Thị trường Việt chật ních xe Trung Quốc, doanh số vẫn còn thấp
Làn sóng ôtô Trung Quốc đổ bộ vào Việt Nam trong năm 2024 đang cung cấp một danh sách dày đặc ôtô các thương hiệu từ quốc gia tỷ dân, trải rộng ở nhiều phân khúc khác nhau.
63 kết quả phù hợp
Làn sóng ôtô Trung Quốc đổ bộ vào Việt Nam trong năm 2024 đang cung cấp một danh sách dày đặc ôtô các thương hiệu từ quốc gia tỷ dân, trải rộng ở nhiều phân khúc khác nhau.
Các hãng xe Trung Quốc tìm đường trở lại, mang theo kỳ vọng chinh phục khách Việt và phá vỡ cuộc chiến song mã giữa ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản.
Chính sách miễn hoàn toàn phí trước bạ cho ôtô điện tại Việt Nam sẽ hết hiệu lực trong khoảng 3 tháng nữa.
Tại VMS 2024, các mẫu MPV cỡ trung gồm BYD M6, GAC M6 Pro và MG G50 có dịp trình làng khách Việt. Trong số này, BYD M6 là xe thuần điện, còn 2 đối thủ còn lại trang bị động cơ xăng tăng áp.
Sự xuất hiện của loạt "tân binh" MPV từ các hãng xe Trung Quốc dự kiến khơi mào cho một cuộc chiến mới trong nhóm MPV tại Việt Nam.
Phân khúc MPV cỡ trung đón thêm GAC M6 Pro gia nhập sau BYD M6, sẽ cạnh tranh cùng Toyota Innova Cross, Hyundai Custin.
Triển lãm VMS 2024 thiếu vắng các thương hiệu ôtô hạng sang, nhưng vẫn khá thú vị nhờ quy tụ dàn xe xanh bên cạnh loạt xe 2 bánh từ tay ga, xe số, xe máy điện cho đến môtô phân khối lớn.
Vietnam Motor Show diễn ra từ ngày 23/10 đến ngày 27/10, mở cửa cho khách tham quan từ 16h30 chiều ngày 23.
Từ chỗ chỉ có duy nhất Toyota Innova, phân khúc MPV cỡ trung có thêm Hyundai Custin, Toyota Innova Cross gia nhập và chuẩn bị chào đón các đại diện mới từ Trung Quốc.
Đa phần xe sắp ra mắt tại Việt Nam đều có mức giá dự kiến cao bởi được nhập khẩu thay vì lắp ráp trong nước.
Bên cạnh Thái Lan, Indonesia chính là quốc gia cung cấp nhiều ôtô nhập khẩu nhất cho thị trường xe Việt. Không ít mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia sở hữu lượng tiêu thụ tương đối tốt.
Sau các điều chỉnh ở bảng giá các hãng xe, cái tên rẻ nhất ở từng phân khúc ôtô tại thị trường Việt Nam đã có sự thay đổi.
Ngôi đầu phân khúc MPV và trên toàn thị trường ôtô vẫn do Mitsubishi Xpander nắm giữ. Trong khi đó sự xuất hiện của các tân binh nhận được nhiều kỳ vọng từ cộng đồng.
Trái ngược với những hãng xe cao cấp của Đức, ôtô đến từ Pháp tập trung ở phân khúc bình dân và có độ phổ biến thấp tại thị trường Việt Nam.
Kia bổ sung thêm cho mẫu MPV cỡ trung tính năng nhìn và nói chuyện với người ngồi sau.
Liên tiếp tăng trưởng doanh số trong những năm qua, liệu những chiếc MPV có thể vượt qua các mẫu xe hạng A hay sedan hạng B để trở thành dòng xe bán chạy nhất thị trường Việt?
Những ưu đãi lớn từ Toyota Việt Nam dành cho 3 mẫu xe Corolla Altis, Innova và Fortuner giúp hiện thực hóa giấc mơ sở hữu xe hơi của người Việt khi Tết đã cận kề.
Ford Tourneo, Peugeot Traveller là những mẫu xe MPV mới xuất hiện ở Việt Nam trong nửa cuối 2019. Cả hai đều là đối thủ xứng tầm Kia Sedona đang rất ăn khách.
Tính trong 6 tháng đầu năm 2018, 3 ông lớn Hyundai, Toyota và Trường Hải nắm giữ hơn 3/4 thị phần xe dưới 9 chỗ ngồi.
Mẫu MPV cỡ trung của Toyota lột xác theo phong cách Lexus, thay đổi lớn ở mặt trước và cản sau.