Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Mùa cuối năm đẹp nhất khi cùng nhau ‘kết nối thật’

Cuối năm không chỉ là thời điểm chuyển giao giữa cũ và mới, mà còn là dịp để mỗi người tạm dừng lại, trân trọng những giá trị kết nối thật sự trong cuộc sống.

Heineken anh 1

Cuối năm không chỉ là thời điểm chuyển giao giữa cũ và mới, mà còn là dịp để mỗi người tạm dừng lại, trân trọng những giá trị kết nối thật sự trong cuộc sống.

Theo báo cáo Digital 2024 do MeltWater WeAreSocial phát hành, số lượng người sử dụng Internet, mạng xã hội hiện đạt mức gần 2/3 dân số toàn cầu, tương đương 62,3% dân số. Tại Việt Nam, con số này thậm chí còn cao hơn nữa khi có đến 73,3% dân số tham gia mạng xã hội và hơn một nửa người dùng Internet sử dụng thiết bị di động, chiếm tới 55,7%.

Heineken anh 2

Mức độ sử dụng các thiết bị thông minh có xu hướng tăng cao ở người trẻ, khi smartphone trở thành trung tâm của nhiều hoạt động thường ngày. Thói quen đáng lo ngại này thậm chí còn được gọi bằng thuật ngữ riêng - phubbing - chỉ những người dành gần như toàn bộ thời gian vào màn hình điện thoại và phớt lờ mọi thứ xung quanh. Vì thế, cũng dễ hiểu khi chúng ta thường xuyên bỏ lỡ những khoảnh khắc quý giá, đặc biệt là vào dịp Tết đến, xuân về.

Heineken anh 3

Phubbing đang trở thành rào cản lớn trong việc duy trì những kết nối sâu sắc và ý nghĩa. Người "đắm chìm" trong thế giới số thường rơi vào trạng thái lạc lõng, mất đi sự đồng cảm từ các mối quan hệ thực tế và không ít lần quay lại với màn hình để tìm kiếm kết nối "ảo". Trong khi đó, người đối diện, dù ở ngay bên cạnh cũng dần trở nên xa cách, mang theo cảm giác bị lãng quên. Có thể, sự hiện hữu của phubbing sẽ làm mờ đi giá trị của những khoảnh khắc đời thực, nhất là vào dịp cuối năm.

Ngọc Lan (Bình Thuận) cũng trải qua cảm giác mất kết nối vì "nghiện" mạng xã hội. Cô dành rất nhiều thời gian cập nhật các nền tảng xã hội, xây dựng hình ảnh cá nhân hoàn hảo. Việc nhận được lượt thích, bình luận khen ngợi trên mạng xã hội trở thành "phần thưởng" khiến cô đôi lúc bỏ lỡ các cuộc gặp gỡ thực tế.

Cuối năm không chỉ là thời khắc chuyển giao, đánh dấu khởi đầu mới, mà còn là cơ hội để chúng ta tạo nên những kết nối thật sự, cảm nhận giá trị của sự hiện diện và quan tâm. Không phải ngẫu nhiên mà dịp cuối năm được nhiều người trông đợi đến vậy.

Trong thời đại mà một dòng thông báo trên điện thoại có thể ngắt quãng cuộc trò chuyện, dịp cuối năm này, bạn hãy thử làm điều khác biệt: Đặt điện thoại xuống và dành trọn vẹn sự chú ý cho những người xung quanh. Hãy biến mỗi giây phút tụ họp cuối năm thành dịp để lắng nghe, sẻ chia, nơi ký ức được khắc ghi không qua ống kính mà bằng cảm xúc, tạo nên những kỷ niệm mà không chiếc màn hình nào có thể lưu giữ.

Heineken anh 4

Đã bao lâu rồi bạn chưa ngồi xuống ăn cùng gia đình một bữa tối trọn vẹn? Vậy đây chính xác là dịp tuyệt vời để cả nhà lên lịch cùng nấu bữa tươm tất hay đặt lịch quán quen và tận hưởng những khoảnh khắc chuyện trò rôm rả bên nhau.

Quanh năm bận bịu với những hộp "quá tải" các lời mời mọc, rủ rê, nào là bữa nào cà phê đi?, tối nay có rảnh không? hay cuối tuần cho cái hẹn nhỉ... nhưng cứ chần chừ mãi vì cả đám khó lòng sắp xếp thời gian. Năm hết, Tết đến, lên lịch "cháy" phố và mang về bộ ảnh chất lừ, không "đụng hàng" quả là ý tưởng hay ho mà bất cứ hội bạn thân nào cũng có thể thử.

Hay "đỉnh nóc, kịch trần" hơn là chuyến du lịch cùng nhau. Chỉ cần cái gật đầu là cả nhóm lên đường, mọi thứ khác từ việc chọn chỗ ở, lên kế hoạch phối đồ nhóm, đến ghi chú cẩn thận chỗ ăn ngon, chụp ảnh đẹp… đều có thể cùng nhau xử lý thật gọn "trong vòng một nốt nhạc".

Heineken anh 5

Nếu quỹ thời gian của bạn quá ít ỏi, ý tưởng cùng các "cạ cứng" tranh thủ đi đu idol và check-in tại các sự kiện sôi động khá phù hợp. Những đại tiệc sôi động mùa cuối năm sẽ là sợi dây kết nối, làm mới những mối quan hệ cũ và mở ra vô vàn kết nối mới.

Có thể bạn từng bắt khoảnh khắc quý giá đó qua màn hình điện thoại nhưng thật khó trọn vẹn nếu không tự mình tham gia và cảm nhận. Mùa cuối năm này là lúc bạn tạm gác những thông báo, những cuộc gọi hay tin nhắn quen thuộc suốt cả năm, để nhường chỗ cho khoảnh khắc đầy ý nghĩa như thế.

Heineken anh 6

Heineken anh 7

Tiên phong kết nối mọi người, đặc biệt là giới trẻ, các thông điệp Heineken luôn hướng đến mục tiêu cùng người tiêu dùng tận hưởng mùa cuối năm đầy cảm hứng mới mẻ. Gần nhất, thương hiệu mang đến một đoạn phim ngắn với thông điệp về "kết nối thật", vừa quen vừa lạ và nhận về nhiều cái gật đầu đồng tình.

Đoạn video mở đầu với không khí của một bữa tiệc cuối năm sôi động. Khi mọi người đang dành thời gian cho nhau, với câu chuyện kể, tiếng cười rộn rã, một chàng trai vẫn mải mê nhìn vào màn hình điện thoại.

Một thành viên trong nhóm đã chủ động kéo anh chàng ra khỏi thế giới riêng, trở lại không gian thực tại - nơi có những người thực sự mang đến cho anh chàng cảm giác kết nối trọn vẹn.

Heineken anh 8

Không đơn thuần là một đoạn phim quảng cáo, thông điệp Heineken nhận được nhiều sự đồng cảm khi cho người trẻ thấy được chính mình trong đó. Câu chuyện giúp họ nhận ra tận hưởng cuộc vui cùng nhau mới là cách kết nối thực sự với mọi người xung quanh.

Hành động tạm úp màn hình điện thoại xuống để nhập cuộc cùng bạn bè của chàng trai trong đoạn phim cho thấy cách để đón mùa cuối năm đáng nhớ đôi khi chỉ đơn giản như thế.

Heineken anh 9

Đoạn phim Heineken như một lời nhắc nhở nhẹ nhàng nhưng đầy ý nghĩa: Những kết nối thật sự không đến từ màn hình điện thoại mà từ ánh mắt, nụ cười, câu chuyện và sẻ chia chân thành.

Đôi khi, chỉ một hành động đơn giản như đặt điện thoại xuống lại có thể mở ra khoảnh khắc đáng nhớ nhất. Vì những giây phút ta sống trọn vẹn bên nhau mới chính là món quà ý nghĩa và quý giá nhất trong mùa cuối năm.

Heineken anh 10

Tú Hảo

Đồ họa: An Du

Bạn có thể quan tâm