#1. Suboi - 8,5/10 điểm: Suboi ghi điểm với bộ hình thời trang đường phố. Cô tạo ấn tượng với mốt khoe nội y thịnh hành từ năm ngoái, diện bra top và quần lót cạp cao của thương hiệu Calvin Klein. Giống với nhiều gương mặt tham gia các chiến dịch của Calvin Klein, Suboi cũng mặc quần jean cạp trễ, không kéo khoá, khoe khéo cạp nội y in tên thương hiệu. Xu hướng bỏ khuy quần thịnh hành từ những năm 2000, tiếp tục duy trì sức hút trong lĩnh vực thời trang. Ảnh: @justsuboi. |
Trào lưu Y2K cũng được Suboi hưởng ứng qua layout makeup, bao gồm chân mày sợi chỉ và đôi môi nude bóng. Kiểu tóc thẳng tỉa layer cũng đặc biệt phù hợp với tinh thần thời trang những năm 2000. Chiếc áo dài tay xuyên thấu để lộ bra top phía trong là món đồ hoàn thiện tạo hình mang tinh thần hoài niệm này. Ảnh: @justsuboi. |
#2. Khánh Huyền - 8/10 điểm: Khánh Huyền tiếp tục gây chú ý nhờ phong cách ăn mặc gợi cảm sau khi nhuộm da nâu. Trong bộ hình gần đây, cô diện áo ngực ren và quần tam giác đồng bộ. Outfit này giúp Khánh Huyền khoe trọn vẹn lợi thế hình thể và làn da nâu khỏe khoắn. Đáng chú ý, cô theo mốt khoe đường chân ngực gợi cảm được Jennie (BlackPink) nhiệt tình lăng xê từ năm ngoái. Đường chân ngực lấp ló gia tăng sự quyến rũ cho tạo hình này. Ngoài ra, tín đồ thời trang cũng chọn layout makeup mang tinh thần Âu - Mỹ, dựng chân mày, tô son bóng và thoa má hồng. Sự lựa chọn trang phục, makeup look và kiểu tóc của cô đều phù hợp với phong cách đang theo đuổi. Ảnh: @huyen.204. |
#3. Phương Oanh - 7,5/10 điểm: Phương Oanh ghi điểm với tạo hình trẻ trung, khác lạ. Cô lựa chọn layout trang điểm trong suốt, mang màu sắc Hàn Quốc, ứng dụng hồng làm tông màu chủ đạo. Nhũ mắt nhẹ nhàng, đôi má ửng hồng và đôi môi bóng khiến tổng thể gương mặt trở nên trẻ trung, đáng yêu. Layout makeup của Phương Oanh được thực hiện bởi chuyên gia trang điểm Hiwon. Đáng chú ý, cô còn diện chiếc áo hồng Barbie, đồng màu với lớp trang điểm. Kiểu tóc tết lọn nhỏ cũng góp phần nhấn mạnh sự dễ thương, năng động của tạo hình này. Ảnh: FB/Trần Quốc Huy. |
#4. Hải Tú - 6,5/10 điểm: Hải Tú mất điểm vì tạo hình xuề xoà. Đây không phải lần đầu “nàng thơ” của Sơn Tùng M-TP bị chê vì cách lựa chọn trang phục, layout makeup và kiểu tóc dìm dung nhan. Trong bộ hình mới, cô diện đồ bơi dài tay kẻ sọc trắng đen. Bộ đồ vừa che đi hình thể vừa không tôn vinh làn da trắng sáng của Hải Tú. Mặc dù sở hữu khuôn mặt thanh tú, nụ cười tươi, cô vẫn khó lòng ghi điểm với đôi chân mày không kẻ, khiến tổng thể trở nên nhợt nhạt, thiếu sức sống. Ảnh: @lq.haitu. |
#5. Call Me Duy - 5/10 điểm: Call Me Duy gây khó hiểu với outfit như lân sư trắng. Tín đồ thời trang này xỏ chân vào đôi boots lông độn đế, đội khăn choàng lông, đeo khuyên tai gắn sợi lông chim và mặc áo khoác dạng lông cừu, cho thấy sự tham chi tiết. Hơn nữa, anh tiếp tục mắc lỗi phối đồ theo phương pháp layering (xếp lớp) dìm dáng. Sự kết hợp giữa áo không tay bên trong, áo khoác phía ngoài và quần lửng trở nên rườm rà, rối mắt do thiếu sự đồng nhất về chất liệu, phong cách. Ảnh: @vuduy2412. |
Newsfeed Rate là series chấm điểm outfit của các fashionista, influencer trong lĩnh vực thời trang thông qua hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội. Dựa vào những tấm hình đăng tải trên trang cá nhân của các tín đồ thời trang, chúng tôi đưa ra số điểm, đánh giá, bình luận về trang phục, phụ kiện và makeup được sử dụng.
Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm
Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.