Thêm một cơ sở Lòng Chát dẹp tiệm
Tối 7/9, Lòng Chát thông báo đóng cửa cơ sở ở đường Tôn Thất Tùng (Hà Nội). Đây là chi nhánh thứ hai của thương hiệu này ngừng kinh doanh sau ồn ào lòng xe điếu từ cuối tháng 4.
29 kết quả phù hợp
Tối 7/9, Lòng Chát thông báo đóng cửa cơ sở ở đường Tôn Thất Tùng (Hà Nội). Đây là chi nhánh thứ hai của thương hiệu này ngừng kinh doanh sau ồn ào lòng xe điếu từ cuối tháng 4.
Sau "khủng hoảng truyền thông", Ngô Quyền Thế gửi lời xin lỗi đến các TikToker, KOL và bạn bè từng bị réo tên liên quan ồn ào lòng xe điếu.
Sau khi bị xử phạt vì hàng loạt sai phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm, quán Lòng Chát tiếp tục lên tiếng nhưng vẫn hạn chế phần bình luận trên các trang mạng xã hội.
Sau ồn ào về món lòng xe điếu, thương hiệu Lòng Chát bị thực khách quay lưng, chi nhánh TP.HCM phải đóng cửa. TikToker Ngô Quyền Thế phải "trả giá" bởi kiểu quảng cáo lố của mình.
Chi nhánh Lòng Chát tại TP.HCM treo biển cho thuê mặt bằng sau gần một tháng không đón khách. Đại diện quán lý giải nguyên nhân là "khủng hoảng truyền thông và thiếu tài chính duy trì".
Hai chi nhánh Lòng Chát tại Hà Nội đồng loạt mở bán lại món lòng xe điếu kèm khuyến mãi. Nhân viên quán khẳng định có thể cung cấp giấy chứng nhận chất lượng khi có yêu cầu.
Ngày 24/5, TikToker Thế Lòng Xe Điếu lên tiếng sau nghi vấn bán lòng lợn giả, nhập hàng Trung Quốc, dùng hóa chất độc hại, gây xôn xao dư luận suốt thời gian qua.
Lòng Chát TP.HCM đăng lời xin lỗi khách hàng, khẳng định không dùng lòng Trung Quốc, không tẩm hóa chất. Trong khi đó, cơ quan chức năng vẫn chưa thể lấy mẫu kiểm nghiệm.
Sau lùm xùm về lòng xe điếu, hai cơ sở Lòng Chát tại Hà Nội đã hoạt động trở lại. Trong khi đó, chi nhánh TP.HCM thông báo tạm dừng bán hàng, chờ kết luận từ cơ quan chức năng.
Sau khi một cơ sở của Lòng Chát tại TP.HCM thông báo tạm ngừng hoạt động, toàn bộ fanpage các chi nhánh cũng không còn hiển thị.
Chỉ 2 ngày sau khi thông báo hoạt động trở lại, một cơ sở thuộc chuỗi Lòng Chát tại TP.HCM tiếp tục gặp trục trặc, phải tạm ngừng bán hàng do phản ứng tiêu cực từ cộng đồng mạng.
Sau những ồn ào xoay quanh lòng xe điếu, nhiều YouTube người Việt sang Trung Quốc tìm hiểu. Họ nhận lại sự ngỡ ngàng từ tiểu thương địa phương khi hỏi mua món này.
Theo luật sư Cường, thực phẩm hay sản phẩm quảng cáo sai sự thật có thể không gây ảnh hưởng tính mạng nhưng sử dụng lâu dần sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng.
Sau khi bị kiểm tra và phải tạm nghỉ vì những ồn ào xung quanh vụ lòng xe điếu, các cơ sở Lòng Chát ở TP.HCM và Hà Nội thông báo sẽ mở bán trở lại từ ngày mai.
Trước phản ứng dữ dội của dân mạng, Ngô Quyền Thế, chủ quán Lòng Chát, đã khóa kênh TikTok chuyên quảng cáo lòng xe điếu. Các video cũ của người này liên tục bị "đào" lại.
Ngô Quyền Thế khẳng định hộp đựng có dòng chữ lạ là do người gửi từ Phú Thọ để vào, nhưng dân mạng vẫn đặt ra nhiều nghi vấn.
Lên tiếng về việc xóa clip lòng xe điếu giữa ồn ào của món ăn này, Hải Sapa TV khẳng định không lo sợ, né tránh mà chỉ muốn thể hiện "sự minh bạch và trách nhiệm" với khán giả.
Khi đang luộc đoạn lòng xe điếu mua từ chợ về, ông Hoàng Dương tá hỏa khi thấy con sán dài khoảng 10 cm đã chết ở bên trong. Từ đó, cả nhà ông không dám ăn món này một lần nào nữa.
Từ được quảng bá là món ăn ngon, hiếm và đắt, lòng xe điếu bỗng trở thành tâm điểm tranh cãi. Nhiều TikToker từng review nay phải ẩn clip, đi khám sức khỏe để tránh hiểu lầm.
Cách quảng bá phô trương trên mạng xã hội đã khiến lòng xe điếu - vốn là một món ăn ngon - thành tâm điểm tranh cãi.