Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Next Top Model gây tranh cãi vì loại thí sinh quên cảm ơn

Ngay từ tập đầu tiên phát sóng tối 1/11, Vietnam’s Next Top Model đã để lại không ít băn khoăn nơi người xem truyền hình.

Ở vòng tuyển chọn catwalk, tình huống một nữ thí sinh bị loại chỉ vì quên nói lời cám ơn đến BGK đã gây tranh cãi nơi cộng đồng mạng. Cụ thể, khi nhận được sự chấp nhận từ ba giám khảo, thay vì nói lời cảm ơn đến những người ngồi ghế nóng như các thí sinh khác vẫn làm, cô gái đi thẳng một mạch về phòng đợi. Ngay lập tức, giám khảo người Úc đã gọi thí sinh quay lại và thông báo lý do cô bị loại khỏi cuộc chơi.

Chuyên gia catwalk người Úc nói: “Khi ba vị giám khảo đồng ý cho bạn cơ hội vào vòng trong, bạn phải nói cảm ơn chứ không phải là thản nhiên bỏ đi như vậy. Tôi không đánh giá cao thái độ này. Đó là sự thiếu lễ độ. Phải biết trân trọng những cơ hội mới dành cho mình, mới là người chiến thắng được. Tôi tin rằng quán quân chương trình phải là một người mẫu tuyệt vời có phong cách làm việc chuyên nghiệp và thái độ tốt. Họ sẽ là tấm gương sáng được các bạn trẻ trên khắp Việt Nam ngưỡng mộ. Và tôi nhắc lại quyết định của mình: Tôi không đồng ý”.

Thí sinh quên nói cám ơn giám khảo và bị loại sau đó gây tranh cãi cộng đồng mạng.

Đồng tình với thái độ gay gắt của Adam, giám khảo Nam Trung cho rằng: “Chúng tôi cảm thấy rất xấu hổ mỗi lần anh Adam Williams hỏi “Tại sao họ không biết nói cảm ơn? Tại sao họ không biết nói xin chào?”. Về phía Xuân Lan, cô cho rằng, đây sẽ là bài học cảnh tỉnh cho tất cả những bạn trẻ bắt đầu muốn nắm bắt cơ hội của mình. "Cái cơ bản là lời chào, lời cảm ơn, lời xin lỗi, các bạn phải luôn ghi nhớ".

Cộng đồng mạng đã đưa ra nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến sự việc. Một số bạn trẻ cho rằng, việc loại thí sinh chỉ vì quên nói cám ơn thực sự không thích đáng, bởi có thể trong tình huống hồi hộp, lo sợ, thí sinh này đã quên mất phép lịch sự tối thiểu. Chương trình bị nhiều người nhận xét là quá khắt khe trong trường hợp này.

“Thật tiếc cho nữ thí sinh kia, nhưng BGK cũng quá cứng nhắc, đôi khi nên đặt mình vào trường hợp của thí sinh. Trong hoàn cảnh hồi hộp như vậy, việc quên nói cám ơn cũng là điều dễ hiểu”, “Nói cám ơn cho thấy sự lịch sự, nhưng đôi khi cũng cần thông cảm, đâu phải lúc nào cũng tỉnh táo nhất là khi đứng trước bộ tứ quyền lực khó tính”... một số ý kiến của cư dân mạng về trường hợp này.

Một trong những ý kiến về sự việc gây tranh cãi cộng đồng mạng.

Một khán giả khác nêu lên quan điểm: "Thi người mẫu, người ta đủ chuẩn của nghề thì phải để cho họ vào chứ, hà cớ loại họ vì thiếu lễ độ. Thế đây là cuộc thi hay cuộc ban ơn? Lễ độ là điều cần có trong cuộc sống nhưng trong một cuộc thi, nó chỉ là một yếu tố cộng thêm. Người ta có quyền chê bai, góp ý nhưng không được quyền loại khi thí sinh hội tụ được những tiêu chuẩn cơ bản của cuộc thi". 

Trước những phản ứng bênh vực thí sinh quên nói cám ơn, nhiều ý kiến cũng được đưa ra cho rằng, đây là một trong những phép lịch sự tối thiểu: “Nói cám ơn cho thấy nét đẹp văn hóa, con người, việc đơn giản như vậy cũng không làm được, thật đáng tiếc”, "Tiên học lễ, hậu học văn. Những người không biết đến từ xin chào, xin lỗi, cám ơn thì sau nay cũng không được đồng nghiệp, xã hội coi trọng", "Loại là đúng, không biết lễ nghĩa thì có tài cũng khó đi đến thành công"...

Như vậy, sau tập đầu tiên lên sóng, chương trình Vietnam’s Next Top Model không chỉ đưa ra những tình huống thử thách thí sinh về chuyên môn năng khiếu mà còn đề cao thái độ, cách ứng xử của các người mẫu trẻ. Trường hợp loại thí sinh gây tranh cãi này cũng cho thấy quan điểm rõ ràng trong việc tuyển lựa người mẫu của chương trình. Ngoài thể hình đẹp, tài năng, các người mẫu cũng cần rèn luyện về nhân cách, phép lịch sự tối thiểu, mới mong có được sự thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Vietnam's Next Top Model vừa lên sóng tập đầu tiên vào tối 1/11. Đây là năm thứ 5 của chương trình thực tế tìm kiếm người mẫu hàng đầu cho làng thời trang Việt và là năm thứ hai có cuộc cạnh tranh giữa các người mẫu nam và nữ. 

Min An (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm