Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày hội chăm sóc xe máy miễn phí tại Nha Trang

Trong 2 ngày 3-4/6, chủ xe có thể mang “xế cưng” đến nhà thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa (62 Thái Nguyên, TP Nha Trang) để kiểm tra và bảo dưỡng trước khi mùa mưa đến.

“Ngày hội chăm sóc xe máy” do 4 hãng phụ tùng Nhật Bản: ắc quy GS, bugi NGK, lốp IRC và dầu nhờn Idemitsu tổ chức. Đội ngũ kỹ thuật viên sẽ kiểm tra, đánh giá và tư vấn “điều trị” nếu phát hiện dấu hiệu xấu. Số lượng xe máy dự kiến lên đến 400.

Kiểm tra tình trạng ắc quy

Chuyên viên kỹ thuật của hãng ắc quy GS sẽ đo điện áp ắc quy, dòng sạc, kiểm tra mối nối, đầu cực, vỏ và nắp bình. Sau đó làm sạch các đầu mối, đảm bảo ổ ắc quy không bị tràn axit hay đóng bẩn. Nắm được tình trạng cụ thể, chủ xe sẽ biết đến lúc châm thêm nước cất hay chưa, có cần sạc điện hay thay bình ắc quy mới không.

ngay hoi cham soc xe may mien phi tai Nha Trang anh 1
Kỹ thuật viên của hãng ắc quy GS đo điện áp, vệ sinh đảm bảo ắc quy xe hoạt động tốt.

Hiện nay, một số bạn trẻ thích gắn thêm “đồ chơi” như đèn, còi… khiến lượng điện tiêu hao nhiều hơn thiết kế ban đầu. Cần kiểm tra ắc quy thường xuyên nhằm đảm bảo khả năng lưu trữ và phóng điện tốt cho xe vận hành. Hãng GS khuyến cáo khách hàng nên kiểm tra và sạc lại bộ phận này mỗi 3 tháng. Luôn tắt chìa khóa xe về Off khi không sử dụng để tăng tuổi thọ ắc quy.

Vệ sinh bugi

Nếu ắc quy cung cấp điện cho toàn bộ xe thì bugi là nguồn cung cấp tia lửa điện cho động cơ khởi động và vận hành. Nếu thường xuyên mắc phải tình trạng ngập nước trong mùa mưa, người lái xử lý bằng cách dắt xe ra khỏi vùng ngập rồi lau khô bugi. Bugi kém chất lượng, cũ và bám bẩn là yếu tố khiến động cơ vận hành không êm và xe chạy hao xăng.

ngay hoi cham soc xe may mien phi tai Nha Trang anh 2
Chuyên viên của bugi NGK tư vấn cách nhận biết bugi xe đang ở giai đoạn nào.

Tại sự kiện, chuyên viên của NGK sẽ kiểm tra khả năng phóng điện, làm sạch cặn bẩn và hướng dẫn cách nhận biết bugi xe đang ở giai đoạn nào. NGK khuyến cáo, chủ xe nên thay bugi sau mỗi 8.000 km, tương đương một năm lái xe.

Duy trì độ bám đường của lốp xe

Ngoài vấn đề bất tiện, lái xe trong mùa mưa còn chứa đựng nhiều rủi ro. Trong đó có thể kể đến là bánh xe không bám đường như khi trời khô ráo, dẫn đến xe trơn trượt, không tuân theo điều khiển của người lái, bánh xe không phản ứng với phanh kịp thời. Lốp quá cũ, mòn, không còn các hoa lốp để duy trì độ bám đường sẽ càng nguy hiểm.

Tất cả kiến thức trên sẽ được tư vấn bởi hãng lốp IRC. Theo đó, người lái có thể chủ động bảo vệ an toàn bản thân khi lái xe trong mùa mưa, thay vì chỉ đổi lốp mới sau khi bị nổ hoặc không còn sử dụng được nữa.

ngay hoi cham soc xe may mien phi tai Nha Trang anh 3
Kĩ thuật viên IRC chăm sóc, bảo dưỡng lốp xe máy, giúp bạn chủ động bảo vệ an toàn bản thân khi lái xe trong mùa mưa.

Đánh giá độ đậm đặc của nhớt

Kiến thức về nhớt của phần lớn người sử dụng xe máy còn khá mù mờ, ngoài việc thay nhớt mỗi 1.000 km. Nhiều chủ xe cho rằng không có nhiều khác biệt giữa các loại nhớt, hay nhớt càng đặc thì vận hành càng êm. Công ty nhớt Idemitsu sẽ kiểm tra độ đậm đặc của loại nhớt đang sử dụng và giúp bạn đánh giá xem phù hợp hay chưa.

ngay hoi cham soc xe may mien phi tai Nha Trang anh 4
Xe máy được kiểm tra và tư vấn về dầu nhớt bởi hãng dầu nhờn Nhật Bản Idemitsu.

Ngoài chương trình chăm sóc xe và tư vấn miễn phí, khách tham dự “Ngày hội chăm sóc xe máy” còn được tham gia trò chơi và nhận nhiều phần quà hấp dẫn.


Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm