Người giàu Hàn Quốc không mua sắm trong nước
Khi hàng hiệu trong nước ngày càng đắt đỏ cộng lạm phát kinh tế, nhóm khách trung lưu Hàn Quốc bắt đầu ngại ngần chi tiền. Họ chuyển sang mua sắm ở nước ngoài để có giá rẻ hơn.
521 kết quả phù hợp
Khi hàng hiệu trong nước ngày càng đắt đỏ cộng lạm phát kinh tế, nhóm khách trung lưu Hàn Quốc bắt đầu ngại ngần chi tiền. Họ chuyển sang mua sắm ở nước ngoài để có giá rẻ hơn.
Việc chính phủ Ai Cập kêu gọi người dân ăn chân gà đang tạo ra làn sóng giận dữ. Những bước đi sai lầm của giới chức trách đang đẩy nước này vào tình thế khủng hoảng nghiêm trọng.
Nỗi ám ảnh về thời trang cao cấp đã chuyển từ người lớn sang trẻ em Hàn Quốc. Hàng hiệu giờ đây trở nên phổ biến với học sinh cấp hai, tiểu học và cả những đứa trẻ mới chào đời.
Sau 3 năm đóng băng, những người buôn bán hàng xách tay Trung Quốc sớm bắt nhịp nhu cầu mua sắm của khách hàng. Nhưng lần này, họ không nhắm vào thị trường xứ tỷ dân.
Trong mắt nhiều người trẻ, mua nhà không phải là ước mơ lớn nhất và cần làm bằng được. Họ hướng tới loại mục tiêu ngắn hạn, khiến họ hạnh phúc hơn: dành tiền mua đồ hiệu.
Hạ giá bán, "nhập gia tùy tục", đầu tư nguồn lực vào địa phương là những điều mà Apple, Samsung không làm được và khiến các hãng Trung Quốc vượt mặt ở thị trường Indonesia.
Kylian Mbappe thể hiện độ giàu có bằng cách mua món hàng xa xỉ dù bản thân ở tuổi 24 vẫn chưa có bằng lái xe.
Trong khi túi xách Hermès Birkin liên tục tăng giá và đem về lợi nhuận cho các nhà đầu tư, những dòng phụ kiện khác khó làm được điều tương tự.
Gen Z, thế hệ chiếm 25% dân số thế giới, đang làm thay đổi mọi khía cạnh từ công việc, lối sống đến cách chi tiêu.
Đến năm 2030, Gen Zalpha, kết hợp giữa Gen Z và thế hệ Alpha, được dự đoán tiêu tiền sẽ gấp 3 lần so với các thế hệ khác.
Thành viên nhóm nhạc BlackPink là gương mặt trang bìa số tháng 3 của tạp chí Vogue Pháp. Cô trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên lên bìa tạp chí danh giá thế giới.
Dubai luôn nổi tiếng với vô số những trải nghiệm sang trọng và “đáng đồng tiền bát gạo".
Trên bờ vực vỡ nợ, quốc gia đông dân thứ 5 thế giới đã ban hành các biện pháp cắt giảm chi phí, trong đó bao gồm nhiều hình thức "thắt lưng buộc bụng" đối với quan chức cấp cao.
Nhiều thương hiệu thời trang cao cấp đang hướng sự phục vụ của mình đến thanh thiếu niên từ 13 tuổi và nhóm siêu giàu - những khách quen có mức chi tiêu cao.
Tài chính phụ thuộc vào bố mẹ nhưng nhiều thanh thiếu niên ở Hàn Quốc vẫn mua hàng xa xỉ để “bằng bạn bè” và ủng hộ thần tượng.
Việc Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế đi lại dự kiến phục hồi nhu cầu trên thị trường bán lẻ hàng xa xỉ toàn cầu, nhưng nhiều người tiêu dùng nước này lại chọn mua hàng trong nước.
Ông Bernard Arnault, người giàu nhất thế giới, tin tưởng việc Trung Quốc mở cửa trở lại sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng cao cấp tại quốc gia tỷ dân này.
Tại Philippines, hành tây đắt hơn thịt, khiến một số người ví nguyên liệu này “quý như vàng”, buộc các nhà hàng loại ra khỏi thực đơn, thậm chí trở thành “mặt hàng nóng” buôn lậu.
Sau nhiều tháng đồng tiền lao dốc, Ai Cập ngày càng cảm nhận rõ cuộc khủng hoảng lạm phát khiến trứng gà trở thành mặt hàng xa xỉ và nhiều người phải mua sách trả góp.
Việc đám đông khoác lên mình những món đồ hiệu đắt đỏ đã trở thành cảnh tượng phổ biến ở Hàn Quốc - nơi người dân chi tiêu cho hàng xa xỉ mạnh tay nhất thế giới.