TikTok trỗi dậy tại thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á
TikTok đã chiếm được một phần đáng kể thị trường thương mại điện tử của các nước Đông Nam Á, nhưng vẫn đứng sau các đối thủ hoạt động lâu năm hơn trong khu vực, theo Nikkei Asia.
69 kết quả phù hợp
TikTok đã chiếm được một phần đáng kể thị trường thương mại điện tử của các nước Đông Nam Á, nhưng vẫn đứng sau các đối thủ hoạt động lâu năm hơn trong khu vực, theo Nikkei Asia.
Dù bị siết chặt hoạt động tại nhiều quốc gia, TikTok vẫn có kế hoạch nâng quy mô mảng thương mại điện tử gấp 4 lần trong năm nay để cạnh tranh với các đối thủ.
Người dùng đã chi tiền cho TikTok Shop đang giảm chi tiêu cho các nền tảng khác, với mức giảm lần lượt là 51% với Shopee, 45% với Lazada và 38% với tiêu dùng trực tiếp.
Chỉ cần bỏ vài trăm nghìn, thậm chí vài chục nghìn là ai cũng có thể mua cho mình một cuốn sách mê tín dị đoan.
Hàng giả, hàng nhái đang trở thành một trong những vấn nạn nhức nhối của xã hội, và mảng tối này trên nền tảng TikTok đang ngày càng khó kiểm soát.
Hàng giả bùng nổ trên mạng xã hội vì đánh đúng tâm lý muốn mua đồ hiệu với "giá hời" của nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi.
Theo lệnh cấm, các kho ứng dụng sẽ bị phạt nếu có người dùng sử dụng, download TikTok trên nền tảng.
Với mức giá rất rẻ so với thị trường, cộng thêm sự kết hợp với một TikToker khiến doanh số bán hàng của doanh nghiệp tăng vọt. Nhưng để giữ chân khách hàng lại là bài toán khó.
Các sản phẩm mê tín dị đoan, bùa chú hay nhiều loại hàng cấm được bày bán công khai trên TikTok Shop. Người bán thường dùng chiêu trò, đổi tên để tránh kiểm duyệt.
Hoạt động bán hàng trên các nền tảng phát sóng video ngắn có sự tăng trưởng vượt bậc trong tình cảnh thị trường xuất bản ảm đạm nói chung ở Trung Quốc
Xu hướng review quần áo, mỹ phẩm tràn lan đã khiến người dùng ngày càng mất niềm tin vào các TikToker khi họ được trả tiền để tung hô, tâng bốc sản phẩm.
Công an TP Hà Nội đã khởi tố Nguyễn Tiến Đạt và 2 bị can khác về tội Sản xuất, buôn bán hàng giả. Nhóm người này thu lời gần một tỷ đồng trong gần 2 năm.
Sự việc TikToker 2,6 triệu follow bị tố bán hàng giả, không rõ nguồn gốc không phải là hy hữu vì tình trạng sản phẩm kém chất lượng tràn lan trên nền tảng vẫn tồn tại lâu nay.
Miệt thị người nghèo, cố tình review hàng quán tiêu cực, tạo dáng trước máy bay đang di chuyển,... là cách một số TikToker tạo nội dung bẩn để câu view trong năm qua.
Sau đoạn livestream bán mỹ phẩm "giá siêu hời", một TikToker có 2,6 triệu người theo dõi bị nhiều người tố bán hàng giả, không rõ nguồn gốc.
Nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới mở rộng tính năng, tìm kiếm nguồn doanh thu mới khi quảng cáo trực tuyến chững lại.
Thuốc lá điện tử, đồ chơi nhạy cảm hay nhiều loại hàng cấm được bày bán công khai trên TikTok Shop. Người bán thường dùng chiêu trò, đổi tên để tránh kiểm duyệt.
Tài khoản được cho là của Tina Duong đăng tải nhiều video trên TikTok, thu về hàng triệu lượt xem. Người này còn livestream trên nền tảng để gắn đường dẫn bán hàng.
TikTok thường xuyên hiển thị các video mang nội dung quảng cáo cho sản phẩm mà người dùng tìm kiếm trên mạng Internet với tần suất dày đặc.
Hàng giả, hàng nhái trên TikTok đang thu hút người dùng bằng mức giá rẻ khó tin. Tuy nhiên, nhiều người nhanh chóng hối hận về quyết định xuống tiền của mình.