Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam sinh bị khiển trách vì... trang điểm đến trường

Chris Martin (14 tuổi) đã kẻ mắt màu đen, trang điểm mắt, tô son môi để đi học buổi cuối cùng của lớp 8.

Nam sinh bị khiển trách vì... trang điểm đến trường

Chris Martin (14 tuổi) đã kẻ mắt màu đen, trang điểm mắt, tô son môi để đi học buổi cuối cùng của lớp 8.

Quản lý của trường Trung học Meadowlawn tại St.Petersburg (Florida, Mỹ) cho biết Martin đã vi phạm nội quy nhà trường về cách ăn mặc và yêu cầu cậu thay quần áo, tẩy trang. "Việc trang điểm của cậu gây xao nhãng và không phù hợp khi con trai trang điểm trước mặt các phụ huynh và học sinh khác”, vị quản lý này nói.

Chris Martin đã quyết định trang điểm đến trường trong buổi học cuối cùng của năm lớp 8.

Cha mẹ của Martin đã đưa một bản kiến nghị trên trang Moveon.org, nội dung như sau: “Hãy để trường học là nơi an toàn và chấp nhận mọi học sinh. Yêu cầu đào tạo về sự khoan dung cho mọi quản trị viên và giáo viên, khuyến khích câu lạc bộ phát triển tình bạn giữa những học sinh đồng tính và học sinh bình thường. Tài trợ cho một chương trình giảng dạy gồm những hình ảnh tích cực về cộng đồng LGBTQ (đồng tính nam, nữ, lưỡng tính, người chuyển giới và những người dị tính).

Mẹ của Martin, bà Jamie Himes trả lời tờ báo Tampa Bay Times: “Khi tôi hỏi hiệu trưởng rằng có vấn đề gì khi Chris trang điểm không?, biểu cảm trên gương mặt của ông khiến tôi sôi máu”. Còn cha của Martin, ông Katelynn Martin thì cho biết: “Khá là sốc, tôi không thể tin được trong thời đại này mà vẫn còn một số người nghĩ đồng tính là vấn đề lớn”. Theo lời phụ huynh của Martin thì đây không phải là lần đầu tiên cậu gặp rắc rối, trước đây cậu cũng đã từng bị bắt nạt vì giới tính của mình.

Theo Báo Đất Việt

Theo Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm