Nước thải đen ngòm tràn ra bãi biển ở Gia Lai
Sáng 15/7, trao đổi với Tiền Phong, ông Trần Việt Quang, Chủ tịch UBND phường Quy Nhơn Đông (tỉnh Gia Lai), xác nhận sự việc nước thải chảy tràn ra bãi biển Nhơn Lý.
57 kết quả phù hợp
Sáng 15/7, trao đổi với Tiền Phong, ông Trần Việt Quang, Chủ tịch UBND phường Quy Nhơn Đông (tỉnh Gia Lai), xác nhận sự việc nước thải chảy tràn ra bãi biển Nhơn Lý.
Cơ quan CSĐT Công an Trà Vinh khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nhan Hải Duy (SN 1998), Nhan Công Trứ (SN 1965, cha ruột Duy) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Sở GTVT Quảng Ninh có kế hoạch phát triển, nâng cao chất lượng đội tàu du lịch, trong đó có việc thay thế tàu vỏ gỗ bằng vỏ thép.
Ngày 18/9, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP Đà Nẵng (BQL) cho hay đã tạm dừng đón khách tham quan bán đảo Sơn Trà.
Qua khảo sát thực tế, nhu cầu cát san lấp mặt bằng các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh Kiên Giang cần 1,7 triệu m3; trong đó, có hai dự án trọng điểm cần khoảng 1,2 triệu m3.
Sở GTVT TP.HCM dự kiến nhu cầu vốn đầu tư 59 dự án trong giai đoạn 2024-2030 khoảng 231.048 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách thành phố tham gia khoảng 156.560 tỷ đồng.
Ngày 26/6, Sở TNMT Bình Định gửi văn bản tới BQLDA Hàng hải (Bộ GTVT) về phương án nhận chìm 3,8 triệu m3 khối vật chất nạo vét từ luồng cảng Quy Nhơn xuống biển.
Bên cạnh việc cấm tàu thuyền ra khơi, lực lượng chức năng Đà Nẵng rà soát các khu dân cư ở những vùng trũng, thấp để ứng phó.
Đầu năm 1996, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ tướng Võ Văn Kiệt chủ trì cuộc họp với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long về vấn đề quy hoạch lũ.
Sở Giao thông Vận tải đề xuất bổ sung khoảng 71.700 tỷ đồng cho 61 dự án giao thông bộ, 27 dự án giao thông thủy và 2 chương trình đầu tư.
UNESCO cảnh báo sự tồn vong của "thành phố kênh đào" sẽ bị ảnh hưởng nếu chính quyền Italy không chuyển hướng các tàu du lịch đến đây sang cảng khác.
Hàng trăm người dân Venice đã biểu tình sau khi du thuyền cỡ lớn MSC Ochestra đi vào kênh Giudecca, trái với cam kết trước đó của chính quyền Italy.
Bình Định cho phép doanh nghiệp nạo vét thông luồng kết hợp tận thu cát trong nhiều năm qua nhưng cửa biển Tam Quan vẫn bị bồi lấp.
Trước khi nạo vét, chủ đầu tư phải làm báo cáo đánh giá tác động môi trường và chỉ được phép triển khai khi có ý kiến chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền về vị trí đổ bùn thải.
Để truy tìm nguyên nhân khai quật tàu cổ đắm ở Dung Quất chỉ thu về phần lớn là mảnh vỡ, các chuyên gia đề xuất giám định vết vỡ mới hay cũ thì sẽ rõ vấn đề.
Xáng cạp hoạt động suốt nhiều tuần thay máy hút cát giải phóng bùn bao phủ bề mặt thân tàu cổ Dung Quất. Công nhân nhặt nhiều mảnh vỡ cổ vật lẫn trong lớp bùn được múc lên sà lan.
Để đẩy nhanh tiến độ khai quật, Bảo tàng Lịch sử quốc gia đề nghị Công ty Hào Hưng thuê xáng cạp thay thế máy hút cát để giải phóng lớp bùn bao phủ bề mặt thân tàu cổ.
Trực tiếp tham gia hút cát khai quật cổ vật, doanh nghiệp Hào Hưng khẳng định việc chi hơn 48 tỷ đồng khai quật tàu cổ Dung Quất chỉ thu về toàn mảnh vỡ là "vô lý".
Chuyên gia nhận định tàu cổ đắm ở Quảng Ngãi bị bê tông tác động khi xây dựng cảng Hào Hưng. Vì thế, hầu hết cổ vật chìm theo tàu không còn nguyên vẹn.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chi hơn 48 tỷ đồng khai quật tàu cổ ở vùng biển Dung Quất (Quảng Ngãi) trong một năm, tuy nhiên hiện vật thu về phần lớn là mảnh vỡ.