Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một vòng chuyện yêu của dân văn phòng

“Hãy để tình yêu dẫn lối” (Let love rule) không chỉ gói gọn trong nhóm những bạn trẻ, sinh viên. Với những công dân văn phòng, những người đã đi làm thì trào lưu này vẫn len lỏi và sôi động với nhiều hình thái thú vị khác nhau.

Một vòng chuyện yêu của dân văn phòng

“Hãy để tình yêu dẫn lối” (Let love rule) không chỉ gói gọn trong nhóm những bạn trẻ, sinh viên. Với những công dân văn phòng, những người đã đi làm thì trào lưu này vẫn len lỏi và sôi động với nhiều hình thái thú vị khác nhau.

Bạn dám không?

 

Bạn có dám vượt qua rào cản để thể hiện tình yêu nơi công sở?

Có lẽ sẽ khó khăn hơn khi bạn sống trong môi trường công sở, nơi mà theo một số người là đầy những thị phi, dòm ngó, nơi mà mỗi giờ ăn trưa thì bất kỳ thứ gì hay ho trên đời đều có thể trở thành chủ đề bàn tán của các “ông tám” và “bà tám”. Chính vì vậy, nếu có làm gì đó đặc biệt cho người mình yêu thì cũng nên kín tiếng, nếu không muốn trở thành trọng tâm chú ý.

Đấy là chưa kể những mối tình trong cùng một văn phòng, hay thậm chí trong cùng một tòa nhà, nếu “chẳng may” chuyện không thành thì làm sao nhìn mặt người ấy ngày này qua ngày khác đây?  

Anh Quốc Hưng (30 tuổi), quản lý của một công ty tin học cho biết: “Để tình yêu dẫn lối thế nào chứ không nên “dẫn” vào các cô nàng cấp dưới. Khi đó làm sao mà làm việc, khó lắm”. Câu chuyện cấp dưới - cấp trên thậm chí còn “ly kỳ” hơn nếu cấp dưới là đàn ông còn cấp trên là phụ nữ.

Tuy nhiên cũng có không ít ý kiến ủng hộ việc “để tình yêu dẫn lối” ở văn phòng với những lý lẽ như “Biết đâu chuyện lại thành thì sao, nếu mình không thử thì sẽ nuối tiếc trong câm lặng à?” hay “Cấp trên thì cũng là người thôi. Nếu mình thiếu tự tin đến nỗi không dám yêu cấp trên thì thử hỏi mình còn làm được việc gì?”.

Để tình yêu dẫn lối kiểu văn phòng

So với các bạn trẻ là học sinh - sinh viên thì những người đi làm quả thực có lắm trở ngại hơn trên con đường để tình yêu dẫn lối. Nhưng bù lại, họ có sự chủ động về kinh tế và có nhiều trải nghiệm sống hơn.  Đây cũng là lý do quan trọng giúp họ có thể làm những điều không tưởng sau những phút giây suy nghĩ ngắn ngủi: đặt bánh sinh nhật gửi tới sở làm của người yêu, cho người tặng hoa, chuyển quà bất ngờ đến văn phòng, hẹn hò ở những nơi sang trọng mà chỉ có các ngôi sao, nghệ sĩ, những người dư dả về kinh tế mới dám làm.

 

Tỏ tình hoành tráng hơn, lãng mạn hơn, là cách "lấy điểm" của dân văn phòng.

Hoàng Dương, nhân viên công ty KIM Production tại Đà Nẵng “bật mí” một bất ngờ đã làm cho bạn gái là đáp chuyến bay ra tận Hà Nội để có mặt bên người yêu mà không báo trước. Anh kể: “Hôm đó người yêu tôi có dịp đi công tác tại Hà Nội. Sau khi người yêu đến nơi và làm việc, qua điện thoại, tôi bảo sẽ bay ra để có mặt bên cạnh cùng cô ấy nhưng cô ấy không tin. Thế là trong buổi khuya đó, tôi bay ra luôn”.

Trong khi đó, Quốc Cường - chủ một doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh - lại làm bạn gái mình “lịm tim” khi thuê trọn gói một nhà hàng sang trọng được trang trí toàn bằng hoa hồng trắng, loại hoa mà cô ấy yêu thích nhất trong ngày lễ tình nhân Valentine. Sau đó, tất nhiên là một bữa tối siêu lãng mạn với đàn violon, nến và những món ăn kỷ niệm mà cô sẽ nhớ tới cuối đời.

Nếu như những bạn trẻ học sinh - sinh viên chọn cách “yêu sẽ nói to cho cả thế giới biết” thì với dân công sở và những người đi làm, cách để tình yêu dẫn lối lại có phần kín đáo theo kiểu “mưa dầm thấm lâu”. Những dòng tin nhắn, email hỏi han mỗi ngày, những buổi hẹn đi xem phim cùng với cả công ty rồi tiến dần đến “tách lẻ”, hay những bó hoa và món quà đặc biệt trong mùa Valentine để cô ấy hay anh ấy biết những suy nghĩ và tình cảm mình. - đó chính là những “chiến thuật” mà họ lựa chọn để tiếp cận mục tiêu.  

Hạ Uyên - nhân viên một công ty trên địa bàn quận 7 (TP.HCM) chia sẻ: “Tôi và bạn trai tôi quen nhau từ công sở. Lúc đó chúng tôi cùng làm chung một công ty, mỗi buổi sáng anh ấy chỉ lẳng lặng mua 2 gói xôi mang theo, một gói dành cho anh còn một gói dành cho tôi. Tình cảm chân thành, giản dị. Ban đầu chúng tôi chỉ là bạn nhưng sau đó tôi cảm thấy anh ấy quan tâm mình thật lòng nên tiến đến yêu đương. Thực sự, tôi thấy thể hiện tình cảm không phải lúc nào cũng cần quy mô, hoành tráng như mua một bó hoa to gửi tiếp tân nhờ chuyển cho bạn gái trong dịp sinh nhật cho cả công ty biết, miễn là tình cảm chân thành thì sẽ dễ dàng được đón nhận thôi”.

Tình yêu đôi lúc sẽ đi đôi với trở ngại, mà thông thường xuất phát từ sự thiếu tự tin, tâm lý e sợ của người “trao tim”. Với dân văn phòng, những rào cản này càng nhiều hơn nữa nhưng có thể thấy với tình cảm chân thành họ vẫn cứ Để tình yêu dẫn lối và có không ít câu chuyện tình lãng mạn đã đi tới “happy ending”.

 

Lễ tình nhân Valentine 2013 sắp tới rồi. Có bao nhiêu chàng trai, cô gái sẽ đủ tự tin để Let Love rule - Để tình yêu dẫn lối?  Liệu bạn có đủ dũng cảm vượt qua các “rào cản” để tạo nên một Valentine vô cùng đặc biệt cùng người ấy! Hãy chia sẻ tại Facebook CloseUp Việt Nam và đón chờ những bất ngờ thú vị dành cho hai bạn. 

Tư liệu: CloseUp

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm