![]() |
Du khách "check-in" tại bãi biển Vũng Tàu dịp lễ 30/4. Ảnh: Linh Huỳnh. |
Dựa vào số liệu trên Google Destination Insights giai đoạn 11/2-1/5, lượng tìm kiếm quốc tế về điểm đến Việt Nam đạt mức tăng trưởng từ 10% đến 25% và xếp thứ 7 trên toàn cầu.
Tính riêng khu vực Đông Nam Á, nước ta là quốc gia duy nhất lọt vào danh sách 10 địa danh có mức tăng trưởng hàng đầu thế giới.
Còn tại châu Á, Việt Nam vượt xa nhiều đối thủ tầm cỡ khác như Philippines (đứng vị trí 18), Singapore (25), Thái Lan (36), Indonesia (37), Malaysia (39).
Theo đó, TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hòa) là 5 nơi được du khách ngoại tìm kiếm nhiều nhất. Trong khi đó, tuy không nằm trong top 5, Vũng Tàu và Ninh Bình là 2 điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất (tăng trên 75%).
Các thị trường đang tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam là Mỹ, Ấn Độ, Australia, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Anh, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Hong Kong (Trung Quốc).
Lý giải về thứ hạng trên, Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết có 4 nguyên nhân chính:
- Chính sách thị thực thông thoáng
- Hệ thống sản phẩm du lịch đa dạng (từ du lịch văn hóa, thiên nhiên, biển đảo đến du lịch đường sắt, chăm sóc sức khỏe, thể thao, nông thôn)
- Độ phủ sóng mạng lưới bay quốc tế
- Tình hình an ninh, trật tự ổn định
Trong 4 tháng đầu năm 2025, ngành du lịch nước ta đã đón trên 7,6 triệu lượt du khách quốc tế, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, Trung Quốc vẫn là thị trường nguồn số 1 với 1,95 triệu lượt, sau đó là Hàn Quốc, Đài Loan.
10 tỉnh, thành tại Việt Nam được du khách quốc tế tìm kiếm nhiều, dựa trên dữ liệu từ Google Destination Insights:
1. TP.HCM
2. Hà Nội
3. Đà Nẵng
4. Phú Quốc
5. Nha Trang
6. Hội An
7. Vũng Tàu
8. Đà Lạt
9. Phan Thiết
10. Huế
Với các món ăn phong phú và đặc sắc, Việt Nam được xếp vào danh sách những quốc gia có nền ẩm thực tuyệt vời của thế giới.
Mục Du lịch - Ẩm thực giới thiệu hai cuốn sách Lê la quà vặt và Ăn quà xuyên Việt. Xuất bản năm 2017, đây có lẽ là những cuốn sách tranh ẩm thực đầu tiên của một tác giả Việt được xuất bản. Bằng những hình vẽ dễ thương và sinh động, vui tươi và hài hước, những trang vẽ của Đặng Hồng Quân khiến người xem như có thể mường tượng ra khung cảnh náo nhiệt của các hàng quà, thậm chí có đôi khi lộn xộn, nhôm nhoam như ngoài đời thực ta có thể vẫn bắt gặp.
> Đọc tiếp: 'Từ điển' món ngon nước Việt bằng tranh