Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mùa hè có nên sử dụng máy tạo độ ẩm?

Máy tạo ẩm mang lại những lợi ích tuyệt vời mà bạn ít biết.

Máy phun sương hay còn gọi là máy tạo độ ẩm dùng sóng siêu âm để phân tách nước thành các hạt nhỏ li ti. Sau đó, chúng sẽ lan tỏa trong không khí dưới dạng sương mỏng. Mặc dù cơ chế hoạt động khá đơn giản, thiết bị này có nhiều lợi ích, đặc biệt là trong mùa hè.

Cân bằng độ ẩm trong phòng

Vào mùa hè hanh khô, độ ẩm giảm xuống thấp, làm chị em cảm thấy mệt mỏi. Vấn đề sẽ được giải quyết dễ dàng nếu bạn sở hữu một chiếc máy tạo độ ẩm. Với chức năng cung cấp hơi nước, nó mang lại sự thoải mái, dễ chịu.

Thêm nữa, thời tiết nóng bức buộc mọi người thường xuyên phải bật điều hòa. Thói quen này khiến không khí trong phòng rất khô. Chính vì vậy, bạn nên đầu tư máy phun sương nhằm cân bằng lại độ ẩm. Bên cạnh đó, nó tiết kiệm điện năng, giảm áp lực làm việc cho máy lạnh.

Làm đẹp da

Sự thật bất ngờ các vấn đề về da được cải thiện đáng kể nhờ thiết bị nhỏ bé này. Nhiệt độ cao của mùa hè làm cơ thể mất nước - nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng khô ráp, nứt nẻ. Do đó, máy phun sương là giải pháp hoàn hảo để điều hòa độ ẩm trong không khí.

loi ich cua may tao do am anh 1

Máy phun sương tạo ẩm giúp da đẹp hơn. Ảnh: ladiestory.

Để tăng hiệu quả khi dùng, chị em cần thường xuyên vệ sinh thiết bị, đặc biệt là bộ lọc và bình chứa nước. Những bộ phận này dễ bị bám bụi, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây hại cho người dùng.

Bảo vệ sức khỏe

Nếu bật quạt mạnh hoặc ngồi nhiều trong phòng điều hòa do thời tiết oi nóng, bạn hay cảm thấy khô, rát họng. Vì vậy, việc sử dụng máy phun sương là rất cần thiết để duy trì độ ẩm. Từ đó, chị em sẽ phòng tránh nhiều bệnh liên quan đường hô hấp, chẳng hạn như hen suyễn, viêm xoang, dị ứng.

Ngoài ngăn ngừa một số bệnh, máy còn có khả năng khuếch tán tinh dầu, lan tỏa hương thơm dịu nhẹ. Công dụng đặc biệt hữu ích với những người thường làm việc trong không gian kín như dân văn phòng.

Tuy nhiên, bạn không nên bật thiết bị này liên tục, trong thời gian dài vì sẽ kích thích nấm mốc sản sinh. Tốt nhất, chị em hãy dùng nhiệt kế để kiểm tra, theo dõi độ ẩm trong phòng. Một cách đơn giản hơn khi thấy kính trên cửa sổ phủ sương mờ là hơi nước đã bão hòa, bạn nên tắt máy ngay.

loi ich cua may tao do am anh 2

Máy tạo độ ẩm giúp ngăn ngừa một số bệnh. Ảnh: skincare.

7 loại kem chống nắng từ 180.000 đồng dành cho da dầu

Đây là những sản phẩm chống nắng được thiết kế công thức thành phần giúp nhanh thấm, hạn chế nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông.

Minh Ngọc

Bạn có thể quan tâm