Phở Nam Định và mì Quảng trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
Hai món ăn nổi tiếng phở Nam Định và mì Quảng được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, thuộc loại hình tri thức dân gian.
3.454 kết quả phù hợp
Phở Nam Định và mì Quảng trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
Hai món ăn nổi tiếng phở Nam Định và mì Quảng được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, thuộc loại hình tri thức dân gian.
Cam Ranh lên tiếng về lễ hội tôm hùm 'vắng' tôm hùm
Lễ hội Tôm hùm Cam Ranh có 19 gian hàng ẩm thực, nhưng chỉ có 3 gian hàng bán tôm hùm và những gian hàng còn lại chủ yếu bán đồ ăn vặt.
Kiếm bộn tiền nhờ ăn 40 loại que cay mỗi ngày tại Trung Quốc
Mỗi ngày, Li Zili nếm thử khoảng 40 loại que cay (snack vị cay). Các sản phẩm đồ ăn vặt do anh phát triển đều lọt top bán chạy trên thị trường.
Truyện tranh Việt học gì ở cách phân loại, phát hành manga của Nhật?
Với thế hệ họa sĩ Việt chịu ảnh hưởng của manga đang dần định hình phong cách riêng, xuất bản truyện tranh Việt cũng có thể tham khảo từ cách phát hành, quảng bá manga của Nhật.
Gần 50 năm gìn giữ 'một bí quyết Việt' cho vạn món ngon của Tường An
Là một trong những nhà sản xuất dầu ăn và bơ thực vật đầu tiên tại Việt Nam từ năm 1977, sau gần nửa thế kỷ am tường khẩu vị Việt, Tường An nắm giữ “bí quyết” cho vạn món ăn ngon.
Bộ truyện Doraemon đã đến Việt Nam như thế nào?
Đằng sau tượng đài truyện tranh mèo máy Doraemon là một hành trình dài của những người biên tập. Sau 30 năm nhìn lại, hành trình đầy khó khăn cũng thật vinh quang.
Rau muống lọt top 'món xào ngon nhất thế giới'
Việt Nam có 5 món ăn được vinh danh trong "top 100 món xào ngon nhất châu Á" của chuyên trang ẩm thực Taste Atlas.
Kẻ tung người hứng món cơm niêu 'biết bay' ở TP.HCM
Sau khi đập vỡ niêu đất để lấy phần cơm cháy, nhân viên quán ăn ở TP.HCM liền quăng miếng cơm cho một người khác đứng ở xa đang cầm sẵn đĩa hứng.
Cổ phiếu dầu khí hưởng lợi từ dự án 12 tỷ USD ngoài khơi
Các doanh nghiệp ngành dầu khí được dự báo đạt kết quả kinh doanh khởi sắc khi dự án Lô B Ô Môn 12 tỷ USD được triển khai trong thời gian tới.
Phở và nem cuốn Việt Nam vào thực đơn Olympic
Phở và nem cuốn của Việt Nam được nước chủ nhà Pháp đưa vào khu vực đồ ăn để phục vụ các vận động viên tại Olympic Paris 2024.
Khách Việt chi gấp đôi tiền thuê khách sạn khi đến Paris mùa Olympic
Rào chắn, cấm đường, chi phí tăng..., dù đã chuẩn bị tâm lý, du khách Việt vẫn bất ngờ khi đặt chân đến Paris mùa Thế vận hội.
Chi 2 triệu đồng để ngồi ghế nhựa vỉa hè, ăn phở, nem thính tại Paris
Một quán ăn tại Paris, Pháp đang "gây sốt" trên mạng xã hội với hình ảnh kê bàn ghế nhựa ở vỉa hè, bài trí những biển hiệu, đồ dùng "chuẩn Việt Nam".
Gu thời trang của hot girl bắn cung Việt dự Olympic 2024
Ngoài chuyên môn, các vận động viên trẻ Việt Nam, chủ yếu là Gen Z, thu hút sự chú ý của khán giả thể thao với phong cách ăn mặc năng động.
Số lượt khách quốc tế không còn là mục tiêu của nhiều địa phương trong phát triển du lịch. Thay vào đó, mức chi tiêu được chú trọng nhiều hơn.
Việt Nam ở đâu trong thị trường Hallyu 143 tỷ USD?
Theo báo cáo của TikTok, thị trường văn hóa phẩm Hàn Quốc ở Mỹ, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam sẽ đạt giá trị 143 tỷ USD vào năm 2030, tăng gần gấp đôi so với hiện tại.
Tôi đến nơi 'Vì sao đưa anh tới' ở Hàn Quốc
Ghé thăm bối cảnh quay của những bộ phim Hàn Quốc đình đám, tôi như hóa thành nhân vật chính, thưởng thức muôn vàn món ăn ngon vào mùa hè.
Ba món canh cá của Việt Nam lọt top ngon nhất thế giới
Ba món cá đến từ Việt Nam bao gồm canh chua cá, canh chua ngọt và lẩu cá linh điên điển nằm trong top 57 món ăn làm từ cá ngon nhất thế giới do Taste Atlas công bố.
Báo Tây gợi ý du khách nên ăn bánh xèo khi đến Việt Nam
TravelPulse xếp Việt Nam là điểm đến đầu tiên trên hành trình khám phá ẩm thực châu Á. Trong đó, chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ gợi ý du khách nên thử bánh xèo, gỏi cuốn.
Bản lĩnh Trade ngành bia: Kiên cường 'vượt bão' cùng đối tác
Giữ vai trò then chốt trong việc giúp thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng, Trade Marketing là bộ phận quan trọng tại các doanh nghiệp thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh.
Khách Canada lần đầu ăn món Việt do Michelin gợi ý tại TP.HCM
Bữa cơm nhà thuần Việt giúp những người con xa quê bớt đi nỗi nhớ gia đình. Còn với du khách quốc tế, đây lại là trải nghiệm độc đáo, giúp họ thấu hiểu nền ẩm thực vùng miền tại Việt Nam.