Diện mạo TP.HCM trong thập kỷ tới
Theo chuyên gia, trong một thập kỷ tới, TP.HCM cần ưu tiên hàng đầu phát triển giao thông công cộng, nền tảng số và nhân lực số để vận hành "siêu đô thị" hiệu quả.
16 kết quả phù hợp
Theo chuyên gia, trong một thập kỷ tới, TP.HCM cần ưu tiên hàng đầu phát triển giao thông công cộng, nền tảng số và nhân lực số để vận hành "siêu đô thị" hiệu quả.
Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong TP.HCM (Công ty TNXP) vừa đề xuất đến UBND TP.HCM về việc thu phí đỗ ôtô dưới lòng đường thông qua thẻ định danh ETC.
Theo Chủ tịch Quốc hội, mức phí đỗ ôtô tại các đơn vị tư nhân hiện khá cao. Nếu Nhà nước có thể quản lý tốt nguồn thu sẽ góp phần giảm chi phí đỗ xe của người dân tại TP.HCM
Nhiều người dân lựa chọn sử dụng xe ôm, taxi công nghệ để di chuyển đến các quận 1 (TP.HCM) thay vì tự lái ôtô vì khó tìm địa điểm đỗ xe hợp lý.
Công an TP.HCM và các quận sẽ phạt nguội tài xế ôtô không trả phí đỗ xe dưới lòng đường ở khu vực trung tâm, mức phạt lên đến 2,5 triệu đồng.
Khi số thu phí đỗ ôtô tại một số tuyến đường khu vực trung tâm TP.HCM quá thấp, không đủ bù chi, cơ quan quản lý đề xuất nhiều giải pháp trong đó có mở rộng phạm vi thu phí.
Tổng số thu từ phí đậu xe ở TP.HCM sau 15 tháng thử nghiệm chỉ đạt hơn 1,9 tỷ đồng. Trừ đi các loại chi phí, nhân viên thu phí đậu ôtô chỉ nhận mức lương 1,9 triệu đồng/tháng.
"Không phải là không có xe đỗ, không phải là không thu được. Vấn đề là thu được nhưng phải trả lời tiền đó đi đâu", bà Nguyễn Thị Quyết Tâm phát biểu chiều 7/12.
TP.HCM sẽ lắp đặt loại biển báo mới trên các tuyến phố thu phí đỗ xe tại lòng đường nhằm xử phạt các hành vi dừng đỗ sai quy định.
TP.HCM đang tính đến phương án phạt nguội ôtô đậu dưới lòng đường nhưng không thanh toán phí để khắc phục tình trạng thất thu.
Sau khi báo chí phản ánh tiêu cực trong thu phí sử dụng tạm thời lòng đường đỗ ôtô, Sở GTVT TP.HCM yêu cầu công an thành phố cùng các bên liên quan xử lý những cá nhân vi phạm.
Công ty TNXP được giao thu phí đỗ xe theo giờ tại 23 tuyến đường ở TP.HCM kêu phải bù lỗ gần 700 triệu đồng/tháng để trả lương nhân viên.
Trước tình trạng thất thoát nguồn thu từ phí đậu xe ở lòng lề đường, TP.HCM đã thay đổi đơn vị thu phí và tổ chức đấu thầu công nghệ để thu đúng, thu đủ.
Theo báo cáo của Sở GTVT TP.HCM, trong tháng 8 và tháng 9, quận 1 thất thoát lần lượt 1,3 tỷ và 800 triệu đồng phí sử dụng lòng đường để đỗ ôtô.
Trong báo cáo gửi UBND TP.HCM, Sở Giao thông Vận tải cho biết sau 2 tháng thực hiện nghị quyết thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ ôtô trên địa bàn có sự thất thoát lớn.
Nhiều chuyên gia, người dân cho rằng mức giá trong đề án tăng mức thu phí việc tạm dừng, đỗ ôtô dưới lòng đường, hè phố của Sở GTVT TP.HCM đưa ra quá cao, gây sốc cho người dân.