Tự gây hại khi phàn nàn quá nhiều về công việc
Nhân sự nào cũng từng một lần than thở về những điểm gây thất vọng trong công việc. Song, nếu không khéo léo, chúng ta sẽ tự đẩy mình vào thế bất lợi.
593 kết quả phù hợp
Tự gây hại khi phàn nàn quá nhiều về công việc
Nhân sự nào cũng từng một lần than thở về những điểm gây thất vọng trong công việc. Song, nếu không khéo léo, chúng ta sẽ tự đẩy mình vào thế bất lợi.
Nhiều người không muốn quá thân thiết với đồng nghiệp
Hơn một nửa Gen Y không chấp nhận việc thân thiết quá mức với đồng nghiệp, theo nghiên cứu của Newsweek.
Ghen tỵ cũng có ích nơi công sở
Nếu không được xử lý khéo léo, cảm xúc ghen tỵ có thể biến thành nỗi ám ảnh gây ảnh hưởng đến năng suất làm việc của nhân viên.
Đừng chết dần chết mòn trong văn phòng
Tăng ca triền miên, rời khỏi công ty khi đêm đã khuya, toàn thân rã rời khiến nhiều người cảm thấy chán nản. Thế nhưng, họ vẫn không thể thoát khỏi guồng quay khắc nghiệt đó.
Rước rắc rối, khó tìm việc khi lên mạng nói xấu công ty cũ
Nhiều nhân sự trẻ công khai chỉ trích nơi làm việc cũ trên mạng xã hội. Rắc rối ập đến khi bài đăng đến tay nhà tuyển dụng mới.
Ứng phó với đồng nghiệp hay gây khó dễ
Nơi làm việc nào cũng có những nhân sự khiến người khác khó chịu. Khéo léo, bình tĩnh và dứt khoát là cách ứng xử phù hợp khi trao đổi với nhóm này.
Chấp nhận mức lương 5 triệu đồng/tháng
Mức lương không phải yếu tố quyết định lựa chọn nghề nghiệp của nhiều nhân sự trẻ. Họ sẵn sàng chấp nhận thu nhập khá ít ỏi để trau dồi kinh nghiệm khi mới đi làm.
Tại sao nên đọc sách self-help
Sách self-help, còn được gọi là sách tự lực, sách phát triển bản thân đang xuất hiện nhiều hơn. Tuy nhiên, nhiều người đang nghi ngờ về giá trị thực sự của dòng sách này.
Thiếu cảm giác an toàn, nhân viên không sẵn sàng góp ý hoặc phản biện. Lâu dần, sự im lặng, né tránh sẽ gây hại đến năng suất của cả tập thể.
Harvard chỉ ra những kiểu nghề khiến con người cô đơn
Sự cô đơn ở nơi làm việc phổ biến hơn chúng ta nghĩ. Điều đó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và năng suất làm việc của người lao động.
Gen Z không ngại đòi hỏi sự cân bằng
Đối với nhiều người trẻ, sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống không còn là chủ đề nhạy cảm, thậm chí cả trong các cuộc phỏng vấn.
Sự gia tăng của 'frolleague' ở nơi làm việc
Nhiều người coi trọng tình bạn với đồng nghiệp và nói rằng đồng nghiệp đã giúp họ vượt qua những khó khăn ban đầu khi làm việc.
Làm thế nào để giữ điềm tĩnh trong công việc
Học cách kiểm soát cảm xúc và điều chỉnh hành vi khéo léo giúp bạn xử lý áp lực công việc dễ dàng hơn.
Xu hướng mới đang thay thế 'âm thầm nghỉ việc'
Âm thầm phát triển là xu hướng mới đang dần thay thế âm thầm nghỉ việc tại nơi công sở.
'Gia đình trị', thiên vị người nhà nơi công sở
Tình trạng quản lý thiên vị người nhà, bạn bè thân thiết ở văn phòng vẫn diễn ra thường xuyên. Minh bạch trong tuyển dụng, thăng chức là một phương án giải quyết việc này.
Cách quản lý cứu mình khỏi kiệt sức
Để vượt qua những giai đoạn khó khăn, bạn cần tự quản lý cảm xúc cũng như tìm kiếm sự hỗ trợ từ chính cấp dưới của mình.
Nên kết bạn với ai tại chốn văn phòng
Sự nghiệp sẽ thuận lợi hơn nếu bạn làm quen được với những đồng nghiệp tử tế và luôn sẵn sàng giúp đỡ.
Mặt trái khi bạn là nhân sự ngôi sao
Bạn có thể sẽ bị giao thêm nhiệm vụ nếu thể hiện quá xuất sắc. Bên cạnh đó, áp lực "phải là người dẫn đầu" cũng khiến bạn rơi vào burn out.
Bị sa thải vì quá béo, không mặc vừa đồng phục
Một phụ nữ họ Tian sống tại tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc) gây xôn xao mạng xã hội sau khi đăng thông báo thất nghiệp vì không có đồng phục nào vừa với vóc dáng của mình.
Bài học của gen Y khi làm sếp gen Z
Gen Y gặp nhiều thách thức khi quản lý gen Z nhưng họ cũng học được nhiều điều mới mẻ từ nhân viên trẻ tuổi của mình.