Hết thời người trẻ Trung Quốc đi du lịch Tết
Trong dịp Tết Âm lịch năm nay, nhiều người trẻ, đặc biệt là Gen Z, tại Trung Quốc cho biết muốn về quê nghỉ lễ cùng gia đình, nấu ăn với người thân, không còn thích đi du lịch.
2.406 kết quả phù hợp
Hết thời người trẻ Trung Quốc đi du lịch Tết
Trong dịp Tết Âm lịch năm nay, nhiều người trẻ, đặc biệt là Gen Z, tại Trung Quốc cho biết muốn về quê nghỉ lễ cùng gia đình, nấu ăn với người thân, không còn thích đi du lịch.
Công ty Trung Quốc gây phẫn nộ khi trả lương bằng tem phiếu mua hàng
Một công ty Trung Quốc bị điều tra do trả lương cho nhân viên bằng phiếu mua hàng thay cho tiền mặt, khiến họ gặp khó khăn trong việc chi tiêu cho các nhu cầu cơ bản.
Tại Mỹ, giá bán trung bình của ôtô điện đã giảm 25% kể từ năm 2018, giúp khoảng cách về giá giữa ôtô điện với xe động cơ đốt trong thu hẹp về mức thấp nhất từ trước đến nay.
Cách Douyin và WeChat chi phối thị trường sách tỷ dân
Tại Trung Quốc, các ứng dụng truyền thông xã hội đang thay đổi cách công chúng mua và đọc sách, theo The Conversation.
9 tỷ lượt người di chuyển trong kỳ Xuân vận 2025 ở Trung Quốc
Xuân vận 2025 - cuộc di chuyển lớn nhất ở Trung Quốc chính thức bắt đầu vào ngày 14/1, trong thời gian Xuân vận kéo dài 40 ngày này, dự báo có tới 9 tỷ lượt người đi lại - một kỷ lục mới.
Thị trường hàng xa xỉ năm 2025: Mỹ dẫn đầu, Trung Quốc tụt hậu
Các "ông lớn" trong ngành hàng xa xỉ đang kỳ vọng người mua sắm Mỹ sẽ "giải cứu" họ sau nhiều thập niên phụ thuộc vào doanh số bán hàng mạnh mẽ từ người tiêu dùng Trung Quốc.
Ôtô điện thế giới sẽ ra sao sau quyết định của Tổng thống Trump?
Sự phát triển của ôtô điện nhiều khả năng khó bị ảnh hưởng sau quyết định của Tổng thống Donald Trump.
Thị trường PC 'hồi sinh' nhờ AI
Thị trường PC cuối năm 2024 tăng trưởng tích cực nhờ AI PC và nhu cầu nâng cấp do Windows 10 sắp bị ngừng hỗ trợ.
Porsche từng xác nhận sẽ đưa Macan trở thành một mẫu xe thuần điện hoàn toàn, nhưng kế hoạch này nhiều khả năng có sự thay đổi.
VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang sở hữu 'mỏ vàng' tỷ USD
Tín chỉ carbon như “gà đẻ trứng vàng” đối với các hãng xe điện và là tài sản rất quan trọng mà các nhà sản xuất ôtô cần cân nhắc bởi tiềm năng định hình tương lai toàn ngành.
Hơn 46.000 ôtô điện bán ra mỗi ngày trên toàn cầu
Doanh số xe thuần điện và hybrid cắm sạc trên toàn cầu vượt 17 triệu xe trong năm 2024, tăng trưởng hơn 25% so với năm 2023.
Nhà giàu Hàn Quốc cũng đang mua đồ hiệu giả
Không lén lút, giữ kín vì sợ bị phán xét như trước, nhiều người dân xứ củ sâm, thậm chí có giới nhà giàu, xem việc dùng hàng nhái là bình thường, là cách "mua sắm thông minh".
Táo Washington - nét độc đáo của nông sản Mỹ
Không chỉ là nơi trồng táo lớn nhất nước Mỹ, bang Washington còn là cái nôi của những quả táo với chất lượng vượt trội.
Bán hàng 'Made in China' khắp thế giới, Trung Quốc thu về 1.000 tỷ USD
Trung Quốc vừa công bố thặng dư thương mại đạt gần 1.000 tỷ USD trong năm 2024, minh chứng cho sức mạnh xuất khẩu vượt trội khi hàng hóa của nước này phủ sóng khắp thế giới.
Prada nhăm nhe mua lại Versace
Thông tin chủ sở hữu Capri Holdings bán thương hiệu thời trang cao cấp Versace thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu. Prada đang xem xét thương vụ mua lại này.
Giá vàng miếng SJC tăng vọt lên 86 triệu đồng/lượng
Vàng miếng SJC được các doanh nghiệp tăng nửa triệu đồng phiên sáng nay, qua đó trở lại mốc 86 triệu/lượng, cao nhất 3 tuần qua.
Giá vàng miếng SJC tăng cao nhất tuần
Giá vàng miếng đang được bán ra ở mức 85,5 triệu đồng/lượng, cao nhất trong vòng 7 ngày qua. Các doanh nghiệp cũng neo giá bán vàng nhẫn tới người dân ở trên 85 triệu đồng/lượng.
Gã khổng lồ bóng đá Trung Quốc bị cấm thi đấu
Guangzhou FC không được thi đấu chuyên nghiệp trong năm 2025 sau khi Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc từ chối cấp phép cho đội bóng 8 lần vô địch Chinese Super League (CSL) và từng vô địch châu Á do...
Con số gây ngạc nhiên của xe điện Trung Quốc
Dù cho thấy những nỗ lực trong việc tự chủ sản xuất chip ôtô cũng như mở rộng thương mại, chip nội địa vẫn chỉ chiếm 15% tỷ trọng trong xe hơi Trung Quốc.
'Nền kinh tế cảm xúc' trỗi dậy tại Trung Quốc
Trong bối cảnh nền kinh tế đối mặt với nhiều thách thức, người tiêu dùng Trung Quốc vẫn đang tìm cách cân bằng giữa việc thắt chặt chi tiêu và tận hưởng những trải nghiệm độc đáo.