Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngâm mình trong Biển Chết có an toàn không?

Biển Chết, trên thực tế là một hồ nước rất mặn, ngâm mình không chìm, tuy nhiên, gần đây một du khách Trung Quốc đã tử vong ở đây.

Biển Chết thực ra không phải biển mà là hồ, nằm ở khu vực giáp ranh giữa Israel và Jordan.

Theo trang Travel 163, Biển Chết thực ra không phải biển, mà là hồ, nằm ở khu vực giáp ranh giữa Israel và Jordan, có mực nước thấp nhất thế giới, cũng là hồ sâu nhất, mặn nhất thế giới. Cũng chính vì hàm lượng muối quá cao, không có sinh vật nào sinh sống được ở nơi đây, từ đó mà có tên Biển Chết. Rất nhiều du khách đã đến đây để trải nghiệm cảm giác ngâm mình trong nước mà không sợ bị chìm. 

Vậy ngâm mình trong nước Biển Chết có thực sự an toàn? Trang du lịch 163 tổng hợp từ một số du khách, thường khi ngâm mình trong nước biển hoặc bể bơi, ngay cả khi cả người ở phương song song với mặt nước, nước vẫn có thể ngập tai hoặc làm ướt mắt. Tuy nhiên, khi ngâm mình trong nước Biển Chết, dường như có thể hoàn toàn yên tâm, thậm chí có thể ngủ, để mặc cơ thể trôi nổi trên mặt nước. Vì vậy, xác suất tử vong khi đang bơi ở Biển Chết là vô cùng thấp. 

Ngôi làng du lịch bị chìm trong nước hơn 25 năm

Villa Epecuén là một làng du lịch nằm gần thành phố cảng Buenos Aires của Argentina. Bây giờ làng bị bỏ rơi và tàn tích được tìm thấy trên bờ biển phía đông của đầm phá Epecuén, cách thành phố Carhué khoảng 7 km về phía bắc.

 

Tuy nhiên, ngâm mình trong nước biển ở đây cần đặc biệt chú ý: Nếu ngâm liên tục chỉ trong khoảng nửa tiếng đồng hồ, có thể bạn sẽ cảm thấy họng khô háo. Lên khỏi mặt nước chỉ một lát là cả người khô hết, tóc như bị xịt gôm, những giọt nước còn đọng lại trên quần áo bơi có kèm chút muối. Dường như có cảm giác bản thân là một con cá ướp muối, rất khó chịu, hơn nữa rất khó tắm sạch, dù tắm rất kỹ, trên người vẫn có vị mặn mặn. 

Sau khi ngâm mình dưới biển Chết, dù tắm kỹ trên người vẫn có vị mặn.

9 nơi lạ lùng trên Trái đất khó tin là thật

Hồ nước màu hồng nữ tính, ngọn núi được chế tác thành tượng Phật khổng lồ, hay hang động địa ngục là những địa điểm khiến những người được chứng kiến cảm thấy như mình đang mơ.

Trung Minh

Bạn có thể quan tâm