Nhân tố mới trong dải sản phẩm Huracan tại Việt Nam
Trước Tecnica, thị trường Việt Nam đã ghi nhận sự xuất hiện của các phiên bản LP 610-4, LP 580-2, EVO, EVO RWD và STO. Trong đó phiên bản LP 610-4 có số lượng đông đảo nhất với 12 chiếc, các phiên bản còn lại có số lượng chỉ 1-2 chiếc. Theo S&S Automotive, nhà phân phối mới của thương hiệu Lamborghini tại Việt Nam, giá bán của mẫu xe này sẽ từ 18,999 tỷ đồng.
Nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ các mẫu xe đặc biệt
Lamborghini Huracan Tecnica được định vị nằm giữa hai mẫu EVO RWD và STO, cân bằng giữa quá trình sử dụng hàng ngày cũng như hiệu suất vận hành trên đường đua. Hai bên cản trước được cách điệu hình chữ Y (Ypsilon), lấy cảm hứng từ mẫu Lamborghini Sián FKP 37 và mẫu concept Terzo Millennio. Các đường nét tổng thể được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua Essenza SCV12, giúp Tecnica có hiệu ứng thị giác thấp và bề thế hơn. Trong khi đuôi xe sở hữu khuếch tán gió kích thước lớn cùng cánh gió cố định, giúp tăng thêm khoảng 35% lực ép xuống mặt đường. Miệng ống xả được chế tác với dạng hình lục giác, một chi tiết lần đầu tiên xuất hiện trên các dòng Huracan.
Nội thất không có quá nhiều khác biệt
Tổng quan, nội thất của Huracan chú trọng hơn đến sự thoải mái cho người lái khi sử dụng, tuy nhiên cabin của Tecnica không có quá nhiều khác biệt so với mẫu EVO. Nổi bật bên trong nội thất là màn hình thông tin giải trí kích thước 8,4 inch cảm ứng đặt dọc ở giữa bệ trung tâm, có khả năng kết nối Apple CarPlay, Android Auto và Amazon Alexa. Người dùng cũng có thể cá nhân hóa chiếc xe thông qua chương trình Ad Personam. Lamborghini cũng hỗ trợ tính năng theo dõi các thông số vận hành thông qua ứng dụng UNICA dành riêng cho các chủ sở hữu.
Hiệu suất vừa đủ trong phân khúc
Đối thủ cạnh tranh của Lamborghini Huracan Tecnica bao gồm Porsche 911 GT3, McLaren Artura, Maserati MC20 và Ferrari 296 GTB. So với các mẫu xe trên, Tecnica đứng giữa với việc sở hữu công suất 640 mã lực, xếp sau 296 GTB (830 mã lực) và Artura (680 mã lực). Sức mạnh trên đến từ khối động cơ V10, dung tích 5.2L hút khí tự nhiên. Xe sở hữu tỷ lệ khối lượng/công suất khoảng 2,15 kg/mã lực. Hộp số là loại 7 cấp ly hợp kép LDF với công nghệ ANIMA, hệ dẫn động cầu sau, công nghệ đánh lái bánh sau. Nhờ đó xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h. Lamborghini cũng điều chỉnh lại hệ thống làm mát phanh với các cánh gió điều hướng tại vị trí gầm xe. Hệ thống LDVI (Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata) có nhiệm vụ kiểm soát tính khí động học, phối hợp cùng 3 chế độ lái: Strada, Sport và Corsa.
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.