Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngành marketing Đại học CMC hút Gen Z nhờ đào tạo chuẩn quốc tế

Với môi trường đào tạo đa trải nghiệm, cơ hội thực tập và việc làm rộng mở, ngành học Marketing của trường Đại học CMC đang thu hút sự quan tâm của nhiều người trẻ.

Ngoài sự sáng tạo và đa nhiệm, ngành marketing thu hút các bạn trẻ bởi yếu tố tiên phong khám phá xu hướng mới, thành thạo trong sử dụng công cụ truyền thông hiện đại. Đây là một trong nhiều khía cạnh trọng tâm trong chương trình đào tạo của ngành Marketing, trường Đại học CMC.

Chương trình đào tạo chuẩn quốc tế

Tại trường Đại học CMC, chương trình đào tạo ngành Marketing được kết hợp hài hoà giữa lý thuyết và thực tiễn. Theo TS Ngô Trí Trung - Phó trưởng khoa Kinh doanh và Quản lý, trường Đại học CMC, khoa xây dựng chương trình đào tạo marketing theo chuẩn kiểm định ACBSP của Hiệp hội Kinh doanh Mỹ.

“Đặc biệt, chuẩn đầu ra của từng học phần được thiết kế dựa trên tham vấn của hội đồng chuyên môn, gồm các chuyên gia hàng đầu, quản lý cấp cao của doanh nghiệp - những người trực tiếp tuyển dụng nhân sự sau khi sinh viên ra trường”, TS Ngô Trí Trung nhấn mạnh.

Dai hoc CMC,  nganh marketing anh 1

Chương trình đào tạo của trường Đại học CMC có sự đồng hành của các chuyên gia đầu ngành.

Giáo trình ngành Marketing được cập nhật liên tục từ các nhà xuất bản lớn trên thế giới, kết hợp cùng đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và có nhiều năm tu nghiệp ở nước ngoài. Nhờ đó, sinh viên có cơ hội tiếp cận xu hướng marketing mới nhất trong và ngoài nước.

Với lợi thế là thành viên của Tập đoàn Công nghệ CMC, trường Đại học CMC chú trọng tính thực tiễn của chương trình đào tạo. Theo đó, đội ngũ quản lý cấp cao của Tập đoàn CMC, công ty thành viên, đối tác Samsung và đối tác khác sẽ tham gia xây dựng khung chương trình, nội dung đào tạo, cập nhật định kỳ. Đặc biệt, đội ngũ quản lý, lãnh đạo các cấp sẽ trực tiếp tham gia giảng dạy một số học phần chuyên ngành hoặc chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn cho sinh viên trong quá trình thực hành, thực tập.

Đào tạo thực chiến chú trọng thực hành, ứng dụng

TS Ngô Trí Trung cho biết trường Đại học CMC áp dụng phương pháp OBE (Objective Based Education) - mô hình giáo dục tập trung vào kết quả đầu ra. Chương trình này tập trung gắn kết người học với nhà quản trị doanh nghiệp, chuyên gia marketing; giúp sinh viên trang bị kỹ năng quản trị marketing, quản trị thương hiệu, quảng cáo, tổ chức hệ thống thông tin marketing, cũng như nghiên cứu độc lập, chuyên nghiệp trong môi trường làm việc toàn cầu.

Dai hoc CMC,  nganh marketing anh 2

Trường Đại học CMC áp dụng mô hình đào tạo gắn kết người học với nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp.

Ngoài trang bị kiến thức chuyên môn, sinh viên ngành Marketing tại trường Đại học CMC được học tập cùng các chuyên gia, thông qua hoạt động ngoại khóa như hội thảo, workshop, talkshow chuyên ngành, buổi học chuyên đề, chuyến tham quan doanh nghiệp, làm dự án thực tế, thực tập. Nhờ đó, xuyên suốt thời gian học tập, sinh viên luôn có cơ hội tiếp xúc với môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Dai hoc CMC,  nganh marketing anh 3

Sinh viên không chỉ nắm chắc lý thuyết mà còn vững kỹ năng, liên tục cập nhật kiến thức thực tế để bổ trợ công việc sau khi ra trường.

Mô hình học tập này giúp sinh viên tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết. Hơn thế, thông qua việc học từ thực tế và trải nghiệm môi trường làm việc theo dự án, sinh viên dễ dàng nắm bắt biến động của thị trường việc làm hiện nay và trong tương lai gần.

Cơ hội thực tập, việc làm rộng mở

Nhờ lợi thế “trường đại học trong lòng doanh nghiệp”, CMC cam kết 100% sinh viên ngành Marketing có cơ hội thực tập tại các công ty và tập đoàn hàng đầu trong nước và quốc tế.

Cụ thể, trường Đại học CMC có mối quan hệ hợp tác bền chặt và đã ký kết MOU với hàng trăm doanh nghiệp, tập đoàn trong nhiều lĩnh vực như Samsung, Microsoft, Synopsys... Theo đó, sinh viên có cơ hội thực tập và giới thiệu việc làm, đồng thời được trải nghiệm nghề nghiệp tại các doanh nghiệp hàng đầu.

Dai hoc CMC,  nganh marketing anh 4

Mạng lưới doanh nghiệp hợp tác rộng lớn tạo cơ hội việc làm cho sinh viên ngành marketing.

Bên cạnh đó, sinh viên có một học kỳ tham gia thực tập tại doanh nghiệp dưới hình thức on-the-job-training (hình thức đào tạo bằng cách cho sinh viên tham gia trực tiếp vào các hoạt động, được giao việc như một nhân sự thực thụ). Nhờ cơ hội thực hành, thực tập và tiếp xúc doanh nghiệp từ sớm, cử nhân ngành Marketing của CMC có thêm lợi thế cạnh tranh cũng như nhận mức lương hấp dẫn trên thị trường.

Năm 2024, trường Đại học CMC tuyển sinh 1.350 chỉ tiêu với 8 ngành đào tạo: Công nghệ Thông tin, Khoa học Máy tính, Công nghệ Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông, Quản trị Kinh doanh, Marketing, Thiết kế Đồ hoạ, Ngôn ngữ Nhật và Ngôn ngữ Hàn Quốc.

Sinh viên có cơ hội nhận hàng trăm suất học bổng 50%, 70% và 100% học phí từ quỹ học bổng “CMC - Vì bạn xứng đáng” trị giá 96 tỷ đồng. Độc giả đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đây.

Chi An

Bạn có thể quan tâm