng dịp diễn ra Festival hoa lần V, thật may mắn biết bao khi chúng tôi được chiêm ngưỡng một Đà Lạt vốn ngàn hoa khi ấy lại tràn ngập sắc hoa hơn bao giờ hết. Đến Đà Lạt không thể không đến Công Viên Hoa để chiêm ngưỡng triệu đóa hoa khoa sắc như trả lời với khách thập phương câu hỏi : Vì sao Đà Lạt được gọi là xứ ngàn hoa?
Chúng tôi đến Đà Lạt vào cuối tháng 12 năm ngoái, đúng dịp diễn ra Festival hoa lần V, thật may mắn biết bao khi chúng tôi được chiêm ngưỡng một Đà Lạt ngàn hoa khi ấy lại tràn ngập sắc hoa hơn bao giờ hết. Đến Đà Lạt không thể không đến Công viên hoa để chiêm ngưỡng triệu đóa hoa khoa sắc như trả lời với khách thập phương câu hỏi: Vì sao Đà Lạt được gọi là xứ ngàn hoa?
Cách Công Viên Hoa không bao xa là Hồ Xuân Hương. Lòng hồ xanh biếc như mặt gương để các cây thông và các tảng đá nghiêng mình soi bóng khiến người ta không thể không dừng chân làm một vài tấm ảnh lưu niệm ở nơi này. Tại đây bạn có thể tham gia trò chơi đạp vịt và di chuyển trong lòng hồ thư thái, bình yên.
Cách công viên không bao xa là Hồ Xuân Hương. Lòng hồ xanh biếc như mặt gương để các cây thông và các tảng đá nghiêng mình soi bóng khiến người ta không thể không dừng chân làm một vài tấm ảnh lưu niệm ở nơi này. Tại đây bạn có thể tham gia trò chơi đạp vịt và di chuyển trong lòng hồ thư thái, bình yên.
Một điểm đến thú vị khác tại Đà Lạt mà bạn sẽ có những trãi nghiệm khó quên, sẽ được hiểu thêm về cuộc sống thời ấy của các bậc quyền vương. Bạn cũng có thể tự mình hoá thân trong trang phục xưa. Nơi tôi muốn nói đến không đâu khác, chính là Dinh Bảo Đại.
Một điểm đến thú vị khác tại Đà Lạt mà bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên, sẽ được hiểu thêm về cuộc sống thời ấy của các bậc quyền vương. Bạn cũng có thể tự mình hoá thân trong trang phục xưa. Nơi tôi muốn nói đến không đâu khác, chính là Dinh Bảo Đại.
Rời Dinh Bảo Đại, chúng tôi di chuyển về tham quan ga Đà Lạt, một công trình lâu đời mà bất cứ ai khi đặt chân đến Đà Lạt cũng nên đến nơi này để tận mắt ngắm nhìn các toa xe lửa, các đường ray, vừa mang trong mình dáng dấp cổ kính lại được tô thêm hơi thở của hiện đại giống như chính thành phố này vậy. Tại ga này các bạn có thể vẽ chân dung do chính tay các nghệ sĩ đường phố khắc họa nên, dù giống ít hay nhiều hãy thử xem như nó là một kỷ niệm nhỏ đáng nhớ trong cuộc hành trình. Tại Ga Đà Lạt các bạn có thể mua vé đến tham quan Trại Mát nếu có thời gian.
Rời Dinh Bảo Đại, chúng tôi di chuyển về tham quan ga Đà Lạt, một công trình lâu đời mà bất cứ ai khi đặt chân đến đây cũng muốn tận mắt ngắm nhìn các toa xe lửa, các đường ray, vừa mang trong mình dáng dấp cổ kính lại được tô thêm hơi thở của hiện đại giống như chính thành phố này vậy. Tại ga này các bạn có thể vẽ chân dung do chính tay các nghệ sĩ đường phố khắc họa, dù giống ít hay nhiều hãy thử xem như nó là một kỷ niệm nhỏ đáng nhớ trong cuộc hành trình. Tại Ga Đà Lạt các bạn có thể mua vé đến tham quan Trại Mát nếu có thời gian.
Từ Dinh Bảo Đại về ga Đà Lạt chúng tôi ghé qua Nhà Thờ Con Gà, một nhà thờ nổi tiếng tại Đà Lạt, là điểm đến thú vị cho mọi người kể cả những ngừơi tín ngưỡng công giáo hoặc không.
Từ Dinh Bảo Đại về ga Đà Lạt chúng tôi ghé qua Nhà Thờ Con Gà, một nhà thờ nổi tiếng tại Đà Lạt, là điểm đến thú vị cho mọi người kể cả những người có tín ngưỡng công giáo hoặc không.
Dọc đường đi không thể rời mắt khỏi những tán thông  hòa vào cùng ánh nắng nhẹ nhàng, ấm áp làm tôi vô cùng dễ chịu và trong lòng cảm thấy bình yên lạ quên đi bao nhiêu là phiền muộn. Cũng từ đây một tình yêu Đà Lạt đã len lói trong tôi đến tận bây giờ cũng như câu hát mãi ngân nga “ Đứng trên triền dốc nhìn xuống đồi thông…”
Dọc đường đi không thể rời mắt khỏi những tán thông hòa vào cùng ánh nắng nhẹ nhàng, ấm áp làm tôi vô cùng dễ chịu và trong lòng cảm thấy bình yên, quên đi bao nhiêu là phiền muộn. Cũng từ đây một tình yêu Đà Lạt đã len lỏi trong tôi đến tận bây giờ cũng như câu hát mãi ngân nga “Đứng trên triền dốc nhìn xuống đồi thông…”
Đến Đà Lạt rồi, sao có thể không chinh phục Lang Biang được nhỉ? Bạn có thể chinh phục bằng cách tản bộ hoặc xe jeep.
Đến Đà Lạt rồi, sao có thể không chinh phục Lang Biang được nhỉ? Bạn có thể chinh phục bằng cách tản bộ hoặc xe jeep.
Một địa điểm khác chắc chắn không thể bỏ qua đó là Chợ Đà Lạt, nơi đây bạn có thể mua các loại trang phục giữ ấm cho bản thân hoặc làm quà. Ngoài ra các loại đặc sản Đà Lạt với đầy đủ các loại mứt, trà actiso là những món quà không thể thiếu khi  từ Đà Lạt về. Ấn tương nhất là mứt hoa hồng một loại mứt đặc biệt mà tôi được nếm thử. Buổi tối, giữa khí trời lạnh, không gì tuyệt vời bằng việc tản bộ cùng dòng người trên phố dọc theo Hồ Xuân Hương, rẽ sang chợ Đà Lạt uống cốc sữa đậu nành nóng nghi ngút khói hòa cùng làn khói tỏa ra từ hơi thở, vừa ăn bánh tráng nướng vừa tán gẫu với bạn bè. Nhắc đến đây, tôi không khỏi không kể đến các món ăn không thể bỏ qua khác của Đà Lạt như bánh căn, nem nướng, cơm lam…
Một địa điểm khác chắc chắn không thể bỏ qua đó là Chợ Đà Lạt, nơi đây bạn có thể mua các loại trang phục giữ ấm cho bản thân hoặc làm quà. Ngoài ra các loại đặc sản Đà Lạt với đầy đủ các loại mứt, trà atiso là những món quà không thể thiếu. Ấn tương nhất là mứt hoa hồng. Buổi tối, giữa khí trời lạnh, không gì tuyệt vời bằng việc tản bộ cùng dòng người dọc theo Hồ Xuân Hương, rẽ sang chợ Đà Lạt uống cốc sữa đậu nành nóng nghi ngút khói cùng làn khói tỏa ra từ hơi thở, vừa ăn bánh tráng nướng vừa tán gẫu với bạn bè.
Hôm kế tiếp chúng tôi đến thăm một địa điểm nổi tiếng của Đà Lạt đậm tín ngưỡng Phật Giáo, đó chính là Thiền Viện Trúc Lâm.
Hôm kế tiếp chúng tôi đến thăm một địa điểm nổi tiếng của Đà Lạt đậm tín ngưỡng Phật Giáo, đó chính là Thiền Viện Trúc Lâm.

Chia sẻ kỷ niệm du lịch Việt, nhận giải 30 triệu đồng

Ngoài giải nhất 30 triệu đồng, cuộc thi "Việt Nam diệu kỳ" còn có những giải thưởng hấp dẫn khác như tour du lịch nội địa, kỳ nghỉ ở resort 4 sao...

Thật là đáng tiếc nếu đã đặt chân đến Đà Lạt mà không tận mắt chiêm ngưỡng những dòng thác, dòng suối lúc ào ào mạnh mẽ lúc róc rách dịu dàng. Thời gian không nhiều nên nhóm chúng tôi lựa chọn hai điểm đến gần Thiện Viện Trúc Lâm đó là Thác Datanla và Thác Prenn.
Thật là đáng tiếc nếu đã đặt chân đến Đà Lạt mà không tận mắt chiêm ngưỡng những dòng thác, dòng suối lúc ào ào mạnh mẽ lúc róc rách dịu dàng. Thời gian không nhiều nên nhóm chúng tôi lựa chọn hai điểm đến gần Thiện Viện Trúc Lâm đó là Thác Datanla và Thác Prenn.
Địa điểm cuối cùng chúng tôi quyết định đến là một ngôi làng với tên gọi khá lạ- Làng Cù Lần. Chúng tôi không khỏi choáng ngợp trước cảnh đẹp quá thơ mộng như chốn thần tiên..
Địa điểm cuối cùng chúng tôi đến là một ngôi làng với tên gọi khá lạ - Làng Cù Lần. Chúng tôi không khỏi choáng ngợp trước cảnh đẹp quá thơ mộng như chốn thần tiên..
Vốn là người lãng mạn, tôi không khỏi xao xuyến khi dạo bước trên cánh đồng hoa vàng tựa như bài thơ “ Đưa em tìm động hoa vàng”, tung tăng cùng đám bạn trên cầu treo tôi như được một vé về với tuổi thơ.Tại Làng Cù Lần, bạn có thể thuê dịch vụ xe jeep để thỏa mãn cảm giác băng rừng lội suối và ghi lại những kỷ niệm khó phai.
Vốn là người lãng mạn, tôi không khỏi xao xuyến khi dạo bước trên cánh đồng hoa vàng tựa như bài thơ “Đưa em tìm động hoa vàng”, tung tăng cùng đám bạn trên cầu treo tôi như được một vé về với tuổi thơ.Tại Làng Cù Lần, bạn có thể thuê dịch vụ xe jeep để thỏa mãn cảm giác băng rừng lội suối và ghi lại những kỷ niệm khó phai.
Tạm biệt Đà Lạt với không khí trong lành, con người đôn hậu mà trong lòng còn nhiều tiếc nuối vì còn nhiều nơi chưa kịp tham quan như Trại Mát, Thác Voi, Thác Cam Ly, Crazy house… Và hẹn Đà Lạt trong một ngày gần nhất.
Tạm biệt Đà Lạt với không khí trong lành, con người đôn hậu mà trong lòng còn nhiều tiếc nuối vì còn nhiều nơi chưa kịp tham quan như Trại Mát, Thác Voi, Thác Cam Ly, Crazy house… Và hẹn Đà Lạt trong một ngày gần nhất.
“Gần nhau, xa nhau mấy nỗi  Hỡi quê hương xứ sương rơi  Đà Lạt ơi, Đà Lạt ơi!”
“Gần nhau, xa nhau mấy nỗi
Hỡi quê hương xứ sương rơi
Đà Lạt ơi, Đà Lạt ơi!”

 

"Việt Nam diệu kỳ" là cuộc thi dành cho các độc giả yêu thích du lịch. Độc giả gửi bài dự thi dưới dạng bài cảm nhận chuyến đi, hướng dẫn về các điểm du lịch độc đáo, hoặc đưa ra những sáng kiến để phát triển du lịch Việt. Ngoài dạng bài viết, bạn có thể gửi bộ ảnh hoặc clip. Bên cạnh giải nhất 30 triệu đồng, cuộc thi "Việt Nam diệu kỳ" còn có những giải thưởng hấp dẫn khác như tour du lịch nội địa, kỳ nghỉ ở resort 4 sao.

Xem thông tin về thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY..

 

Đà Lạt 'quyến rũ' tôi như thế

Quay trở lại sau 6 năm, tôi cảm nhận được không khí của Đà Lạt rõ hơn, bằng cái nhìn thích thú hơn, tò mò hơn và tận hưởng hơn.

* Để bình chọn cho bài viết, bạn vui lòng Vote trên trang fanpage Zing.vn TẠI ĐÂY

Bình chọn bài dự thi tuần 3 (24 - 30/11)

Độc giả Phạm Thái Trân

Bạn có thể quan tâm