Nạp tiền điện thoại: Trước kia, người dùng phải ra các cửa hàng tạp hóa để mua thẻ điện thoại, sau đó cào lớp giấy bạc và nhập mã nạp tiền. “Việc mua thẻ giấy đôi khi bất tiện. Có lúc nửa đêm, tôi mới sực nhớ lịch khuyến mãi của mạng mà các cửa hàng quanh nhà đã đóng cửa, có hôm tấm thẻ cào mua để dành bị nhàu nát vì bỏ quên trong túi quần vừa giặt”, chị Thùy Thu (Bình Định) kể lại. Giờ đây, nhờ sự phát triển của công nghệ, người dùng như chị Thu không sợ bỏ lỡ các dịp khuyến mãi lớn. Dù đang ngồi trên xe, cà phê cùng bạn bè, người dùng chỉ cần mở ứng dụng MoMo là đã dễ dàng thao tác nạp tiền điện thoại từ nhiều nhà mạng, đa dạng ưu đãi cho mình và gia đình, bạn bè. MoMo bổ sung tính năng nạp tiền tự động các đợt khuyến mãi, giúp người dùng thoải mái tận hưởng cuộc sống. |
Chia tiền hóa đơn: Ngày trước, người dùng phải tính toán thủ công các khoản phí và chia tiền cho bạn sau mỗi chuyến du lịch, tụ họp ăn uống chung. Nếu đóng vai trò “thủ quỹ”, có thể đôi lần bạn cảm thấy bất tiện, khó xử khi ai đó quên trả tiền. Tính năng chia hóa đơn sau mỗi giao dịch của MoMo phát huy tác dụng giúp trải nghiệm nhóm nhẹ nhàng hơn. Mỗi lần người dùng thanh toán bằng MoMo, ứng dụng sẽ tự động chia đều số tiền cho nhóm chỉ định. Các thành viên còn lại chỉ cần vài thao tác là hoàn tất thanh toán, tránh cảnh phải bối rối vì thiếu tiền mặt. |
Thanh toán hóa đơn điện, nước, Internet: Cách đây khoảng nửa thập kỷ, khi ứng dụng công nghệ như MoMo chưa phổ biến, người dân thường phải tới bưu điện hay chờ nhân viên đến “gõ cửa” thu các khoản điện, nước, Internet... Giờ đây, người dùng ở bất kỳ đâu cũng có thể mở ứng dụng MoMo, tra cứu và thanh toán các loại hóa đơn sau một vài cú chạm. Có MoMo lưu trữ lịch sử giao dịch, quản lý các khoản chi và nhắc nhở mỗi khi đến kỳ hạn, bạn chủ động hơn. Việc tích hợp các chi tiêu này vào app cũng giúp người dùng dễ dàng theo dõi khoản tiền trong tháng. |
Lì xì ngày Tết: Lì xì là một trong những phong tục truyền thống dịp Tết Nguyên đán. Khi Internet ngày càng phát triển, hình thức lì xì đã có nhiều thay đổi. MoMo mang đến một hơi thở hiện đại cho Tết với tính năng Lì xì online độc đáo. Người dùng có thể lì xì số đẹp, tạo mã QR nhận lì xì từ AI và gửi kèm câu chúc mang phong cách cá nhân. Dù ở xa, bạn vẫn có thể trao gửi may mắn đến bạn bè, người thân theo cách đặc biệt và đầy ý nghĩa. |
Quyên góp, làm từ thiện: Thời gian trước, để quyên góp từ thiện, người dân thường phải mang tiền mặt hoặc hiện vật đến sự kiện, điểm nhận quyên góp. Giờ đây, với MoMo, việc đóng góp đơn giản và tiện lợi hơn. Người dùng có thể ủng hộ trực tuyến cho các dự án thiện nguyện trên Ví nhân ái của MoMo. Với số tiền từ 1.000 đồng, MoMo đảm bảo minh bạch và nhanh chóng, giúp lan tỏa yêu thương đến mọi miền đất nước. |
Mua vé tàu, xe: Mỗi mùa lễ Tết, chen chân ở bến xe, nhà ga chờ đến lượt mua vé là trải nghiệm không mấy dễ dàng với nhiều người. Chị Quỳnh Hoa (Nghệ An) nhớ lại khoảng chục năm trước, để có tấm vé về quê ăn Tết, chị phải xin nghỉ ở công ty một ngày, lọ mọ lên bến xe từ sớm xếp hàng. “Có khi trưa mới đến lượt, mà chỗ ngồi cũng chỉ còn mấy hàng cuối”, chị kể. Sau đó, chị Hoa tải MoMo, tìm hiểu cách mua và thanh toán vé nhanh chóng ngay trên ứng dụng. Không chỉ tiết kiệm thời gian, khi mua vé tàu, xe, máy bay trên MoMo, người dùng còn tận hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn, hỗ trợ nhanh chóng. |
Thanh toán QR Code: Xu hướng thanh toán không tiền mặt đang ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại. Không chỉ tiết kiệm thời gian, thanh toán không tiền mặt còn giúp người dùng dễ dàng theo dõi và quản lý chi tiêu cá nhân. Với ví điện tử MoMo, bạn có thể thanh toán không tiền mặt tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa, chợ, hay quán cà phê vỉa hè… một cách nhanh chóng và không mất thêm phí giao dịch. “Từ cắt tóc, mua tạp hóa cho đến đồ ăn, tôi đều thanh toán qua qua QR Code. Vừa đỡ phải chuẩn bị tiền mặt mỗi khi ra ngoài, vừa tránh được rủi ro rơi, mất tiền, rất tiện lợi”, anh Thái Tùng (Hà Nội) chia sẻ. |
Quản lý chi tiêu: Theo dõi và tính toán chi tiêu hàng tháng là nhiệm vụ khó khăn với nhiều người. Khi chưa có sự giúp sức của ứng dụng công nghệ, người dùng phải ghi chép thủ công, dễ bỏ sót các khoản chi tiêu, mua sắm hay chuyển tiền. Trải nghiệm này nhẹ nhàng hơn khi MoMo ra mắt tính năng Quản lý chi tiêu, tự động phân loại khoản chi tiêu trên app và cho phép người dùng nhập thêm các giao dịch ngoài ứng dụng. Từ đó, họ có cái nhìn rõ ràng về tình hình thu chi hiện tại. Không chỉ vậy, bạn còn có thể lập kế hoạch chi tiêu cho tương lai bằng cách đặt ngân sách theo từng danh mục ăn uống, giải trí, di chuyển... Với MoMo, người dùng làm chủ tài chính cá nhân, thay vì bị “cuốn trôi” theo cơn bão chi tiêu mỗi tháng. |
Quản lý tài chính: “Trước đây, tôi phải theo dõi chi tiêu tài khoản ngân hàng, tín dụng của mình bằng cách ghi chép thủ công, khá mất thời gian và đôi lúc quên trước quên sau, khó khăn trong việc quản lý tài chính”, anh Thanh Hưng (TP.HCM) chia sẻ. Gần đây, anh như “gỡ” được khó khăn khi biết đến Trung tâm Tài chính của MoMo với AI có khả năng theo dõi, nhắc nhở, cảnh báo, đặt mục tiêu ngắn - trung - dài hạn… Ở đây, người dùng có thể xem được tổng quan tình hình tài chính cá nhân từ số dư ngân hàng, khoản vay/tín dụng ngoài MoMo đến chứng khoán, hóa đơn… MoMo ra mắt Trung tâm Tài chính với mục tiêu giúp người dùng tiệm cận tới trạng thái tự do tài chính. Độc giả khám phá “MoMo trợ thủ tài chính với AI” tại đây. |