Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngành truyền thông đa phương tiện hấp dẫn nhiều sĩ tử

Các ấn phẩm truyền thông đa phương tiện ngày càng thu hút cộng đồng. Điều này dẫn đến nhu cầu tìm kiếm nhân sự khá lớn cho ngành truyền thông đa phương tiện.

Theo học ngành này, bạn trẻ vừa được bay bổng trong thế giới sáng tạo không giới hạn, vừa mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn.

Ngành học của sự sáng tạo

Nếu bạn thuộc tuýp người đam mê thử thách, không thích rập khuôn nhàm chán, ngành truyền thông đa phương tiện sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc. Theo nghề này, bạn sẽ luôn phải dịch chuyển, động não để theo kịp những xu hướng và cho ra đời các ấn phẩm truyền thông đáp ứng thị hiếu.

Các sản phẩm truyền thông này có thể là banner quảng cáo, thiết kế đồ họa, video viral, các sản phẩm báo chí, hình ảnh cho đến game, điện ảnh, hoạt hình… Người theo học truyền thông đa phương tiện cần kết hợp nhuần nhuyễn giữa kiến thức với ứng dụng công nghệ thông tin, cụ thể là máy tính và các phần mềm liên quan để sáng tạo các ấn phẩm kể trên.

HIU anh 1
Sinh viên ngành truyền thông đa phương tiện, ĐH Quốc tế Hồng Bàng (HIU) thực hành môn học.

Cử nhân ngành truyền thông đa phương tiện có thể làm các ngành nghề đa dạng như biên tập viên truyền hình, chuyên viên quảng cáo, người sản xuất chương trình, chuyên viên PR, quản lý nghệ thuật, chuyên gia thiết kế đồ họa.

Mức lương hấp dẫn

Theo số liệu thống kê, truyền thông đa phương tiện là một trong 5 nghề nóng nhất khi Việt Nam gia nhập WTO. Số lượng học viên tại Việt Nam hàng năm tăng 25% so với năm trước. Số học viên theo học từ 5.000 đến 6.000/năm. 92% số học viên ra trường có việc làm với mức lương trung bình 300-1.000 USD.

Ngành truyền thông đa phương tiện phù hợp cho cả nam lẫn nữ, không chỉ mang lại cho người học khối lượng kiến thức chuyên môn đồ sộ mà còn trang bị nhiều kỹ năng mềm như tổ chức sản xuất, triển khai dự án, thiết kế, dựng phim, dựng clip, làm việc nhóm, tổ chức sự kiện, quản lý và giải quyết rủi ro.

HIU anh 2
Đoàn học sinh THPT tham quan không gian học tập ngành truyền thông đa phương tiện tại HIU.

Được trang bị kiến thức sâu rộng

Là một trong các đơn vị đào tạo ngành truyền thông đa phương tiện chuyên sâu, ĐH Quốc tế Hồng Bàng giảng dạy chương trình được chuẩn hóa quốc tế, với đội ngũ giáo viên giàu chuyên môn nhằm trang bị cho sinh viên các kiến thức vững chắc, mới mẻ nhất về ngành học.

Chương trình học có sự tham gia giảng dạy của các chuyên gia trong ngành là các nhà báo, biên tập viên và chuyên gia truyền thông có tiếng trong nước từ Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM, Đài Phát thanh Truyền hình TP.HCM, báo Thanh niên, Tuổi trẻ, Người lao động, Sài Gòn giải phóng

Trong chương trình học kéo dài 4 năm, từng môn học đều được thiết kế để phát huy tối đa năng lực sáng tạo của sinh viên như thực hiện các ấn phẩm truyền thông 2D, 3D, quay dựng clip, kỹ thuật xử lý hình ảnh, âm thanh, tạo ra các sản phẩm đồ họa phục vụ quảng cáo, giải trí. Bên cạnh đó, chương trình còn trang bị kiến thức chuyên môn, kiến thức cơ bản về chính trị, xã hội, văn hoá để cử nhân có thể làm việc hiệu quả trong các cơ quan, báo đài.

Từ năm 2006 tới nay, ngành truyền thông đa phương tiện tại HIU đã tuyển sinh 10 khóa, có 7 khóa đã tốt nghiệp ra trường, trong đó trên 70% sinh viên thuộc 7 khóa này đang công tác ở các cơ quan truyền thông, cơ quan truyền hình, các công ty truyền thông lớn trên cả nước.

HIU anh 3
Sinh viên Nguyễn Văn Phái tác nghiệp ghi hình triệu phú Singapore Adam Khoo đến lưu trú tại khách sạn Sulyna.

Sinh viên Nguyễn Văn Phái - chủ nhiệm CLB Truyền thông HIU hiện là sinh viên năm 4 ngành truyền thông đa phương tiện và đang tập sự tại phòng Tiếp thị & Truyền thông HIU. Phái yêu thích ngành học này và chọn HIU vì tại đây cậu được tự do sáng tạo, được sự hỗ trợ nhiệt tình từ thầy cô và được trải nghiệm các sự kiện mang tầm cỡ quốc tế.

“Tuy nhiên những yếu tố này chỉ là điều kiện cần để bạn có thể trở thành ứng viên xuất sắc khi dự phỏng vấn. Điều kiện đủ là sự ham học hỏi và tự nâng cấp kiến thức qua những trải nghiệm thực tế mà nhà trường đã mang đến”, Phái cho biết.

Năm 2018, ĐH Quốc tế Hồng Bàng tuyển sinh ngành truyền thông đa phương tiện theo hai hình thức xét tuyển kết quả thi THPT 2018 hoặc xét tuyển học bạ THPT. Thí sinh đăng ký và nộp hồ sơ trực tuyến tại đây.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm