Cử tri bức xúc vì dự án Sài Gòn Safari treo 13 năm
Dự án Thảo Cầm Viên (Sài Gòn Safari) triển khai hơn 13 năm những vẫn chưa thực hiện, khiến người dân không thể xây nhà, không có đất sản xuất.
99 kết quả phù hợp
Dự án Thảo Cầm Viên (Sài Gòn Safari) triển khai hơn 13 năm những vẫn chưa thực hiện, khiến người dân không thể xây nhà, không có đất sản xuất.
Hàng nghìn phương tiện đổ dồn về ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) giờ tan tầm trong chiều mưa, khiến giao thông qua khu vực này tắc nghẽn, hỗn loạn.
Bức xúc vì các hướng dẫn viên Trung Quốc hoạt động trái phép trên địa bàn, 200 người làm du lịch đã gửi đơn kiến nghị lên các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng.
Trước thông tin lãnh đạo Công ty TNHH Đại Nguyên Dương dọa kiện, lãnh đạo tỉnh Bình Định Trần Châu lẫn ngư dân đều bày tỏ sự bức xúc.
Lãnh đạo Bình Định quả quyết nếu Công ty Đại Nguyên Dương không chịu tháo vật liệu Trung Quốc thay thép mới cho tàu ngư dân thì sẽ yêu cầu cơ quan công an xử lý hình sự.
Tàu thép kéo lên bờ suốt cả tháng qua nhưng doanh nghiệp chậm khắc phục sự cố. Cùng lúc, áp lực trả nợ ngân hàng khiến nhiều ngư dân Bình Định bức xúc đòi trả phương tiện.
Trước áp lực trả nợ ngân hàng, doanh nghiệp lại khắc phục sự cố tàu thép quá chậm, nhiều ngư dân Bình Định bức xúc đòi trả lại phương tiện cho Nhà nước.
Sau sự cố tàu thép đóng mới nằm bờ, hàng trăm ngư dân Bình Định lo ngại chưa dám ký hợp đồng vay vốn đóng mới tàu theo Nghị định 67 dù đã được phê duyệt.
Bức xúc vì tình trạng ruồi xuất hiện, người dân xã Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội) mang hàng kg ruồi đánh bả được ra đường chặn không cho xe chở rác vào bãi tập kết.
Hai công ty đóng tàu Nam Triệu và Đại Nguyên Dương thống nhất phương án sửa chữa xong các tàu vỏ thép của Bình Định hư hỏng trong tháng 8.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu yêu cầu hai doanh nghiệp "làm ăn gian dối" phải sửa chữa tàu thép như mới 100% chứ không chấp nhận khắc phục qua loa.
Lãnh đạo tỉnh Bình Định kiến nghị Bộ Công an khởi tố, xử lý hình sự Công ty TNHH Đại Nguyên Dương đóng tàu thép gian dối, trốn tránh trách nhiệm với ngư dân.
Hàng loạt ngư dân Bình Định bức xúc vì doanh nghiệp đóng tàu lắp "máy dỏm" gây ra sự cố liên tục khiến tàu thép gần 20 tỷ mới bàn giao phải nằm bờ.
Lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm tàu cá (Tổng cục thủy sản) cho rằng hồ sơ thể hiện mới 100% nhưng do máy làm giả tinh vi nên đăng kiểm viên khó phát hiện được.
Sau 2 tuần giám định độc lập, chuyên gia kết luận gần 20 tàu thép Bình Định hư hỏng là do doanh nghiệp đóng tàu không đúng vật liệu, thiết bị, máy chính...
Phó tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần (Bộ Công an) Nguyễn Văn Dự cam kết với Bình Định chỉ đạo doanh nghiệp thay vật liệu, máy mới cho tàu thép ngư dân mới bàn giao đã gặp sự cố.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu cho rằng nhiều tàu thép chục tỷ mới bàn giao đã liên tục gặp sự cố thì doanh nghiệp buộc phải đền bù thiệt hại cho ngư dân.
Sau khi nghe chuyên gia giám định độc lập phân tích về thực trạng vật liệu, thiết bị tàu vỏ thép, nhiều ngư dân tá hỏa, bức xúc vì doanh nghiệp đóng tàu làm ăn gian dối.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu cho rằng việc một số doanh nghiệp tự ý thay đổi vật liệu, thiết bị đóng tàu vỏ thép cho ngư dân là không có tâm, thiếu đạo đức.
Ngư dân Bình Định trình báo cơ quan chức năng về việc người của đơn vị đóng tàu rượt đuổi đánh, dọa giết khi họ phát hiện hành vi làm ăn gian dối.