Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

'Ngáp ngắn ngáp dài' đi cà phê từ 5h sáng ở Đà Lạt

Lần đầu đặt cửa hàng ở Đà Lạt, một thương hiệu cà phê gây chú ý khi mở cửa từ 5h sáng. Địa điểm này cũng bổ sung vào menu món sữa đậu nành - thức uống nổi tiếng của Đà Lạt.

Chuỗi đồ uống lớn mở cửa từ mờ sáng tại thành phố Đà Lạt khiến giới trẻ thích thú. Ảnh: Starbucks Vietnam. 

Ngày 28/9, Starbucks - chuỗi đồ uống nổi tiếng đang hoạt động tại thị trường Việt Nam - chính thức "chào sân" thành phố Đà Lạt với cửa hàng nằm trong tòa nhà Galaxy Tulips (phường 1), cạnh cầu thang Mộng Đẹp dẫn vào chợ Đà Lạt.

Nối tiếp trào lưu đi cà phê sớm, cửa hàng này nhanh chóng thu hút sự chú của giới trẻ khi mở cửa từ 5h sáng - thời điểm thành phố chuẩn bị đón bình minh - và đóng cửa lúc 23h. Trước giờ, chợ Đà Lạt (khu Hòa Bình) cũng là điểm uống cà phê cóc từ mờ sáng của du khách lẫn người dân địa phương.

Đến đúng ngày khai trương, Ngọc Vy (sống tại Đà Lạt) phải chờ 20 phút mới đến lượt gọi đồ uống. Cô cho biết bản thân muốn thử cảm giác đi cà phê vào khung giờ rất sớm, giống như những người dân lớn tuổi.

"Tôi chờ chuỗi đồ uống này đến Đà Lạt nhiều năm nên háo hức. Thức dậy từ 4h30 sáng, chạy xe giữa trời còn dày sương mù và đón bình minh ngày mới bên ly cà phê mang lại cảm giác rất mới. Sống ở đây nhưng lần đầu tôi thấy cảnh các sạp hàng kéo cửa dọn bán, người dân xách giỏ đi chợ", cô cho biết.

Sau khi gọi món, Ngọc Vy mất thêm 15 phút chờ ghế ngồi vì quán có diện tích không quá rộng. "Khu ban công kín ghế, chờ hồi lâu mới có cặp vợ chồng rời đi", cô kể.

Tương tự, Thảo Ly (sống tại TP.HCM) cùng một người bạn đặt vé xe đến Đà Lạt trải nghiệm cà phê từ 5h sáng.

"Tôi cả năm chưa đi Đà Lạt, mỗi khi đi cũng không thể dậy trước 8h. Nhân dịp cửa hàng khai trương, sẵn dịp tôi bắt xe lên để cà phê sớm. Buổi sáng trời lạnh buốt, nóc chợ còn đầy sương, tôi gọi đồ uống nóng để áp tay vào sưởi. Khi mặt trời lên, sương tan và không khí ấm dần. Tôi thực sự vui sướng khi có thể ngắm Đà Lạt bình yên, thoáng đãng", cô chia sẻ với Tri Thức - Znews.

Thảo Ly cho biết khu vực ban công chỉ thích hợp ngồi từ 5-8h, sau khung giờ này phải chuyển chỗ vì nắng gắt. Khu vực bên trong vẫn có thể ngắm một phần bình minh, khách hàng có thể chọn ngồi từ đầu để tránh hết bàn.

Theo đại diện cửa hàng Đà Lạt, khung giờ mở cửa sớm giúp khách hàng "chữa lành" bằng cách đón bình minh, ngắm thành phố lúc "ngủ dậy". Đồng thời, lối thiết kế cũng lấy cảm hứng từ những cánh rừng thông trong sương để tạo một góc nhỏ yên bình. Từ ban công, khách hàng có thể ngắm trọn vòng xoay trước chợ Đà Lạt.

"Trong những ngày đầu, khách xếp hàng dài ra tận cửa. Ngoài giới trẻ còn có nhiều khách hàng trung niên và một số khách du lịch. Đây là cửa hàng duy nhất trong hệ thống bán combo croissant bơ và sữa đậu nành nóng - hai món đặc trưng ở Đà Lạt - với giá 65.000 đồng", đại diện này nói.

Lần đầu trải nghiệm hoạt động này, Nguyễn Ngọc Minh Duyên (sống tại Hải Phòng) chia sẻ: "Cửa hàng khai trương đúng lúc tôi đang ở Đà Lạt nên ghé thử. Buổi sáng đường phố yên tĩnh, cảnh vật còn chìm trong sương, cầm trên tay ly cà phê ấm là đúng màu của thành phố ngàn hoa. Dù giá khá cao, tôi vẫn thấy xứng đáng vì view rất đẹp".

Khi uống xong cà phê, Minh Duyên tiếp tục dạo phố và thưởng thức bánh mì xíu mại để trải nghiệm buổi sáng trọn vẹn. Tuy nhiên, cô cũng thừa nhận mình phải quay về khách sạn ngủ tiếp để lấy sức cho lịch trình buổi trưa.

Thời gian qua, trào lưu đi cà phê sớm được giới trẻ hưởng ứng nồng nhiệt. Trước đó, một thương hiệu cà phê gây chú ý khi duy trì khung giờ mở cửa 4-5h sáng tại các cửa hàng ở Hà Nội như phố Tông Đản, phố Lê Thái Tổ, Hàng Cót. Mới nhất là ki ốt của một thương hiệu cà phê ở Đà Nẵng mở cửa lúc 4h sáng.

Starbucks có mặt tại Việt Nam từ tháng 2/2013 với cửa hàng đầu tiên ở ngã sáu Phù Đổng (quận 1, TP.HCM). Bước sang năm thứ 11, "gã khổng lồ" ngành F&B của Mỹ có khoảng 110 cửa hàng tại Việt Nam. Sau Đà Lạt, địa phương tiếp theo rục rịch khai trương cửa hàng đầu tiên là Bắc Ninh.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách "gối đầu giường" cho người mê nội trợ. Bất kể là ẩm thực đường phố hay nhà hàng sang trọng, mỗi món ăn, mỗi phong cách nấu nướng đều có một câu chuyện riêng, những bí quyết không phải ai cũng biết.

> Xem thêm: Sách cho những tâm hồn ăn uống

Run tay, mất ngủ vẫn 'ghiền' trà đặc sản

Say caffeine, Trúc Quyên vẫn thử hết thương hiệu trà đặc sản trên thị trường. Trong khi đó, Đình Thạch lại mua nhầm loại trà được quảng cáo đặc sản, nhưng kém chất lượng.

Đà Nẵng bắt đầu có cà phê 4h sáng, khách uống xong về nhà ngủ bù

Từ mờ sáng, tuyến phố đi bộ Đà Nẵng tập trung đông đúc nhiều bạn trẻ xếp hàng mua cà phê, tận hưởng thời tiết mát mẻ, đón chờ bình minh lên phía bên kia sông Hàn.

Trúc Hồ

Bạn có thể quan tâm