Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Nấc thang mới trên hành trình ‘Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội’

Nối bước sân chơi kiểu mẫu ở trường học, Cô Gái Hà Lan tổ chức ngày hội “Ngại gì thử thách” và giáo án dinh dưỡng 4.0, tiếp tục hành trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”.

Kiên định với sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”, suốt hai năm đại dịch, Cô Gái Hà Lan (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam) nỗ lực mang đến các sân chơi vận động và góc dinh dưỡng tại nhiều trường tiểu học, giúp trẻ xây dựng nền tảng vững vàng, tiếp sức tinh thần không ngại thử thách. Đánh dấu nấc thang mới của hành trình, nhãn sữa khởi xướng ngày hội “Ngại gì thử thách” cùng sáng kiến giáo dục dinh dưỡng trên nền tảng 4.0.

Video - 25 năm Cô Gái Hà Lan xây dựng nền tảng vững vàng cho trẻ Việt Hành trình đầu tiên với thành tích khả quan tạo tiền đề vững vàng cho chặng đường sắp tới của chương trình "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội".

Nỗ lực cải thiện không gian vận động cho trẻ em Việt Nam trong hai năm đại dịch là dự án nhiều tâm sức của Cô Gái Hà Lan. Từ 2020, nhãn sữa hợp tác Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện chương trình 5 năm “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”, với tổng đầu tư đến 55 tỷ đồng. Đây là chiến lược nổi bật hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam cũng như Cô Gái Hà Lan.

Trong khuôn khổ chương trình, thương hiệu đặt mục tiêu xây dựng 1.250 góc dinh dưỡng nhằm cung cấp kiến thức về dinh dưỡng và sự phát triển toàn diện cho học sinh tiểu học; xây dựng 65 sân chơi vận động đạt chuẩn; triển khai hoạt động ngoại khóa cho hơn 1,5 triệu học sinh tại 1.500 trường tiểu học trên toàn quốc.

Đi từ trăn trở làm sao để trẻ thực sự được vận động ở trường học, nhãn hàng đưa ra sáng kiến sân chơi “Ngại gì thử thách” với mô hình vận động tương tác thú vị.

Được thiết kế phù hợp thể chất học sinh tiểu học Việt Nam, sân chơi là chuỗi vận động mô phỏng hành trình vượt thử thách với kết cấu, chất liệu an toàn, góp phần mang đến những giờ ra chơi giàu cảm hứng cho các em.

Song song tăng cường vận động, Cô Gái Hà Lan hướng đến nâng cao nhận thức về dinh dưỡng thông qua các hoạt động giáo dục phù hợp tâm lý trẻ tiểu học.

Góc dinh dưỡng ra đời và đóng vai trò như “quầy y tế” tại các trường học - nơi đội ngũ y tế nhà trường có thể theo dõi sự phát triển thể chất định kỳ của học sinh. Trên hết, đây là “trạm kiến thức” cung cấp cho học sinh những hiểu biết về tầm quan trọng của dinh dưỡng cân bằng, hướng đến sự phát triển khỏe mạnh, toàn diện.

Dù trải qua hai năm đại dịch nhiều trở ngại, Cô Gái Hà Lan không ngừng nỗ lực kiến tạo sân chơi để hàng nghìn trẻ tiểu học có cơ hội rèn luyện thể chất, từ đó xây dựng sức khỏe vững vàng và tinh thần không ngại thử thách.

Kiên định với cam kết trong chương trình hợp tác 5 năm cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngay mùa hè đầu tiên sau đại dịch, Cô Gái Hà Lan khởi động ngày hội “Ngại gì thử thách” tại Hà Nội và TP.HCM. Đây vừa là dấu mốc tái khởi động chương trình hợp tác chiến lược với Bộ, vừa là hoạt động hiện thực hóa sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” mà Tập đoàn FrieslandCampina đã khởi xướng trong hành trình hơn 25 năm phát triển cùng Việt Nam.

Không chỉ góp phần mang mùa hè trở lại với các em nhỏ, ngày hội “Ngại gì thử thách” còn là sân chơi giúp trẻ tiểu học có cơ hội phát triển thể chất, tăng cường tinh thần nhẫn nại và bền bỉ, không khuất phục trước khó khăn. Đó đều là những phẩm chất đáng quý giúp hình thành tính cách tốt của trẻ ngay từ bé.

Ngày hội “Ngại gì thử thách” là món quà tặng các bạn nhỏ sau một năm học tập chăm chỉ bất chấp dịch bệnh. Thành công của chương trình tiếp thêm động lực để Cô Gái Hà Lan tiếp tục mang đến những sân chơi bổ ích cho trẻ, mở ra một mùa hè tràn đầy trải nghiệm lý thú.

Bên cạnh thúc đẩy nâng cao thể chất thông qua các sân chơi vận động, giáo dục dinh dưỡng cũng là mục tiêu xuyên suốt trong chương trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”. Bắt nhịp xu hướng 4.0, các hoạt động giáo dục này đang được Cô Gái Hà Lan - Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo tích cực số hóa.

Cụ thể, thông qua nền tảng KidsLoop với hệ sinh thái dữ liệu toàn diện, hãng sữa kết hợp Bộ triển khai giáo án giáo dục dinh dưỡng điện tử dành cho học sinh 6-12 tuổi. Mô hình giáo dục sức khỏe dinh dưỡng trên nền tảng số này giúp các em tiếp cận kiến thức mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó, học sinh được củng cố kiến thức ngoài giờ học qua hoạt động bổ trợ và dự án Home-fun (nhảy theo Vũ điệu uống sữa) tại nhà.

Sau 2 năm triển khai với nhiều thử thách, chương trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” vẫn tiếp tục ghi thêm dấu son mới với sáng kiến giáo dục 4.0 cho thế hệ tương lai và ngày hội “Ngại gì thử thách”.

Đây cũng là động thái mở ra chương mới trong hành trình hiện thực hóa sứ mệnh của Cô Gái Hà Lan - như lời khẳng định của bà Tạ Thúy Hà, Giám đốc Tiếp thị Sữa tiêu dùng của Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam: “Việc cung cấp nguồn dinh dưỡng theo tiêu chuẩn Hà Lan, nâng cao nhận thức, khuyến khích trẻ vận động là một phần trong sứ mệnh ‘Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội’ mà chúng tôi đang thực hiện. Tất cả hướng đến hỗ trợ thế hệ trẻ xây dựng nền tảng thể chất vững vàng, sẵn sàng trước mọi thử thách, xa hơn là góp phần vào chiến lược phát triển bền vững của Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam cũng như Cô Gái Hà Lan”.

Giang Chi Anh

Đồ họa: Hà Phi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm