Thuế ôtô nhập khẩu sắp về 0%, vẫn tranh cãi kịch liệt
Nhiều khả năng các liên doanh ôtô sẽ chuyển sang nhập khẩu xe nguyên chiếc thay vì sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam.
734 kết quả phù hợp
Thuế ôtô nhập khẩu sắp về 0%, vẫn tranh cãi kịch liệt
Nhiều khả năng các liên doanh ôtô sẽ chuyển sang nhập khẩu xe nguyên chiếc thay vì sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam.
'Đến bao giờ chúng ta có thể rời vai những gã khổng lồ?'
"Đến bao giờ chúng ta có thể rời vai những gã khổng lồ, tự đứng vững được trên chân của mình?" - Đó là câu hỏi được đại biểu Phạm Trọng Nhân (Bình Dương) đặt ra.
'Nếu các doanh nghiệp FDI rút đi thì chúng ta còn lại cái gì?'
Đại biểu Quốc hội lo ngại các doanh nghiệp FDI vào Việt Nam chỉ vì chi phí sản xuất rẻ mà không chuyển giao công nghệ. Khi khối FDI rút đi sẽ gây khó khăn cho nền kinh tế.
Bà chủ Kim Cương, người 20 năm 'tháo lắp' nồi cơm điện
"Ráp xong cái nồi, tôi yêu nó quá, lôi ra lau chùi, ngắm nghía mãi, đóng gói xong đem về cất trong buồng chứ không bán, vì tiếc", bà chủ nồi cơm điện Kim Cương kể với Zing.vn.
Samsung và người ‘mai mối’ tỷ đô
Ông là người “mai mối” mát tay, đưa những dự án tỷ đô về Bắc Ninh, Thái Nguyên, TP.HCM, để rồi sản phẩm từ những nhà máy này tạo ra giá trị xuất khẩu tới 50 tỷ USD.
Ssangyong quay lại Việt Nam bán xe hơi giá từ 630 triệu đồng
Ssangyong đặt mục tiêu bán được 1.000 chiếc xe hơi vào năm 2018. Mức giá thấp nhất trên mẫu Tivoli là từ 630 triệu đồng.
Người giàu Trung Quốc quay lưng với thẻ xanh Mỹ?
Người Trung Quốc dường như đang dần mất hứng thú với chương trình thị thực gây nhiều tranh cãi của Mỹ. Chương trình này giúp thu hút hàng tỷ USD vào các dự án bất động sản.
Khát vọng sở hữu ôtô của người Việt
Theo Financal Times, với hơn 15%, tỷ lệ người Việt Nam dự định mua ôtô trong vòng 6 tháng tới đang ngày càng gần mức trung bình của khu vực, cao hơn Thái Lan, Indonesia.
Đánh giá Crazy Bull 2: Đối thủ của xe máy 50 phân khối
Mẫu xe điện Pega Crazy Bull 2 được nội địa hóa nhiều, khả năng vận hành ổn định, có thể coi là đối thủ đáng gờm với những chiếc xe máy 50 phân khối.
BMW ở Việt Nam: 23 năm từ liên doanh VMC đến Trường Hải
Sau mối lương duyên với VMC và Euro Auto, BMW đã lựa chọn Trường Hải - một đối tác được đánh giá xứng tầm trong việc phân phối BMW và MINI tại Việt Nam.
Nhiều ôtô tại Việt Nam hiện có giá ngang ngửa Thái Lan
Những chương trình giảm giá liên tục từ đầu năm đến nay giúp người tiêu dùng Việt có cơ hội mua ôtô với giá tương đương các nước trong khu vực.
Chuyên gia Ngân hàng thế giới khuyên Việt Nam 'lùi lại' để phát triển
“Bước lùi” này giúp Việt Nam có thể nắm bắt cơ hội để nuôi dưỡng những doanh nghiệp tuy còn non trẻ nhưng tự chủ, năng động, để đưa đất nước đến thành công trong dài hạn.
Sản xuất xe điện - bước đi đầy toan tính của Vinfast
Việc chọn xe máy điện làm bước khởi đầu cho dự án sản xuất ôtô thương hiệu Việt của Vinfast được coi là khôn ngoan, bởi nó giúp đánh giá mức độ đón nhận thương hiệu của người dùng.
Công nghiệp ôtô và giấc mơ 1/4 thế kỷ
Việc Vingroup gia nhập cuộc chơi sản xuất ôtô ngày 2/9 với thương hiệu VinFast nhen nhóm trở lại giấc mơ về ngành công nghiệp ôtô vốn đã loay hoay tìm hướng suốt hơn 20 năm qua.
Vingroup bắt tay với những ai để làm ôtô thương hiệu Việt?
Lãnh đạo Vingroup cho biết muốn tự sản xuất ôtô thông qua việc hợp tác với nhiều đại gia ôtô trên thế giới cũng như tuyển loạt chuyên gia đầu ngành từ các hãng lớn.
Vingroup sẽ ra mắt ôtô thương hiệu Việt 2 năm tới
Khởi công dự án tổ hợp sản xuất ôtô Vinfast tại khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, Hải Phòng ngày 2/9, Vingroup đặt mục tiêu ra mắt xe máy điện trong 12 tháng tới và ôtô sau 24 tháng.
Vì sao xe hơi lắp ráp tại Việt Nam giá cao, chất lượng thấp
Sau gần 1/4 thế kỷ được bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, quy mô sản xuất nhỏ, chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với giá thành.
'Doanh nghiệp ôtô FDI đang lộ dần bản chất con buôn'
Được hưởng nhiều ưu đãi nhưng khi thị trường gặp khó, giá xe ngày càng giảm, những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài lại thu hẹp sản xuất, chuyển qua nhập khẩu để kiếm lời.
Vượt tầm ‘Chiến lang 2’, bom tấn Ấn Độ chinh phục quốc tế
“Chiến lang 2” có thể làm mưa làm gió ở thị trường Trung Quốc nhưng thất bại khi chinh phục toàn cầu, trái ngược với hai bom tấn Ấn Độ gần đây là “Dangal” và “Baahubali 2”.
Nhà đầu tư vẫn hy vọng khi dốc vốn vào thị trường ôtô Việt
Chính sách rõ ràng và dự đoán được là điều nhà đầu tư mong đợi, bởi họ luôn hy vọng sẽ có cơ hội khi đã quyết định đầu tư vào Việt Nam.