Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Reebok trước tin đồn bị 'gã khổng lồ' thể thao Trung Quốc mua lại

Anta được cho là đang đàm phán mua lại Reebok từ Authentic Brands Group, làm dấy lên lo ngại về tương lai thương hiệu thể thao lâu đời này.

Reebok đang gặp khó trước áp lực từ Nike, adidas và thương hiệu nội địa Trung Quốc. Ảnh: Reebok.

Đầu tháng 8, truyền thông đưa tin Anta, hãng đồ thể thao lớn nhất Trung Quốc, đang đàm phán mua lại Reebok từ tập đoàn Authentic Brands Group (ABG, Mỹ).

Thông tin này xuất hiện sau báo cáo hồi tháng 3, cho thấy mối quan tâm đặc biệt của Anta đến thương hiệu ra đời từ năm 1958 này. Reebok từng được Adidas thâu tóm năm 2006 với giá 3,8 tỷ USD để cạnh tranh với Nike, rồi bán lại cho ABG năm 2021 với giá 2,5 tỷ USD, theo Jing Daily.

Thông tin này xuất hiện sau báo cáo hồi tháng 3, cho thấy sự quan tâm đặc biệt của Anta đến thương hiệu thể thao được thành lập năm 1958. Reebok từng được adidas mua lại năm 2006 với giá 3,8 tỷ USD nhằm cạnh tranh cùng Nike, nhưng sau đó bán cho ABG năm 2021 với giá 2,5 tỷ USD, theo Jing Daily. Hiện thương hiệu này gặp khó khăn tại Trung Quốc, doanh thu thương mại điện tử chỉ khoảng 160 triệu NDT (22 triệu USD) mỗi năm.

Anta có kinh nghiệm hồi sinh nhiều thương hiệu quốc tế như Fila, Descente, Amer Sports hay Jack Wolfskin. Tuy nhiên, trước câu hỏi của Jing Daily, ABG chi nhánh Trung Quốc từ chối bình luận, còn Anta cho biết: “Chúng tôi không phản hồi về những tin đồn thị trường”.

Trên mạng xã hội Trung Quốc, nhiều người tỏ ra hào hứng với khả năng Anta tiếp quản Reebok, cho rằng công ty đủ kinh nghiệm vực dậy thương hiệu. Ngược lại, không ít ý kiến bày tỏ hoài nghi.

Một tài khoản trên Xiaohongshu nhận xét: “Tương lai tốt nhất của Reebok có lẽ là trở thành phiên bản thứ hai của Fila, tập trung vào thời trang, thể thao và thể hình, đồng thời mở rộng sang bóng rổ và chạy bộ. Fila và Descente phát triển mạnh dưới tay Anta nhờ nắm bắt thị hiếu giới trẻ và trung niên, trong khi Reebok dường như chật vật để thích nghi với nhóm khách hàng 15-35 tuổi”.

Song song với những đồn đoán về Reebok, nhiều thương hiệu quốc tế khác cũng đẩy mạnh chiến lược mở rộng tại Trung Quốc và thị trường toàn cầu.

Anta Reebok,  Reebok bi mua,  Reebok Trung Quoc,  Reebok sa sut,  chien luoc Anta,  thuong hieu the thao,  Anta mua Reebok,  Reebok tai Trung Quoc,  hoi sinh Fila,  thuong hieu the thao,  chien luoc Anta,  doanh thu Reebok,  thuong hieu sa sut,  tuong lai Reebok,  thau tom Reebok,  Reebok Adidas,  tin don Reebok,  Anta thau tom anh 1

Canada Goose thích nghi với thị trường Trung Quốc bằng thời trang thể thao cao cấp, đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tiếp và xu hướng sống năng động. Ảnh minh họa: Yicai Global.

Canada Goose (Toronto, Canada) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 tích cực, với doanh thu tăng 22,4% so với cùng kỳ 2024, đạt 107,8 triệu CAD (79,6 triệu USD). Động lực tăng trưởng chủ yếu đến từ kênh bán trực tiếp và nhu cầu ổn định tại Trung Quốc và Mỹ.

Mảng quần áo tăng nhanh nhất, nhờ các sản phẩm mới như áo phông Emerson và polo Beckley. Hiện Canada Goose có 76 cửa hàng toàn cầu, vừa cải tạo cửa hàng chủ lực tại Amsterdam (Hà Lan). Hãng đồng thời nêu bật những tiến bộ về mục tiêu giảm phát thải carbon trong báo cáo tác động thường niên.

Ngoài kết quả kinh doanh, nhiều thương hiệu hướng đến gắn kết cộng đồng thông qua sự kiện trải nghiệm. Ngày 2/8, Lululemon tổ chức vòng chung kết khu vực Thượng Hải của giải Summer Sweat Games 2025 tại Trung tâm Kerry Jing’an, trong khuôn khổ chương trình Mùa hè Thượng Hải.

Chín đội thi đấu để giành vé vào chung kết toàn quốc tại Thành Đô, chiến thắng thuộc về đội TR Athletics. Sự kiện thu hút khoảng 2.000 người tại Sweat Avenue với nhiều hoạt động như leo dây, vượt chướng ngại vật và tập yoga. Đại sứ thương hiệu, nữ đạo diễn Giả Linh, cũng tham dự.

7 đồng hồ chronograph đột phá nhất thập kỷ qua

Trong khi MB&F Legacy Machine Sequential EVO phô diễn cơ chế đa chức năng dưới lớp kính vòm, Patek Philippe Ref. 5470P-001 gây ấn tượng với độ chính xác 1/10 giây.

Du lịch pickleball bùng nổ

Không chỉ là môn thể thao giải trí phát triển bùng nổ, pickleball còn len lỏi vào du thuyền, resort hạng sang và các gói nghỉ dưỡng cao cấp, tạo cơn sốt mới trong du lịch.

Ferrari thua kiện

Hãng xe thể thao xa xỉ vừa thua trong vụ kiện tranh chấp nhãn hiệu với công ty nước tăng lực Malaysia Sunrise-Mark Sdn Bhd sau khi Tòa án cấp cao Kuala Lumpur bác đơn kiện của hãng.

Tuổi 17, sức khỏe tinh thần của mình tuột dốc trầm trọng

"Năm 17 tuổi đó, đã không có ai nói với mình rằng, không sao cả, bạn không phải là một người tồi tệ, việc vừa yêu, vừa ghét cha mẹ là một phần bài học của cuộc sống, rằng đó chỉ là cảm xúc của một con người thôi" là một đoạn trích trong cuốn Hành tinh của một kẻ nghĩ nhiều của tác giả Nguyễn Đoàn Minh Thư.

Sách là hành trình khám phá thế giới nội tâm của một người trẻ, đầy hỗn loạn của những suy nghĩ trăn trở, những dằn vặt, những cuộc chiến nội tâm, những cảm xúc vừa phức tạp cũng vừa rất đỗi con người.

The he khong con xau ho vi ly hon hinh anh

Thế hệ không còn xấu hổ vì ly hôn

0

Nhiều Gen Z công khai chuyện ly hôn trên mạng xã hội, không xem là gánh nặng phải giấu đi. Nguyên nhân chia tay của thế hệ này thường đến từ khác biệt trong “ngôn ngữ tình yêu”.

Doanh nhan Forbes Under 30 bi ket an 7 nam tu hinh anh

Doanh nhân Forbes Under 30 bị kết án 7 năm tù

0

Charlie Javice, từng góp mặt trong danh sách Forbes 30 Under 30, bị kết án 7 năm tù vì phóng đại dữ liệu để lừa JPMorgan Chase chi 175 triệu USD mua lại startup Frank.

Cong nhan Gen Z tu tin khong bi thay the boi AI hinh anh

Công nhân Gen Z tự tin không bị thay thế bởi AI

0

Khi AI khiến công việc văn phòng bấp bênh, nhiều người trẻ Mỹ chọn làm trong trong xưởng hàn, công trình... và tin rằng một cỗ máy chưa thể trèo lên mái nhà lắp tấm pin mặt trời.

Tâm Đan

Bạn có thể quan tâm