Hàng phở Hà Nội đông khách ngay từ 6h
Trong ngày đầu được phục vụ tại chỗ sau quãng thời gian giãn cách, một số hàng phở nổi tiếng Hà thành sớm tiếp đón khách hàng từ 6h.
352 kết quả phù hợp
Trong ngày đầu được phục vụ tại chỗ sau quãng thời gian giãn cách, một số hàng phở nổi tiếng Hà thành sớm tiếp đón khách hàng từ 6h.
Từng nổi tiếng nhộn nhịp với nhiều cửa hàng ăn uống, dịch vụ giải trí, đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận, TP.HCM) giờ đây đìu hiu với những tấm biển đóng cửa, sang mặt bằng.
Đại dịch bùng phát và kéo dài, nhiều chủ tiệm cà phê, quán ăn tại TP.HCM gặp khó khăn khi xoay xở đủ loại chi phí. Một số địa chỉ kinh doanh ăn uống buộc phải đóng cửa, nghỉ bán.
Trên đường Hồ Tùng Mậu và Ngô Đức Kế (quận 1), nhiều tiệm trà sữa kín khách xếp hàng, chờ mua đồ uống. Ngay cạnh đó, không ít quán đóng cửa, treo biển cho thuê lại mặt bằng.
Chỉ với vài thao tác đặt món trực tuyến, bạn có thể nạp năng lượng đầu ngày với những hương vị ấm nóng, đậm đà được giao tận nơi.
Nhiều hàng ăn phố cổ đang gặp khó khăn dù được mở lại. Nguyên nhân là chi phí cố định không thay đổi và sự phụ thuộc vào khách du lịch.
Đại diện chuỗi cho biết chi nhánh trên đường Phạm Ngọc Thạch (quận 3) chính thức dừng hoạt động để chuyển đổi mô hình kinh doanh phù hợp tình hình dịch bệnh.
Khách hàng đã có thể đến tận nơi mua cà phê, pizza hay burger mang về.
Ngày 2/10, trung tâm thương mại Gigamall (TP Thủ Đức) mở cửa với một số gian hàng hoạt động. Hơn 30 tấn rau củ được đưa về trong đêm để phục vụ khách hàng ở các quầy ngoài trời.
Trong ngày đầu nới lỏng giãn cách, nhiều quán nước, nhà hàng tại Phan Xích Long (quận Phú Nhuận) đã cho khách mua mang về. Dù vậy, lượng khách ghé cửa tiệm không nhiều.
Cà phê vốn là loại hình kinh doanh giúp mọi người gặp gỡ hàn huyên hoặc bàn chuyện công việc, do vậy kể từ khi Hà Nội cho phép mở bán mang đi, hầu hết quán đều không hút khách.
Một số thương hiệu chỉ nhận order qua ứng dụng, khách đến nơi mới biết không thể mua mang về.
Sau 4 tháng ở nhà, từ ngày 1/10, tôi và nhiều bạn trẻ ở TP.HCM đã có thể ra đường làm việc, mua sắm và ăn uống.
Sau nhiều ngày giãn cách, người dân TP.HCM phấn khởi ra đường đi dạo, mua cà phê, trà sữa... Các chuỗi kinh doanh dịch vụ ăn uống cũng đồng loạt mở cửa trở lại.
Nhiều cửa hàng chạy chương trình giảm giá ngay sáng đầu tiên được phép hoạt động trở lại để thu hút người mua. Tuy nhiên, lượng khách khá ít ỏi.
Sau hơn 2 tuần TP.HCM cho phép bán mang đi, ngày càng nhiều hàng quán mở lại. Chủ quán vui mừng khi liên tục được chốt đơn, mong chờ ngày người dân được mua trực tiếp.
Khi vó bò Hòa Mã, phở gà Mai Anh và nhiều quán ăn nổi tiếng ở Hà Nội chỉ bán được khoảng 30-50% so với trước dịch, phở Thìn Lò Đúc hay bánh mì Hoàng Long vẫn đóng cửa im lìm.
Trong khi nhiều quán nhanh chóng thích nghi, dần bán ổn định, một số nơi chỉ nhận được khoảng 1-2 đơn/ngày, cộng thêm việc thiếu nguyên liệu, vận chuyển hàng hóa còn khó khăn.
Trong ngày đầu Hà Nội mở lại nhiều dịch vụ, các tuyến đường nội thành đông đúc trở lại, ùn tắc vào giờ cao điểm khiến không ít người có cảm giác lạ lẫm.
Sau khoảng thời gian tự nấu nướng tại nhà, một số người trẻ đặt đồ ăn sẵn thay đổi hương vị. Để tiết kiệm chi phí, họ thường mua nhiều phần một lúc, rủ hàng xóm đặt cùng...