Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nên chọn trường cấp bằng Anh quốc theo tiêu chí nào?

Một cơ sở đào tạo có yếu tố nước ngoài cần hội tụ cơ sở vật chất, đội ngũ nhân sự, chương trình đào tạo được tổ chức kiểm định uy tín nước ngoài đánh giá.

Các trường có yếu tố nước ngoài thường gắn với khả năng chuyển tiếp chương trình học của sinh viên giữa các trường quốc tế; chương trình giảng dạy được tổ chức quốc tế thẩm định, công nhận; số lượng giảng viên đến từ nhiều quốc gia; tuyển sinh không chọn lọc… Thông thường, chương trình học được giảng dạy bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp…

Các yêu cầu về quy chuẩn để đánh giá trường có yếu tố quốc tế hoàn toàn được minh bạch trên website của từng trường. Do đó, ai cũng có thể kiểm chứng và có nhận định để lựa chọn môi trường giáo dục chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam. Vì vậy, hãy xem xét kỹ lưỡng về chương trình đào tạo, chất lượng của cơ sở giáo dục đó.

giao duc anh 1
Kent Việt Nam đã đạt đánh giá mức “xuất sắc” trên 4 lĩnh vực chính trong thẩm định của NCFE.

NCFE (Northern Advisory Council for Further Education) là tổ chức thẩm định và cấp bằng ở Anh quốc, xứ Wales và Bắc Ireland, được chính phủ Anh cấp phép và các cơ quan quản lý chất lượng Anh Quốc công nhận.

NCFE đã cấp bằng cho hơn 340.000 học viên của 2.000 trường học và các tổ chức giáo dục tại Anh quốc và trên thế giới. Tại Việt Nam, năm 2018, Kent International College (Kent Việt Nam) là trường đầu tiên được tổ chức NCFE thẩm định và cấp bằng cho các chương trình đào tạo.

Dựa trên thẩm định, Kent Việt Nam đã đạt đánh giá mức “xuất sắc” trên 4 lĩnh vực chính trong thẩm định của NCFE: Hệ thống quản lý - bố trí vận hành, các nguồn lực, quy trình khảo thí và cam kết chất lượng nội tại. Điều này giúp các sinh viên tiếp cận chương trình giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.

giao duc anh 2
Ngài Ian Gibbons - Tổng lãnh sự Anh Quốc tại TP.HCM đã thay mặt NCFE trao chứng nhận cho Kent Việt Nam.

Với các ngành đào tạo đa dạng và theo sát nhu cầu thực tế, chương trình đào tạo của trường Kent được xây dựng theo tiêu chuẩn QAA (Quality Assurance Agency for Higher Education - cơ quan đảm bảo chất lượng giáo dục đại học Anh Quốc), được NCFE thẩm định và cấp bằng.

Chương trình đào tạo tại Kent đạt chuẩn Anh quốc, 100% các môn chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh. Theo nhà trường, đội ngũ giảng viên nước ngoài dày dặn kinh nghiệm đều từ các quốc gia như Mỹ, Canada, Philippines, Hy Lạp, Ukraine… Sau khi tốt nghiệp, nhà trường đảm bảo 100% sinh viên đạt trình độ IELTS 5.5 trở lên, được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng làm việc, tạo lợi thế khi ứng tuyển tại các công ty đa quốc gia.

Sinh viên học chương trình cử nhân thực hành quốc tế 3 năm tại Kent Việt Nam sẽ nhận được 2 văn bằng, một do Kent cấp và một do NCFE cấp, văn bằng được công nhận tiếp tục hoàn thành chương trình đại học tại các trường đối tác của Kent Việt Nam tại Anh Quốc, Australia, Mỹ, Thụy Sĩ, Thái Lan, các trường tại Việt Nam và có giá trị chuyển tiếp du học tại các trường đại học khắp thế giới.

NCFE có các tiêu chuẩn đánh giá khắt khe về chương trình đào tạo và khảo thí, chất lượng đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất trường học và hoạt động sinh viên khi xét công nhận một trung tâm chính thức. Hàng năm, NCFE sẽ tổ chức 2 đợt thanh kiểm tra để đảm bảo chất lượng giáo dục tại các trung tâm này.

Đồng thời, văn bằng của NCFE cấp cho sinh viên tại các trung tâm chính thức sẽ tương đương với văn bằng theo hệ thống giáo dục Anh Quốc, từ bậc cử nhân thực hành quốc tế (Advanced Diploma) đến tiến sĩ (Doctor), tùy vào chương trình đào tạo của mỗi trung tâm.

giao duc anh 3
Kent là trung tâm chính thức đầu tiên của NCFE tại Việt Nam.

Kent International College trực thuộc Công ty Cổ phần quốc tế Kent có vốn đầu tư của các nhà đầu tư Australia và Việt Nam, trụ sở tại 219-221 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 17, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Được thành lập từ năm 2003 theo Giấy phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Kent Việt Nam đã đào tạo hơn 10.000 học viên từ các chương trình đào tạo cử nhân thực hành quốc tế, chương trình dự bị đại học quốc tế, trung tâm đào tạo tiếng Anh và các khóa chuyên viên quốc tế, cung cấp nguồn nhân lực tiêu chuẩn cao cho xã hội.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm