Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mr. Đàm đứt ruột loại gà cưng khỏi The Voice

Tối 8/9, Thu Thùy là ngôi sao sáng trên sân khấu liveshow "Lá thu vàng" của Đàm Vĩnh Hưng nhưng một ngày sau đó, trong "Giọng hát Việt", nhiều khán giả bất ngờ khi ông hoàng nhạc Việt lại không lựa chọn cô vào vòng sau.

Mr. Đàm đứt ruột loại gà cưng khỏi The Voice

Tối 8/9, Thu Thùy là ngôi sao sáng trên sân khấu liveshow "Lá thu vàng" của Đàm Vĩnh Hưng nhưng một ngày sau đó, trong "Giọng hát Việt", nhiều khán giả bất ngờ khi ông hoàng nhạc Việt lại không lựa chọn cô vào vòng sau.

Càng đi sâu vào vòng Đối đầu, Đàm Vĩnh Hưng càng tỏ ra "lên tay" trong việc lựa chọn các cặp thí sinh cũng như ca khúc phù hợp với từng người. Hiểu rõ thế mạnh của Nguyễn Trọng Khương và Đinh Thị Thu Thùy, anh quyết tâm "ngoảnh mặt làm ngơ" với những ca khúc nước ngoài mà chọn Hương xưa - một sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Cung Tiến.

Đây là nhạc phẩm mang nhạc ngữ, nhạc phạm, và cú pháp thế kỷ XVIII châu Âu mà nhạc sĩ Cung Tiến từng chia sẻ "là kết quả những lần tôi nghe Mozart và Beethoven trên các đài phát thanh, và nhất là lần đầu tiên được dự các buổi hòa nhạc cổ điển Tây Phương do dàn nhạc giao hưởng Quốc Gia tại Sài Gòn, với Nguyễn Phụng điều khiển, trong các chương trình nhạc Mozart nhằm kỷ niệm 200 năm sinh (1756) của thiên tài âm nhạc 'vô tiền khoáng hậu' này".

Ca khúc này từng được nhiều giọng ca nổi tiếng như NSND Trần Hiếu, Tuấn Ngọc, Lệ Thu, Trần Thu Hà, Hồng Nhung, Nguyên Thảo... biểu diễn rất thành công nên áp lực đè lên vai Khương và Thùy không hề nhỏ.

Đứng trước thử thách Hương xưa, Đàm Vĩnh Hưng đặt không ít niềm tin ở Đinh Thị Thu Thùy. Anh khẳng định: "Tôi tin rằng tôi sẽ khám phá được những điều mới mẻ, sự mượt mà, tinh tế trong giọng hát của Thùy". Cố vấn của anh là ca sĩ Cẩm Vân cũng đặc biệt yêu mến cô gái gốc Bắc này: "Thùy sở hữu một vóc dáng và gương mặt đẹp. Giọng hát cũng đẹp nữa. Nếu Thùy biết đưa cảm xúc của mình vào bài hát: dạt dào tình cảm trong một không gian cổ xưa thì sẽ có những kết quả thú vị".

Đinh Thị Thu Thùy và Nguyễn Trọng Khương được HLV đề nghị hát ca khúc Hương xưa trong vòng Đối đầu.

Trước đó, trong vòng giấu mặt, hoàn toàn khác thí sinh thích lựa chọn các bài hát quốc tế để thể hiện, Thu Thùy đã chọn ca khúc Thu cạn của Giáng Son - một ca khúc tưởng như được đo ni đóng giày dành riêng cho giọng ca Nguyên Thảo. Nhưng với bản lĩnh và tài năng, cô gái tới từ Vĩnh Phúc đã hoàn thành bài thi một cách xuất sắc, khiến cả hai huấn luyện viên nam phải xoay ghế lại, mời Thu Thùy về đội mình. Trong khi đó, Thu Minh phải công nhận: “Tôi thấy giọng hát của em hoàn hảo và tinh tế” và Hồ Ngọc Hà cũng khó thể che giấu tình cảm của mình: “Tôi ngưỡng mộ bạn".

Thế nhưng đối thủ của cô là Nguyễn Trọng Khương không phải "tay mơ". Anh là một trong những kẻ tay ngang sở hữu giọng hát khỏe khoắn, nam tính hiếm có trong The Voice. Bản thân Thùy cũng phải thừa nhận: "Khương là người hát có tình và tinh tế". Đó chính là lý do để vừa nghe xong phần biểu diễn của Thu Thùy và Trọng Khương, Trần Lập đã thốt lên: "Trọng Khương có giọng ca chắc, khỏe và khéo. Tôi chọn Trọng Khương".


 

Clip trình diễn của Thu Thùy và Trọng Khương.

Không thể phủ nhận sự hòa quyện, quyến luyến của Thùy và Khương trên sân khấu! Với mục đích là loại bỏ đối thủ, không phải giọng ca nào cũng... đủ mạnh dạn và hào phóng nâng đỡ hay hòa quyện cùng người bạn được lựa chọn hát chung với mình ở vòng Đối đầu. Nhưng hai chiến binh của Đàm Vĩnh Hưng này lại khiến khán giả cũng như nữ ca sĩ khó tính là Thu Minh bất ngờ bởi lối song ca "rất tình" của mình. Bản thân HLV của hai ca sĩ này cũng không tiếc lời khen ngợi: "Hai em đã làm được rất nhiều điều tôi gửi gắm, tôi mong muốn".

Trước khi bước vào cuộc chơi, Trọng Khương không tiếc lời ngợi ca đối thủ của mình: "Thu Thùy là một người có kỹ năng hát rất tốt, được đào tạo bài bản".

Sau khi nghe cặp đôi học trò của Mr. Đàm biểu diễn, Hồ Ngọc Hà khẳng định: “Đây là câu trả lời đến với tất cả những fan hâm mộ của Giọng Hát Việt, rằng chúng ta không chỉ thể hiện các khúc tiếng Anh xuất sắc, mà cá bạn hát tiếng Việt cũng quá tuyệt vời. Đây chính là hình ảnh The voice of Vietnam – Giọng Hát Việt. Hình ảnh áo dài này là của Việt Nam”.

Tuy nhiên, không vì cái tình tứ ấy mà nữ ca sĩ vẫn được tôn vinh như thể diva nhạc dance của showbiz Việt bỏ qua những sai lầm nho nhỏ của Thu Thùy: "Cách Thùy diễn ra đúng chất của bài hát này lắm: một cô gái Hà Nội xưa, nền nã, thùy mị, duyên dáng, nhẹ nhàng, sang trọng. Không biết có phải vì em tập trung vào phần diễn quá hay không, đôi lúc tôi lại thấy em thỏ thẻ quá, một vài chỗ ngân bị mờ đi và câu chữ chỗ đó bị mất".

"Em nên tập trung phần hát nhiều hơn phần diễn", Thu Minh thẳng thắn khuyên Thu Thùy.

Mr. Đàm hết lời khen cô học trò vừa được mình đặt cho nghệ danh mới là Hà Thúy Anh: "Thu Thùy một thí sinh thông minh. Khi anh yêu cầu em hát giả thanh, em làm được ngay. Về chuyên môn anh luôn luôn đánh giá cao em. Em là một trong những “chiến binh” cực tốt của anh. Em làm anh hãnh diện đêm nay rất nhiều. Em đẹp, em có đầy đủ các tố chất để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp". Tuy nhiên, cuối cùng, nam ca sĩ vẫn lựa chọn Nguyễn Trọng Khương bởi anh tin chàng chiến binh này sẽ làm được thêm nhiều điều thú vị trong suốt cuộc chơi.

Phải loại chính gà cưng mà mình phải dày công đấu tranh để có được, Đàm Vĩnh Hưng không tránh khỏi sự tiếc nuối. Anh đã lao lên sân khấu ôm chặt Thu Thùy như muốn xoa dịu những giọt nước mắt tiếc nuối của cô gái trẻ.

Và một lần nữa, Mr. Đàm nhắc lại lời hứa của mình với các chiến binh trong đội: "Anh luôn luôn đi cùng đường với các em đến suốt sự nghiệp của em, nếu các em thật sự cần đến anh". Với Thu Thùy, quý ông nhạc Việt đã thực hiện lời hứa bằng việc mời cô tham gia chung show diễn của mình, đồng thời đổi nghệ danh mới cho cô thành Hà Thúy Anh.

Đây không phải là lần đầu tiên Đàm Vĩnh Hưng tỏ ra tiếc nuối, buồn bã vì phải loại bớt chiến binh. Trong đêm thi trước, đứng giữa hai cặp là Xuân Nghi và Diễm My cùng Mai Anh - Dũng Hà, anh cũng tốn khá nhiều thời gian suy nghĩ trước khi chia sẻ lựa chọn của mình. Và trong hầu hết các cuộc chia ly, Mr. Đàm luôn bày tỏ cam kết sẽ hỗ trợ mọi thí sinh trong đội của mình trên con đường âm nhạc bất cứ khi nào họ cần: "Những gì tôi nói với các em, nó luôn ở yên đó và như một lời thề của một người đàn anh". Thế nên người yêu nhạc có thể tin chắc rằng sau Thu Thùy, sẽ có thêm nhiều học trò được Mr. Đàm dìu dắt tham gia các đêm nhạc lớn nhỏ khác.

Bản thân Trọng Khương cũng khá bất ngờ khi biết HLV Đàm Vĩnh Hưng quyết định lựa chọn mình...

Bản thân anh chàng cũng không giấu được sự xúc động khi thấy Mr. Đàm ôm chặt Đinh Thị Thu Thùy nói lời tạm biệt.

Gia An

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
Theo Infonet

Gia An

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm