Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar 'mất cảm giác ở chân' sau cú vào bóng của Zuniga

Chấn thương của Neymar trận tứ kết World Cup 2014 tệ đến nỗi HLV Felipe Scolari sợ rằng anh sẽ bị liệt chỉ một thời gian ngắn sau cú vào bóng ác ý của Zuniga.

Neymar sẽ phải nghỉ thi đấu từ 3-6 tuần, sau khi anh bị đá vào lưng bởi hậu vệ của Colombia, Zuniga.

Đồng đội Marcelo kể lại rằng Neymar đã bị mất cảm giác ở phần thân dưới khi anh nằm trên sân, sau khi nhận cú huých đầu gối cực mạnh của Zuniga.

Kết quả chụp chiếu cho thấy Neymar đã bị gãy một đốt sống sau pha va chạm và cầu thủ của Brazil, người hiện đã được chuyển về nhà điều trị, sẽ phải bỏ lỡ World Cup và giai đoạn đầu mùa giải của Barcelona.

“Marcelo chạy đến chỗ Neymar và hỏi cậu ấy xem cảm thấy thế nào, và Neymar nói: “Tôi không có cảm giác ở chân nữa”, Scolari kể lại.

HLV người Brazil hy vọng rằng Neymar có thể thoải mái nghỉ ngơi chứng kiến đội nhà thi đấu tại bán kết World Cup. “Cậu ấy sẽ vẫn thuộc hành phần của đội bóng nếu cậu ấy muốn, trên ghế dự bị hoặc trên khán đài”, cựu HLV của Chelsea nói.

Cú vào bóng tàn bạo của Zuniga với Neymar. Ảnh: Getty.
Cú vào bóng tàn bạo của Zuniga với Neymar. Ảnh: Getty.

“Chúng tôi đã nói với cậu ấy điều này. Nó phụ thuộc vào tình hình của Neymar ít ngày nữa. Nếu cậu ấy có thể thì tôi chắc chắn rằng Neymar sẽ tham dự các trận còn lại cùng đội bóng”.

Trong khi đó bác sĩ của đội tuyển, Jose Luiz Runco, xác nhận rằng Neymar chỉ có thể trở lại thi đấu sau tối thiểu là 6 tuần.

“Cậu ấy không gặp bất cứ tổn thương thần kinh nào ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của một VĐV cả”, ông nói. “Cậu ấy sẽ ngồi ngoài từ 40-45 ngày, sau đó có thể chạy và đi bộ”.

Marcelo cũng phát hoảng khi Neymar đau đớn. Ảnh: Getty.
Marcelo cũng phát hoảng khi Neymar đau đớn. Ảnh: Getty.

Vắng Neymar, ngoài phương án dùng cầu thủ trẻ Bernard thì Brazil còn có thể dùng tiền vệ trẻ Willian. Willian nói rằng anh hoàn toàn khỏe mạnh và đã sẵn sàng thay đàn em.

Tuấn Thành

Bạn có thể quan tâm