Dấu chấm hết của các 'ông hoàng bà chúa' livestream?
Trong bối cảnh nhiều livestreamer hàng đầu Trung Quốc lui về hậu trường và sự đa dạng của các phiên livestream, nhiều mô hình kinh doanh mới trong ngành công nghiệp này xuất hiện.
68 kết quả phù hợp
Dấu chấm hết của các 'ông hoàng bà chúa' livestream?
Trong bối cảnh nhiều livestreamer hàng đầu Trung Quốc lui về hậu trường và sự đa dạng của các phiên livestream, nhiều mô hình kinh doanh mới trong ngành công nghiệp này xuất hiện.
Cú lừa từ các lớp đào tạo idol livestream 'kiếm triệu USD'
Số lượng lớp học livestream gia tăng nhanh chóng tại Trung Quốc, đáp ứng mong muốn nổi tiếng của nhiều người phát trực tiếp. Tuy nhiên, nhiều đơn vị trục lợi từ nhu cầu này.
Chuyện gì đang xảy ra với ngành công nghiệp livestream Trung Quốc
Ngành công nghiệp livestream bán hàng của Trung Quốc trị giá hàng tỷ USD, nhưng những vụ bê bối gần đây đã đặt ra câu hỏi về đạo đức và tương lai của ngành này.
Những streamer bán hàng không biết mệt ở Trung Quốc
Các avatar ảo, được thuê với giá rẻ, luôn làm theo đúng kịch bản và không bao giờ cần phải nghỉ ngơi giữa lúc phát sóng.
Livestream được công nhận là nghề chính thức ở Trung Quốc
Trung Quốc công bố livestream (phát trực tiếp) trở thành nghề nghiệp mới, cho thấy sự phát triển của thương mại điện tử, công nghệ số tại quốc gia này.
Sau biến cố, Lâm Minh có nhiều thay đổi về cả ngoại hình và cuộc sống. Cô dành nhiều thời gian bên con trai, tập trung cho công việc người mẫu.
Những cái chết trên sóng livestream ở Trung Quốc
Trên con đường tạo dựng sự nổi tiếng để kiếm tiền nhờ livestream, nhiều người trẻ Trung Quốc phải chịu sự cạnh tranh gay gắt, thậm chí mất mạng.
Đi tù vì 'cày view', tăng tương tác
Với 4.600 điện thoại di động cùng lượng lớn tài khoản mua sỉ, người này dễ dàng thao túng các số liệu theo thời gian thực, kiếm về hàng triệu nhân dân tệ chỉ trong vài tháng.
Ngành livestream Việt và sự đóng góp từ những gương mặt tiên phong
Livestream bán hàng trở thành xu hướng tiếp thị bởi khả năng thực thi và hiệu quả. Lĩnh vực này tại Việt Nam đã có hướng đi bền vững, góp phần đáng kể cho sự phát triển của ngành.
Livestream bán hàng tới mức kiệt sức
Làm giàu và nổi tiếng bằng nghề livestream bán hàng là giấc mơ của nhiều người trẻ Trung Quốc, nhưng giờ đây họ đối mặt với áp lực và cạnh tranh gay gắt.
Biệt thự, nhà phố ồ ạt biến thành kho hàng livestream
Xu hướng thuê mặt bằng để livestream không chỉ diễn ra tại các doanh nghiệp sản xuất, bán hàng, mà còn ở nhóm công ty chuyên dịch vụ tiếp thị liên kết (affiliate marketing).
Sở TT&TT TP.HCM mời Nam Em lên làm việc sau vụ livestream
Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết đã có giấy mời Nam Em lên làm việc sau vụ livestream ồn ào thời gian qua.
'Hợp đồng nô lệ' của các livestreamer Trung Quốc
Hứa hẹn danh tiếng thăng hoa và thu nhập bạc tỷ, nhưng cuối cùng các công ty livestream lại trói chân KOL bằng những hợp đồng khắc nghiệt, bóc lột lao động.
Những 'chiến thần' bán hàng giả tại Trung Quốc
Những ngôi sao livestream hàng đầu tại Trung Quốc có lúc đã hứng cơn bão chỉ trích khi bán hàng giả, bán yến sào nhưng khách hàng nhận về nước đường.
Con dao hai lưỡi khi nhãn hàng hợp tác với KOL/KOC 'ngáo quyền lực'
KOL/KOC có hàng triệu người theo dõi giúp các nhãn hàng bán được sản phẩm, nhưng tai tiếng của họ cũng có thể đưa đến hậu quả khôn lường.
Những 'chiến thần' livestream phản bội niềm tin của khách
Nhiều người trở thành "ông hoàng", "bà chúa" livestream bán hàng nhờ xây dựng lòng tin với công chúng, nhưng cuối cùng lại phản bội khách hàng khi bán hàng kém chất lượng.
Thêm một sao mạng Trung Quốc chết vì livestream uống rượu
Sau khi uống quá nhiều rượu trong buổi livestream, một người đàn ông 27 tuổi qua đời. Người này là bạn của nạn nhân trước đó, cũng đột tử sau khi uống 7 chai bạch tửu.
Đột tử sau khi uống 7 chai rượu bạch tửu trên livestream
Một người đàn ông Trung Quốc tử vong ngay sau khi livestream uống 7 chai rượu trên mạng xã hội Douyin, một nền tảng được xem như phiên bản của TikTok ở Trung Quốc.
Mánh khóe của các 'chiến thần', 'pháp sư' livestream
Thuê người nổi tiếng livestream bán hàng là cách mà đa số nhãn hiệu ở Trung Quốc tin rằng sẽ khiến doanh thu bùng nổ. Song, có lợi nhuận hay không lại là câu chuyện khác.
Trung Quốc muốn xây thủ phủ livestream bán hàng online
Chính quyền Thâm Quyến tham vọng dự án thành phố livestream sẽ kích cầu tiêu dùng và thu về doanh thu 300 tỷ nhân dân tệ vào năm 2025.